Chúng ta

Sinh viên FPT kỳ vọng Tổng thống Obama thúc đẩy văn hóa Việt - Mỹ

Thứ ba, 24/5/2016 | 09:18 GMT+7

Đứng trước cơ hội lịch sử của cuộc đời mình, nhiều bạn trẻ Việt Nam, trong đó có sinh viên ĐH FPT, mong muốn người đứng đầu Nhà Trắng sẽ có thêm nhiều chương trình, hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Mỹ. 

Hôm nay (ngày 24/5), tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có cuộc gặp với các doanh nhân, thanh niên và có bài phát biểu gửi đến người dân Việt Nam. Cùng với đó, ông Obama sẽ có buổi nói chuyện với sinh viên Hà Nội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Dự kiến, 200 sinh viên của trường ĐH FPT sẽ tham dự chương trình này. 

Lê Hoàng Anh, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - ĐH FPT, cho biết, bản thân cảm thấy rất may mắn và không tin lại có cơ hội gặp, lắng nghe phát biểu của vị tổng thống quyền lực nhất thế giới. Buổi gặp như một cơ hội để cậu hiểu nhiều hơn về văn hóa, kinh tế và chính trị của nước Mỹ. Qua đây, Hoàng Anh hy vọng Tổng thống Obama có thể có những gợi mở thú vị cho người trẻ có mặt tại buổi nói chuyện. 

Lê Hoàng Anh, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - ĐH FPT cho biết, bản thân cảm thấy rất may mắn và không tin lại có cơ hội gặp, lắng nghe phát biểu của vị tổng thống quyền lực nhất thế giới.

Lê Hoàng Anh cho biết, bản thân cảm thấy rất may mắn và không tin lại có cơ hội gặp, lắng nghe phát biểu của vị tổng thống quyền lực nhất thế giới.

"Em hy vọng có thể gửi đến ông Obama câu hỏi về động lực nào giúp ông thành công và trở thành vị Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ. Quá trình đi đến vị trí đó ông có gặp khó khăn gì và đâu là kỷ niệm đáng nhớ của ông khi ở cương vị Tổng thống Mỹ", Hoàng Anh bộc bạch.

Trong khi đó, Lê Tuấn Anh, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - ĐH FPT, chờ đợi lời phát biểu của ông Obama về mối quan hệ Việt Nam và Mỹ. Là người trẻ Việt Nam, Tuấn Anh mong rằng Mỹ sẽ có thêm nhiều chương trình, hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia, có thể là chương trình đào tạo từ Mỹ sang Việt Nam hoặc người Mỹ sẽ xây dựng những cộng đồng liên quan văn hóa Mỹ tại Việt Nam.

Bản thân Tuấn Anh cũng khá thường xuyên tham gia các hoạt động tại Trung tâm Văn hóa Mỹ ở Hà Nội. Sinh viên, học sinh đến đó đọc sách, trò chuyện bằng tiếng Anh miễn phí. 

Chàng sinh viên FPT chia sẻ, ở Mỹ có nhiều kênh để các diễn giả từ lãnh đạo quốc gia đến một người nông dân, học sinh có thể đứng đó phát biểu, nói lên quan điểm cá nhân. Tuấn Anh mong muốn có nhiều chương trình như thế ở Việt Nam để những người trẻ nói chung và sinh viên nói riêng có thể tự tin đứng trước đám đông, phát biểu bằng tiếng Anh lưu loát.

"Nếu được đặt câu hỏi trong chương trình ý nghĩa này, em sẽ truyền đạt tình cảm yêu mến văn hóa Mỹ, con người Mỹ tới ông Obama. Điều em mong muốn được gửi đến Tổng thống Mỹ là ông sẽ làm gì trước khi kết thúc nhiệm kỳ để tiếp tục phát triển mối quan hệ đối với Việt Nam", Tuấn Anh tâm sự.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã có dịp gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama tại buổi tiệc chào mừng ông của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã có dịp gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama tại buổi tiệc chào mừng ông của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trước đó, chiều ngày 23/5, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã có dịp gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama tại buổi tiệc chào mừng ông của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Anh Bình cũng là một trong hơn 100 khách mời tham dự sự kiện này. Ngày 25/5, tại TP HCM, anh Trần Hữu Đức, Giám đốc FPT Ventures - Quỹ đầu tư khởi nghiệp của FPT, sẽ tham dự chương trình gặp gỡ của ông Obama với các thành viên của Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI), với nhiều nội dung liên quan đến môi trường, khởi nghiệp, giáo dục, phát triển kinh tế….

Hà Dương

Ý kiến

()