Chúng ta

Sinh viên FPT được chọn trở thành thủ lĩnh LGBT

Thứ bảy, 3/5/2014 | 10:37 GMT+7

Huỳnh Thị Viễn, sinh viên FPT Polytechnic HCM, đã lọt vào top 21 của Chương trình Phát triển năng lực lãnh đạo LGBT. Cô tham gia huấn luyện từ 30/4 đến hôm nay (3/5) tại Mũi Kê Gà, Bình Thuận.
> LGBT Việt Nam tôn vinh sinh viên FPT

0

Sinh viên FPT Polytechnic HCM Huỳnh Thị Viễn là một trong 21 người được Chương trình Phát triển năng lực lãnh đạo LGBT (VilLEAD) chọn huấn luyện trở thành thủ lĩnh của cộng đồng Đồng tính, Song tính và Chuyển giới Việt Nam.

Sau hơn một tháng đăng tuyển, chương trình đã thu hút được rất nhiều ý tưởng cải thiện môi trường học tập - làm việc, thúc đẩy nhận thức tích cực, tăng cường tiếng nói cho LGBT từ các cá nhân, nhóm ở ba miền. Sinh viên ngành CNTT Huỳnh Thị Viễn đã vượt qua vòng sơ loại để tham gia chương trình huấn luyện chính thức.

Chương trình Phát triển năng lực lãnh đạo LGBT (ViLEAD) sẽ giúp các thủ lĩnh tưởng tương lai có được kiến thức đúng và khoa học về LGBT và đa dạng tính dục, phát triển bản thân, xây dựng nhóm và thực hiện hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, họ cũng được cố vấn và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện ý tưởng. Đặc biệt, những ý tưởng xuất sắc có cơ hội được hỗ trợ một phần kinh phí thực hiện đến 10 triệu đồng.

Theo đại diện BTC chương trình, 21 thành viên được chọn đã tập trung tại Trung tâm ICS để làm quen và chuẩn bị hành trình. Họ sẽ tham gia học tập đến ngày 3/5 tại Mũi Kê Gà, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

a

21 thủ lĩnh tương lai và BTC chương trình tham gia học tập và chia sẻ tại Mũi Kê Gà - Bình Thuận từ ngày 30/4-3/5.

Huỳnh Thị Viễn được xếp thứ 14 trong danh sách của chương trình ViLEAD. "Em là một thủ lĩnh trẻ của cộng đồng LGBT Sài thành. Viễn từng chủ trì các hoạt động như Hand In Hand 2013, các hoạt động cùng với nhóm We Are LGBT, Born This Way và nhóm vận động quyền tình dục. Em ấy luôn sẵn sàng có mặt trong mọi hoạt động của cộng đồng LGBT Việt Nam", đại diện chương trình nhận xét về đại diện từ FPT Polytechnic HCM.

Tham gia chương trình, Viễn mong rằng bản thân sẽ trau dồi, rèn luyện, phát triển và tìm kiếm khả năng của bản thân trên con đường hoàn thiện của một thủ lĩnh thực thụ.

Với những đóng góp của mình, Viễn và sinh viên Khối Giáo dục FPT đã được cộng đồng LGBT Việt Nam vinh danh trong "Vietnam LGBT Appreciation 2013" diễn ra vào cuối năm ngoái, với gần 200 khách mời ở nhiều lĩnh vực, tổ chức chính trị - xã hội, lãnh sự, giải trí, chuyên gia, báo chí - truyền thông, sinh viên...

Dy Khoa

Ý kiến

()