Chúng ta

Sinh viên FPT học kỹ năng phỏng vấn

Thứ ba, 20/1/2015 | 19:02 GMT+7

Với cách nói chuyện hấp dẫn, đưa ra những tình huống chân thực, CEO Dương Minh Tâm đã giúp sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên có cái nhìn thực tế về kỹ năng viết CV và phỏng vấn chuyên nghiệp.

Sáng ngày 17/1, hơn 70 sinh viên cao đẳng thực hành FPT đã tham gia chương trình “Hướng dẫn kỹ năng viết CV và phỏng vấn chuyên nghiệp” tại tòa nhà VIB 27, Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.

2-7494-1421715320.jpg

Trợ lý của CE0 Dương Minh Tâm tổ chức trò chơi cho sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên. Ảnh: Poly.

Chị Lê Kiều Hạnh, trợ lý CEO Dương Minh Tâm, mở đầu chương trình bằng trò chơi “việc của ai người nấy làm”. Mỗi sinh viên được phát ba tờ giấy và người được chỉ định sẽ phải hoàn thành tốt công việc của mình mà không có bất kỳ hỗ trợ nào từ phía những người xung quanh, ai dư hoặc thiếu giấy đều phải báo lại cho BTC. Trò chơi giúp sinh viên rút ra bài học về sự “trung thực” khi làm việc cho doanh nghiệp.

Bằng lối nói chuyện hài hước và chân thực, Thạc sĩ trường Doanh Nhân PACE Dương Minh Tâm tương tác với sinh viên về vai trò cũng như tầm quan trọng của việc học tập, kỹ năng cần thiết để “biến ước mơ thành động lực hành động”.

1-5033-1421715320.jpg

CEO Dương Minh Tâm nhiệt tình chia sẻ những kỹ năng cơ bản khi phỏng vấn chuyên nghiệp cũng như trình bày các bước cơ bản trong quá trình viết CV. Ảnh: Poly.

Theo anh, đa phần sinh viên sau khi tốt nghiệp đều gặp vấn đề trong cách viết CV và phỏng vấn. Điểm yếu lớn nhất chính là không biết trình bày một CV mạch lạc và đúng ý nhà tuyển dụng. Ngoài ra, sinh viên thường thiếu tự tin cũng như không chủ động trong cuộc phỏng vấn.

Để giải quyết vấn đề trên, CEO Dương Minh Tâm đã hướng dẫn cách để có một CV ấn tượng và hoàn chỉnh. Đặc biệt, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên được tham gia nhiều cuộc phỏng vấn mang tính thực tế trước nhà tuyển dụng để luyện tập khả năng phản ứng và tư duy khi đưa ra câu trả lời.

Lâm Thái Bình, sinh viên ngành Marketing, chia sẻ, khá hồi hộp và lo lắng khi phỏng vấn trong chương trình nên đã vấp phải những lỗi sơ đẳng như nói không lưu loát và hơi thiếu tự tin. “Dù chỉ mang tính học hỏi nhưng thật tiếc khi bản thân không được đánh giá cao. Vì vậy, em nhất định sẽ cố gắng và rèn luyện thêm”, Bình tâm sự.

3-6926-1421715320.jpg

Chương trình đã mang lại cho sinh viên FPT những trải nghiệm thú vị về viết CV và phỏng vấn tuyển dụng hiện nay. Ảnh: Poly.

Chương trình “Hướng dẫn kỹ năng viết CV và phỏng vấn chuyên nghiệp” do phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên phối hợp cùng Ban Đào tạo tổ chức. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()