Chúng ta

Sinh viên FPT dự Lễ tuyên dương các thủ khoa xuất sắc

Thứ năm, 18/8/2011 | 17:08 GMT+7

Với thành tích học tập rèn luyện nổi bật, đương kim thủ khoa tốt nghiệp Đại học FPT Dương Thanh Long sẽ vinh dự được tuyên dương tại sự kiện giáo dục trọng đại này.

Lễ tuyên dương sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 21/8 tại Quảng trường Ba Đình và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Truyền hình Hà Nội.

Dương Thanh Long nhận Danh hiệu Thủ khoa trong Lễ Tốt nghiệp tại Nhà hát lớn, ngày 28/7. Ảnh: ĐHFPT.

Dương Thanh Long nhận Danh hiệu Thủ khoa ĐH FPT trong Lễ Tốt nghiệp tại Nhà hát Lớn, Hà Nội ngày 28/7. Ảnh: ĐHFPT.

Năm nay, Hội đồng xét chọn nhận được 119 hồ sơ của các trường gửi đến và sau khi thẩm định đã lựa chọn 112 hồ sơ đề nghị UBND TP Hà Nội tuyên dương, khen thưởng.

112 Thủ khoa được tuyên dương là sinh viên các trường đại học, học viện thuộc hệ đào tạo tập trung, chính quy tốt nghiệp năm 2011. Trong đó, có nhiều bạn là đảng viên; sinh viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên, vượt khó trong học tập, đoạt những giải thưởng lớn trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; có sáng kiến ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước. Nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội, những thủ lĩnh thanh niên có uy tín.

Với điểm tổng kết 8,83, Dương Thanh Long trở thành thủ khoa trong Lễ Tốt nghiệp ĐH FPT. Ảnh: NVCC.

Với điểm tổng kết 8,83, Dương Thanh Long trở thành thủ khoa trong Lễ Tốt nghiệp ĐH FPT. Ảnh: NVCC.

Gương mặt đại diện ĐH FPT là đương kim thủ khoa tốt nghiệp năm 2011 Dương Thanh Long và cũng đã giành học bổng Thạc sỹ Eramus Mundus dạng ứng tuyển tự do của Liên minh châu Âu năm 2011 cho ngành học Language and Communication Technology (Công nghệ xử lý ngôn ngữ máy tính).

fptdhfptletuyenduongthukhoa1-133158-1412

Lễ tuyên dương các thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2010. Ảnh: C.T.

Chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2011 của Hà Nội diễn ra trong 5 ngày, từ 13-22/8 tại Hà Nội và Hải Phòng. Trong chương trình, bên cạnh buổi Tọa đàm “Thủ khoa với biển đảo Tổ quốc” và giao lưu giữa thủ khoa với thanh niên khuyết tật Hà Nội, 112 thủ khoa sẽ tham gia vệ sinh môi trường trên địa bàn nội thành Hà Nội; Giao lưu, gặp mặt cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Hải quân; Tham dự Lễ dâng hương; Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2011; Viếng Lăng và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, chiều 20/8, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, 112 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc sẽ giao lưu cùng giáo sư Ngô Bảo Châu với chủ đề "Thắp sáng ước mơ thủ khoa Thủ đô".

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, trong 8 năm qua đã có 816 thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của UBND Thành phố.

  Hà Phương

Ý kiến

()