Chúng ta

Sinh viên Cao đẳng FPT nhập ngũ

Thứ ba, 6/9/2016 | 10:25 GMT+7

Sinh viên FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng và Tây Nguyên vừa chính thức bước vào kỳ học quân sự tập trung, nhằm tạo môi trường rèn luyện thể chất, tính kỷ luật và các kỹ năng cá nhân.

Sáng ngày 5/9, hơn 60 sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tham gia huấn luyện quân sự tại trường Quân sự 39 Mai Hắc Đế, TP Buôn Ma Thuột. Cùng thời điểm, cơ sở Đà Nẵng có 215 sinh viên học quân sự ở trường Quân sự Quân khu 5. Khóa học dự kiến kéo dài khoảng hai tuần.

14265073-624846864361083-239148015673654

Ngoài ý nghĩa giúp sinh viên trải nghiệm đời sống quân ngũ thực sự, đây cũng là dịp để sinh viên rèn luyện sức khỏe, sự bền bỉ và khả năng chịu đựng những thử thách trước khi bước vào đời.

Đại uý Vũ Minh Thảo, Quản lý học viên tại trường Quân sự Buôn Ma Thuột, cho biết, sinh viên FPT sẽ có thời gian hơn 10 ngày để hoàn thành khóa học, bao gồm chương trình lý thuyết và thực hành, nghiêm chỉnh tuân thủ tác phong và quy định như bất kỳ quân nhân nào. Mỗi lớp chia thành các tiểu đội nhỏ do tiểu đội trưởng quản lý. Mỗi tiểu đội được trang bị một phòng ở với cơ sở vật chất tiện nghi như giường nệm, tivi, quạt… tạo điều kiện để sinh viên yên tâm học tập và rèn luyện tại trường.

Trong ngày đầu tiên, sinh viên được học lý thuyết về tầm quan trọng của quân đội, các thiết bị quân dụng. Buổi trưa, học viên tập trung ăn trưa tại căng-tin của trường, sau đó sẽ nghỉ ngơi để tiếp tục chương trình học vào buổi chiều và sinh hoạt buổi tối.

“Môi trường học quân đội sẽ giúp rèn luyện thêm tính kỷ luật. Đây còn là cơ hội để sinh viên cùng khóa gắn kết hơn. Hy vọng tất cả đều cảm thấy như một đại gia đình, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn”, sinh viên Sái Sỹ Tài, chuyên ngành CNTT - Ứng dụng phần mềm, chia sẻ.

Mục đích khóa học nhằm giúp sinh viên tu dưỡng đạo đức và rèn luyện thực tế nhằm tạo nên tính kỷ luật trong học tập cũng như công việc sau này.

>> 800 sinh viên FPT hành quân đêm

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()