Chúng ta

Sinh viên CNTT chờ đón John Sculley

Thứ năm, 26/4/2012 | 14:23 GMT+7

100 sinh viên CNTT xuất sắc nhất các trường đại học sẽ giao lưu với cựu CEO của Apple, John Sculley lúc 18h chiều nay 26/4 tại ĐH FPT.
> Cựu CEO Apple thăm FPT và giao lưu với sinh viên CNTT

Dự kiến, buổi gặm mặt sẽ diễn ra trong 3 giờ. Đây là cơ hội cho sinh viên CNTT Việt Nam tiếp cận với "người thực việc thực" của nền công nghệ thế giới, nhằm giúp các em mở rộng tầm mắt và nâng cao kiến thức.

Đến lúc này, tất cả các sinh viên đã vào vị trí sẵn sàng chào đón John Sculley và cho buổi giao lưu.

Là một trong những sinh viên tham gia hoạt động phong trào xuất sắc được vinh dự tham gia hội thảo lần này, Hồ Ngọc Sơn, sinh viên lớp B0022 ĐH FPT, kỳ vọng: "Em biết đến ông là một nhà lãnh đạo tài ba đã từng lãnh đạo 2 công ty khổng lồ trên thế giới là Pepsi và Apple. Với thành công rực rỡ trên phương diện Marketing, CNTT và đào tạo các doanh nhân trẻ, cùng những trải nghiệm trên lĩnh vực kinh doanh và đầu tư, John Sculley chắc chắn sẽ là một diễn giả cực kì lôi cuốn và thú vị".

Hồ Ngọc Sơn

Hồ Ngọc Sơn đặc biệt quan tâm đến những phân tích và dự đoán của John về xu hướng công nghệ thế giới. Ảnh: C.T.

Với Sơn, đây là một cơ hội hiếm hoi đã về với sinh viên và tập đoàn FPT và nhận định: "John Sculley sẽ muốn tận mắt quan sát và đánh giá một môi trường đào tạo công nghệ hàng đầu Việt Nam và lắng nghe xem con người ở ây nghĩ gì, tư duy như thế nào? Chuyến thăm lần này đến FPT chắc hẳn sẽ giống như các chuyến thăm trước đây của ông Sculley đến các trường đại học ở các quốc gia khác, nhất là khi Việt Nam đang rất có tiềm năng phát triển và tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao".

Tò mò và hồi hộp là cảm xúc lúc này của Sơn. Em đặc biệt quan tâm đến những phân tích và dự đoán của ông về tác động của những xu hướng công nghệ mới lên các mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là về mặt liên quan đến công nghệ hàng không vũ trụ, giao thông và kinh doanh.

Quả cầu vàng Trần Hải Đăng

Quả cầu vàng Trần Hải Đăng muốn xin lời khuyên của John về việc thúc đẩy CNTT phát triển. Ảnh: C.T.

Quả cầu vàng CNTT 2010 Trần Hải Đăng cũng rất háo hức muốn diện kiến "người được cho là một trong những sai lầm ngớ ngẩn nhất trong sự nghiệp của Steve Job".

"Em quan tâm và kỳ vọng được nghe những bí quyết làm nên thành công của một con người nổi tiếng và cái gì làm ông ta thực sự 'khác biệt' so với những người khác. Em muốn biết lời khuyên của một người nổi tiếng về việc Việt Nam cần làm gì để thúc đẩy công nghệ phát triển mạnh, những chiều hướng phát triển của công nghệ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung cũng như những kinh nghiệm quý báu làm sao để điều hành cả một tập đoàn lớn", Hải Đăng chia sẻ.

Cóc vàng ĐH FPT 2011 Bùi Hồng Nhung đã cặm cụi tìm hiểu về tiểu sử của John Sculley qua Wikipedia cũng như chiến dịch "The Pepsi challenge" do ông đề xuất và Công ty Misfit Wearable mà ông là người đồng sáng lập.

Đánh giá đây là cơ hội hiếm hoi được tiếp xúc với một con người có tầm thế giới, Nhung chia sẻ: "Em cảm thấy rất vinh dự và may mắn. Em quan tâm nhất về những xu hướng công nghệ mà ông sẽ đề cập đến. Em là sinh viên công nghệ thông tin và sắp tới em sẽ phải chọn chuyên ngành hẹp cho mình. Mong rằng sau buổi nói chuyện của John Sculley em có thể đánh giá được lĩnh vực nào sẽ là xu hướng công nghệ trong những năm tới và mình nên theo".

Đồng thời, Nhung có một câu hỏi muốn gửi đến ông John: "Giữa chất lượng sản phẩm và marketing thì điều gì quan trọng hơn?".

Thu Thủy

Ý kiến

()