Chúng ta

Sinh viên FPT học nghiệp vụ du lịch tại 4 tỉnh thành

Thứ bảy, 22/4/2017 | 10:48 GMT+7

FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Tour Inbound” cho sinh viên khối ngành Du lịch – Lữ hành – Nhà hàng – Khách sạn từ ngày 6 đến 10/5.

“Tour Inbound” là tour du lịch nội địa nằm trong chương trình đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn, được tổ chức vào học kỳ thứ 5 dành cho sinh viên khối ngành Du lịch – Lữ hành – Nhà hàng – Khách sạn, FPT Polytechinic Đà Nẵng.

Đoàn sinh viên FPT được trải nghiệm 4 thành phố lớn gồm Đà Nẵng - Nha Trang – Đà Lạt – Quy Nhơn kéo dài 5 ngày 4 đêm. Đây là hoạt động nhằm giúp sinh viên tiếp cận thực tế tại các điểm tham quan du lịch và vận dụng kỹ năng thuyết trình suốt tuyến. Sinh viên còn tham gia tổ chức các hoạt động hoạt náo, gala, bố trí dịch vụ lưu trú, ăn uống, tính toán chi phí trong suốt chuyến đi, đặc biệt thực hành và định hình các công việc của một hướng dẫn viên.

NT-5000-1492770565.jpg

Chuyến đi sẽ giúp sinh viên ngành du lịch trải nghiệm nhiều điều thú vị về lĩnh vực mình đã chọn để gắn bó trong tương lai. 

Giảng viên Trương Thị Minh Thảo, Trưởng bộ môn Du lịch – Khách sạn, FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, nhà trường thường xuyên đưa các chương trình tour thực tế vào công tác đào tạo nhằm giúp sinh viên nhanh chóng định hình được môi trường làm việc. Đây là hoạt động bổ ích và thiết thực để sinh viên trang bị kỹ năng, tự tin đi theo con đường đã chọn. "Tham gia tour, ngoài trải nghiệm về nghề, sinh viên cũng có những khoảnh khắc thú vị cùng bạn bè, giảng viên thông qua mỗi hoạt động teambuilding, giao lưu”, cô nhấn mạnh.

Hiện FPT Polytechnic Đà Nẵng có hơn 70 sinh viên chuyên ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn theo học. Chương trình đào tạo của nhà trường được tư vấn bởi hội đồng các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và được thẩm định bởi các công ty du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng nổi tiếng tại TP HCM và Đà Nẵng. Nhà trường áp dụng phương pháp học Project based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - học tập kết hợp với 70% thời gian thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Bên cạnh những hoạt động tour, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hội thảo về hướng nghiệp cùng các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực du lịch. Gần nhất là diễn giả Hồ Vũ Hiếu, Phó phòng Hướng dẫn du lịch Saigon Tourist. Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hướng dẫn, từng đoạt giải Nhất trong hội thi Hướng dẫn viên giỏi cấp TP Đà Nẵng năm 2012 và giải Ba hội thi Hướng dẫn viên giỏi toàn quốc năm 2013, anh Hiếu đã mang đến bức tranh đa chiều về nghề du lịch. Hơn 30 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng còn được định hình về nghề nghiệp và những kỹ năng cần để chuẩn bị cho công việc sau khi ra trường.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, nguồn nhân lực của ngành hiện có khoảng 23.000 người. Dù khối khách sạn và hướng dẫn viên du lịch tăng khá cao nhưng vẫn chưa đáp ứng được những vị trí then chốt. Để khắc phục, doanh nghiệp tăng cường liên kết các trường đại học, cao đẳng hay nghề để đào tạo. Trong dài hạn, TP Đà Nẵng có định hướng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và có thể dựa trên nguồn lao động tại chỗ qua các cơ sở đào tạo, các dự án nâng cao từ các tổ chức nước ngoài, liên kết, thực tập ở nước ngoài…

>> 'Quan niệm ngành hot là sai lầm'

T.V.

Ý kiến

()