Chúng ta

Sinh viên FPT hào hứng học thuyết trình

Thứ ba, 3/4/2012 | 15:48 GMT+7

Sáng 31/3, 25 sinh viên đăng kí sớm nhất đã tham dự khóa học “Put the first step on your professional career” với bài giảng đầu tiên về kỹ năng thuyết trình.

Khóa học được tổ chức tại toà nhà Innovation, Công viên phần mềm Quang Trung, TP HCM.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Ảnh: Đức Hiệp.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Ảnh: Đức Hiệp.

Giảng viên đứng lớp là Thạc sỹ ngành quan hệ quốc tế Nguyễn Hạnh Nhân, cán bộ Phòng Phát triển cá nhân (PDP) ĐH FPT.

Chương trình được mở đầu đầy thu hút với “lời phát biểu trong lễ tốt nghiệp” của Phan Hồng An - sinh viên khóa 4 và phần trình bày lưu loát bằng tiếng Anh về “dự định tương lai 10 năm tới” của bạn Nguyễn Mạnh Cường - sinh viên khóa 6. Mỗi bài thuyết trình đều mang một phong cách riêng, có những ưu điểm và nhược điểm được chị Hạnh Nhân phân tích cụ thể.

Tiếp đó, giảng viên dẫn dắt tất cả cùng trả lời cho câu hỏi: Thế nào là một “good presenter và presentation”, từ đó tìm ra những tiêu chuẩn chung của một bài thuyết trình hiệu quả.

“Buổi học giúp mình nhận thấy nhiều thiếu sót trong thuyết trình của bản thân và biết thêm được những cách xử lí khéo léo cho những tình huống bất ngờ khi thuyết trình”, Thúy An - sinh viên FPT chia sẻ.

Kỹ năng thuyết trình sẽ được chia làm 2 buổi học. Ở buổi học tiếp theo được tổ chức vào ngày 14/4, các bạn sinh viên sẽ được học 7 cách mở đầu ấn tượng cho bài thuyết trình, trang bị cách điều khiển cảm xúc của bản thân trước nỗi lo sợ đám đông và làm thế nào để để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả ở cuối bài thuyết trình.

Hồng Hạnh

Ý kiến

()