Chúng ta

Sinh viên Brunei triển lãm ảnh môi trường biển

Thứ hai, 24/11/2014 | 09:27 GMT+7

Đoàn sinh viên Brunei đang theo học tại Đại học FPT Đà Nẵng sẽ thực hiện một cuộc triển lãm tranh và những hoạt động truyền thông hướng tởi bảo vệ môi trường biển.

Tại triển lãm, sinh viên Brunei sẽ trưng bày các ấn phẩm về tác hại của việc ô nhiễm môi trường biển thông qua sản phẩm tái chế từ rác thải. Chương trình còn được thể hiện qua áp phích, video, poster hình ảnh về thực trạng môi trường biển Đà Nẵng… để người tham gia tiện hình dung và tìm hiểu thêm về môi trường ven biển hiện nay.

Các sinh viên Brunei cũng tổ chức 3 trò chơi dành cho sinh viên và du khách tham gia. Điểm khác biệt của trò chơi nằm ở thiết bị hỗ trợ được làm thủ công từ vật liệu tái chế. Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ tổ chức trò chơi này. 

ANH-1-1648-1416793888.jpg

Trường Đại học FPT Đà Nẵng lần đầu tiên triển lãm ảnh do sinh viên Brunei thực hiện.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về bảo tồn biển, khuyến khích người dân địa phương ý thức hơn cuộc sống hằng ngày về thải rác và những tác động có hại đến môi trường ven biển. Đồng thời, tăng cường sự tham gia của thanh niên để chăm sóc cho môi trường ven biển.

Anh Nguyễn Đăng Nghĩa, Ban tổ chức chương trình cho biết, triển lãm ảnh được tổ chức dưới hình thức của một chương trình tình nguyện tại Việt Nam. Ngoài mục đích cung cấp kiến thức cho mỗi cá nhân trong cách bảo vệ môi trường biển, buổi triển lãm còn hướng tới mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà trường và sinh viên nước bạn.

Nguyễn Phước Tôn Nữ Tịnh Thao, sinh viên tình nguyện, rất hào hứng khi được hỗ trợ đoàn Brunei thực hiện một chương trình ý nghĩa và thiết thực như vậy. “Cuộc triển lãm ảnh hứa hẹn mang đến cho người xem nhiều điều thú vị, độc đáo do các bạn sinh viên Brunei sưu tầm và thiết kế. Tất cả tình nguyện viên sẽ hỗ trợ và phối hợp để tạo ra một chương trình thành công cũng như đậm tình hữu nghị”, Thao chia sẻ. 

Dự kiến, buổi triển lãm diễn ra ngày 1 - 2/12 tại phòng 114, Đại học FPT Đà Nẵng với sự tham gia đông đủ của giảng viên và sinh viên nhà trường. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()