Chúng ta

Sinh viên FPT 'Kết nối yêu thương' với trẻ HIV

Thứ sáu, 12/6/2015 | 10:39 GMT+7

Sinh viên ĐH FPT phối hợp cùng các trường đại học trên địa bàn Hà Nội tổ chức dự án “Kết nối yêu thương” nhằm chia sẻ tình yêu thương với các em nhỏ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, giảm bớt sự kỳ thị trong xã hội đối với trẻ em có HIV và tuyên truyền kiến thức về HIV. 

ket-noi-yeu-thuong-4607-1434079543.jpg

Sinh viên Đại học FPT kêu gọi cá nhân và tổ chức ủng hộ dự án “Kết nối yêu thương” triển khai tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội số II, xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội.

Chương trình diễn ra từ ngày 23/6 đến 25/7 tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội số II, xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội. Đại diện Ban tổ chức cho biết, dự kiến đoàn sinh viên sẽ đến thăm và trao quà tại trung tâm vào các ngày 13, 27/6, 11 và 25/7.

Dự kiến, đoàn sẽ trao tặng 77 bộ sách giáo khoa, vở viết và đồ dùng học tập cho 77 trẻ, 10 suất quà cho các em học sinh đạt kết quả học tập cao và tủ sách trị giá 2 triệu đồng cho trung tâm. Các em nhỏ sẽ được hướng dẫn vẽ tranh, sử dụng máy vi tính, học tiếng Anh, nhảy flashmob và các kỹ năng tổ chức trò chơi tập thể để tự tin, hòa nhập hơn với cộng đồng.

Kinh phí tổ chức chương trình được các thành viên Quỹ Vỏ chai do các sinh viên viên ĐH FPT sáng lập nhằm thu gom, tái chế vỏ chai và gây quỹ ủng hộ của quỹ. Hiện, dự án đang trong quá trình nhận ủng hộ tiền và hiện vật như sách vở hay đồ dùng học tập cho các bé. 

Với mục tiêu xây dựng một môi trường giáo dục có nền văn hóa giàu trách nhiệm và lòng nhân ái, những năm qua, các hoạt động Trách nhiệm xã hội (CSR) luôn được khối Giáo dục FPT (FE) tập trung triển khai và nhân rộng trên toàn hệ thống. Bên cạnh các dự án, hoạt động thể hiện trách nhiệm với xã hội do toàn khối phát động, học sinh - sinh viên cũng độc lập đứng ra tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, một trong số đó là các hoạt động tích cực của Quỹ Vỏ chai, Sitigroup…

Vân Anh

Ý kiến

()