Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT rủ nhau đi hiến máu

Thứ sáu, 3/3/2017 | 15:33 GMT+7

Chương trình hiến máu nhân đạo “Vòng tay ấm 7” do câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo kết hợp cùng Phòng Hợp tác quốc tế và Phát triển cá nhân (IC PDP), Viện huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức tại ĐH FPT Hòa Lạc, Hà Nội, đã thu nhận được 411 đơn vị máu.

Sáng ngày 1/3, ngay từ khi bắt đầu chương trình “Vòng tay ấm 7”, sinh viên xếp hàng dài kín hội trường Beta, ĐH FPT Hòa Lạc, để kiểm tra sức khỏe hiến máu.

21-5628-1488441879.jpg

Rất nhiều sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc đã tới đăng ký hiến máu tình nguyện.

Trước đó, các thành viên của iGo Club đã tới từng lớp học truyền thông về chương trình hiến máu nhân đạo trong ngày đầu tiên của tháng 3 và nhận được sự ủng hộ tích cực.

 Lần đầu tham gia hiến máu, Nguyễn Việt Khoa, sinh viên K11 ngành Kỹ thuật phần mềm, chia sẻ: “Ban đầu em có chút sợ hãi khi nhìn thấy máu nhưng sau khi được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe và đủ điều kiện, em không ngại ngần viết tên vào đơn đăng ký hiến máu cùng các bạn ở lớp. Trong quá trình lấy máu, các bác sĩ, ý tá luôn túc trực sát cạnh để kiểm tra kim tiêm, ống truyền và lượng máu nên chúng em bớt run và cảm thấy vui vì đã làm được việc có ích”.

1-5349-1488441879.jpg

“Vòng tay ấm 7” là một hoạt động ý nghĩa do CLB iGo và Phòng Hợp tác quốc tế và Phát triển cá nhân phối hợp tổ chức.

Mỗi sinh viên tham gia hiến máu đều nhận được phần quà kỷ niệm xinh xắn như móc chìa khóa, thú nhồi bông... 

Trong hơn 5 năm thành lập, CLB Vì cộng đồng iGo đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa, đặt chân đến rất nhiều vùng miền, đem nhiệt huyết tuổi trẻ và tình yêu thương đến nhiều mảnh đời khó khăn. 

Hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, trở thành truyền thống của người FPT. Năm 2016, hàng nghìn cán bộ nhân viên tập đoàn đã tham gia nghĩa cử cao đẹp này, đóng góp 3.000 đơn vị máu cho cộng đồng.

Đức Anh 

Ý kiến

()