Chúng ta

Sinh viên FPT học thuyết trình

Thứ ba, 9/7/2013 | 15:36 GMT+7

Trong hai ngày 10-11/7, ĐH FPT tổ chức buổi học thuyết trình dành cho sinh viên tại hội trường tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.
> Viettel phỏng vấn tuyển dụng sinh viên FPT

Sinh viên ĐH FPT có thể chọn hai khung giờ 14h-17h ngày 10/7 hoặc 8h30-11h30 ngày 11/7. Mỗi buổi học có khoảng 50 học viên. Tham gia buổi học này, sinh viên sẽ nắm được cách chuẩn bị một bài thuyết trình hiệu quả với cấu trúc chặt chẽ, logic và cách mở đầu, kết thúc bài thuyết trình ấn tượng.

Thuyết trình hiệu quả khi diễn giả biết phối hợp nhuần nhuyễn ngôn ngữ hình thể vào nội dung truyền tải. Ảnh: Dy Khoa.

Thạc sĩ, chuyên gia tư vấn kinh tế Trần Hữu Đức vận dụng tốt kỹ năng thuyết trình tạo cảm hứng cho học viên Viện Quản trị Kinh doanh FPT tại TP HCM. Ảnh: Dy Khoa.

Ngoài ra, sinh viên còn học được cách chế ngự sự hồi hộp, lo lắng và có thể làm chủ được cảm xúc của bản thân khi đứng trước đám đông. Đồng thời, biết sử dụng các phương tiện hỗ trợ như tranh vẽ, phim ảnh, biểu đồ cùng các dấu hiệu phi ngôn ngữ như giao tiếp bằng mắt, tạm ngừng, tạo điểm nhấn trong lời nói, cử chỉ để tăng hiệu quả cho bài thuyết trình.

Để làm cho bài phát biểu trở nên sinh động, gần gũi, người hướng dẫn còn giúp sinh viên xử lý những tình huống bất ngờ trong buổi thuyết trình. Bên cạnh các kiến thức chuyên ngành, ĐH FPT còn quan tâm đến những kỹ năng mềm mà sinh viên cần có khi tham gia quá trình tuyển dụng như kỹ năng thuyết trình, viết CV

Dy Khoa

Ý kiến

()