Chúng ta

Sinh viên FPT khởi nghiệp với kính thực tế ảo

Thứ ba, 5/7/2016 | 15:30 GMT+7

Cho rằng ngành Công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) đang có tiềm năng phát triển, nhóm Touchable với bốn thành viên Nguyễn Minh Nhựt, Phạm Trung Hiếu, Lê Thị Diễm Xuân, Nguyễn Nhật Tân (cùng là sinh viên ĐH FPT) đã chọn công nghệ thực tế ảo làm đề tài tham gia cuộc thi khởi nghiệp Start-up Uni 2016. 

Công nghệ thực tế ảo - Touchable Virtual Reality là một thiết bị giúp khách hàng cảm nhận được vật thể trong môi trường ảo nhưng có cảm giác như thực tế. Trong tương lai, chúng tôi sẽ chế tạo Touchable Virtual Reality tương thích với kính thực tế ảo và tích hợp sâu hơn một số chức năng để làm cho khách hàng có được cảm nhận chân thực nhất”, một thành viên của nhóm chia sẻ.

Theo Nguyễn Minh Nhựt - thành viên của nhóm, Touchable Virtual Reality hướng đến nhiều đối tượng ở các lĩnh vực. Những sinh viên đang thực tập giải phẫu tử thi - một công việc cần đòi hỏi rất nhiều yếu tố bên ngoài như môi trường, người hiến tặng; Kỹ sư, kiến trúc sư muốn trải nghiệm bản vẽ trên thực tế của chính mình hay game thủ muốn cảm nhận việc cầm súng trên tay hay cảm giác đảo xe trên đường đua đầy chướng ngại vật... đều có thể dùng thiết bị này.

Chia sẻ về quá trình thực hiện, Nhựt cho biết, cả nhóm đã nghiên cứu rất kỹ trước khi đưa ra đề tài này. Tuy nhiên, để thực hiện, các thành viên phải lên kế hoạch tỉ mỉ và giải quyết rất nhiều vấn đề trong quá trình làm.

Các thành viên của nhóm Touchable quyết định khởi nghiệp bằng ngành công nghệ mới.

Các thành viên của nhóm Touchable quyết định khởi nghiệp bằng ngành công nghệ mới.

“Hơn 2 tháng thực hiện đề tài, nhóm đã bắt tay vào làm và tìm được sự giúp đỡ từ rất nhiều người có trình độ chuyên môn cao. Hiện sản phẩm của nhóm đã đạt những tiến trình nhất định và dần hoàn thiện hơn”, Nhựt nói và cho biết, cả nhóm tập trung cao độ để thực hiện đề tài này khi cuộc thi kết thúc với mong muốn được các nhà đầu tư quan tâm.

Sau một thời gian gắn bó với nhau, nhiều thành viên trong nhóm Touchable có không ít kỷ niệm đáng nhớ. Đó là khi Phạm Trung Hiếu bị “mê hoặc” bởi ý tưởng của Nhựt nên quyết định chuyển sang ở cùng để cả hai vẽ ra hàng loạt bản demo sản phẩm. Còn Diễm Xuân và Nhật Tân bị Nhựt thu hút bởi ý tưởng sản phẩm.

Thực tế ảo (Virtual Reality) là môi trường được vận hành bằng máy tính giúp mô phỏng các sự vật và hiện tượng theo thời gian thực và tương tác với người sử dụng qua tổng hợp các kênh cảm giác. Đây là ngành công nghệ được Mark Zuckerburg tin tưởng cho nền tảng công nghệ kế tiếp trong tương lai.

Start-up Uni là cuộc thi khởi nghiệp do ĐH FPT, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ cao (HBI), Quỹ Đầu tư FPT Venture, Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức. Chương trình nhằm tạo sân chơi để thực hoá giấc mơ khởi nghiệp, khát vọng đổi thay của những người có đam mê và ý tưởng sáng tạo. Cuộc thi dành cho các giảng viên, cán bộ, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Xem thêm thông tin tại website hoặc liên hệ email: startupuni@fpt.edu.vn.

Theo VnExpress

Ý kiến

()