Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT có khả năng thích ứng cao môi trường làm việc

Thứ sáu, 9/9/2016 | 11:31 GMT+7

70 nhà tuyển dụng có sử dụng sinh viên ĐH FPT trong giai đoạn 2015 - 2016 ở Hà Nội và TP HCM đều đánh giá cao sinh viên FPT ở khả năng thích ứng với môi trường làm việc.

Vừa qua, Phòng Đảm bảo chất lượng của ĐH FPT đã báo cáo về kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng đối với sinh viên.

Doanh nghiệp sử dụng số lượng sinh viên FPT theo nhóm chuyên ngành hiện chiếm tỷ trọng cao nhất là ngành Kỹ thuật phần mềm chiếm 55%, tiếp theo lần lượt là các ngành Quản trị kinh doanh (18%), Tài chính ngân hàng (14%), Marketing (12%), Điện tử truyền thông (2%).

Một điểm khá đặc biệt là doanh nghiệp sử dụng sinh viên FPT theo nhóm chuyên ngành ở Hà Nội và TP HCM có cơ cấu khác nhau. Cụ thể ở Hà Nội, nhóm ngành Kỹ thuật chiếm 68%, nhóm ngành Kinh tế chỉ chiếm 32%. Còn ở TP HCM, nhóm ngành Kinh tế lại chiếm đa số với 60%, nhóm ngành kỹ thuật chỉ có 40%.

Chị Trần Thị Thu Bổn, Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng ĐH FPT, nhận định: "Cơ cấu tuyển dụng sinh viên theo nhóm ngành có sự khác nhau phản ánh thực tế nhu cầu tuyển dụng ở hai địa phương, một nơi tuyển nhiều hơn nhóm ngành kinh tế, một nơi tuyển nhiều hơn ngành kỹ thuật".

3A48A2DD-4AE7-47D4-BEDD-69E705-4847-4782

Khả năng thích ứng môi trường, giao tiếp và làm việc nhóm là ba yếu tố được doanh nghiệp đánh giá cao nhất​.

Đại diện ĐH FPT cũng cho biết thêm, khả năng thích ứng với môi trường là yếu tốt quan trọng nhất mà một doanh nghiệp cần khi tuyển dụng và sinh viên FPT được đánh giá cao nhất ở yếu tố này.

Doanh nghiệp đã đưa ra đánh giá sinh viên FPT về khả năng thích ứng môi trường, giao tiếp và làm việc nhóm lần lượt 8,18 và 7,94 điểm. Các yếu tố tiếp theo có số điểm lần lượt là: Trình độ ngoại ngữ (7,53); tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp (7,53); kỹ năng giải quyết vấn đề (7,53); khả năng đáp ứng yêu cầu (7,35); kiến thức cơ bản (7,35); kiến thức chuyên môn (6,88 điểm).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đưa ra một số kỹ năng và kiến thức mà sinh viên FPT cần được bổ sung hoặc nâng cao hơn như: Thực hành và tìm hiểu nhiều hơn về công nghệ mới, khả năng chịu đựng sức ép của công việc, kỹ năng tự nghiên cứu, tự học hỏi kiến thức công nghệ và cho rằng kiến thức thực tiễn từ 3 tháng thực tập là chưa đủ. Cũng trong khảo sát này, các doanh nghiệp đưa ra những ý kiến đóng góp để chương trình học của ĐH FPT được cải tiến và đạt chất lượng tốt hơn nhằm phục vụ yêu cầu truyển dụng.

Năm nay, ĐH FPT kỷ niệm 10 năm thành lập (2006-2016). Đây cũng là trường đại học Việt Nam đầu tiên được công nhận xếp hạng quốc tế ba sao theo chuẩn QS Stars - một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho trường đại học trên toàn thế giới. Có 98% sinh viên ĐH FPT ra trường có việc làm, trong đó, 15% sinh viên làm việc ở nước ngoài.

Quang Huy - Thạch Anh

Ý kiến

()