Chúng ta

Sinh viên dự tiệc 'Cảm ơn' của cộng đồng LGBT

Thứ hai, 16/12/2013 | 09:35 GMT+7

Sinh viên khối Giáo dục FPT, các trường ĐH phía Nam và đại diện các tổ chức, cá nhân ủng hộ LGBT sẽ nhận lời tri ân từ Trung tâm ICS tại khách sạn Novotel, TP HCM, vào tối ngày 16/12.
> Hơn 1.000 người ủng hộ hôn nhân đồng giới

a

Ba sinh viên của Khối Giáo dục FPT được mời dự tiệc tri ân từ cộng đồng LGBT do những đóng góp liên tục trong hai năm qua. Trong ảnh là hoạt động ủng hộ đầu tiên của sinh viên FPT - nhảy flashmob "Yêu là yêu" vào tháng 9/2012. Ảnh: Tư liệu ICS.

Theo danh sách khách mời từ Trung tâm ICS, tổ chức về quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT), khối Giáo dục FPT sẽ có ba sinh viên dự tiệc này gồm: Nguyễn Lê Tân Yên, sinh viên khối ngành Kinh tế ĐH FPT, Nguyễn Hoàng Anh Khoa (khối Kinh tế) và Huỳnh Thị Viễn, khối CNTT thuộc FPT Polytechnic HCM.

Đại diện báo điện tử VnExpress.net cũng nhận lời mời tham dự chương trình. Ngoài ra, "Vietnam LGBT Appreciation 2013" còn có sự góp mặt của hơn 100 khách mời ở nhiều lĩnh vực như tổ chức chính trị - xã hội, lãnh sự, giải trí, chuyên gia, báo chí - truyền thông, sinh viên... Họ là những người đã giúp sức cho LGBT Việt Nam trong 5 năm qua.

Tại đêm tiệc, đại diện đơn vị tổ chức sẽ tóm lược các hoạt động mà cộng đồng LGBT Việt Nam đã làm để có thể thay đổi một phần định kiến từ xã hội. Cùng đó, chương trình còn giao lưu với các khách mời để hiểu rõ hơn: Vì sao họ ủng hộ LGBT.

Sinh viên FPT tham gia chương trình đầu tiên do Trung tâm ICS tổ chức vào tháng 9/2012. Đến nay đã có hơn 10 hoạt động lớn nhỏ có sự góp mặt của các em như  "Tôi đồng ý", VietPride, đi bộ - diễu hành... Qua các hoạt động này, sinh viên khối Giáo dục FPT mong muốn góp một phần nhỏ thay đổi nhận thức cộng đồng về LGBT.

Trung tâm ICS là tổ chức bảo vệ quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) tại Việt Nam. Đơn vị được thành lập năm 2008. Trong suốt 5 năm qua, nhân viên trung tâm và mạng lưới CTV, tình nguyện trên toàn quốc đã chung tay tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng. Qua đó giúp thay đổi nhận thức về hình ảnh người LGBT.

"Vietnam LGBT Appreciation 2013" là hoạt động tổng kết và tri ân đại diện người ủng hộ trong 5 năm ICS hình thành và phát triển.

Dy Khoa

Ý kiến

()