Chúng ta

Sinh viên FPT học về tư duy phản biện

Thứ sáu, 12/7/2013 | 12:44 GMT+7

Phòng Phát triển cá nhân (PDP thuộc ĐH FPT) tổ chức buổi nói chuyện giúp sinh viên tìm hiểu về tư duy khái niệm trong củng cố kỹ năng tư duy phản biện vào ngày 15/7 tại phòng 201, tòa nhà giảng đường ĐH FPT Hòa Lạc.
> Tranh biện về 'Thanh niên và Truyền thông'

Tư duy khái niệm (conceptual thinking) là một kỹ thuật trong kỹ năng giải quyết vấn đề, dựa trên quá trình nhận thức dựa trên các khái niệm. Tư duy khái niệm là bước đầu tiên của quá trình tư duy phản biện (critical thinking).

Khái niệm này được định nghĩa là khả năng nhìn thấy “bức tranh lớn” và hiểu rõ hơn bối cảnh từ đó, cảm nhận và tưởng tượng, dự đoán đưa ra giả thuyết, để kết luận, phản ánh và hiểu những điều đang được kết hợp và kết nối.

a

Phòng Phát triển cá nhân tổ chức buổi nói chuyện giúp sinh viên tìm hiểu về tư duy khái niệm trong củng cố kỹ năng tư duy phản biện. Ảnh: S.T.

Việc hiểu rõ tư duy khái niệm nhằm làm rõ những tình huống phức tạp, chỉ ra các vấn đề còn đang nằm ẩn bên dưới, xác định thông tin quan trọng để tìm ra nguyên nhân, các mối quan hệ hoặc xây dựng những nguyên tắc và ý tưởng một cách rõ ràng, tránh nhầm lẫn.

Giảng viên của lớp học là anh Nguyễn Minh, chuyên gia tranh biện từ Y2D - chương trình giáo dục đầu tiên về tranh biện và tư duy phản biện do thanh niên khởi xướng và tự duy trì tại Việt Nam.

Sinh viên quan tâm đến chương trình có thể đăng ký tại đây.

Lưu Vân

Ý kiến

()