Chúng ta

Sinh nhật 9 tuổi nhiều màu sắc Bolero của Synnex FPT

Chủ nhật, 13/5/2018 | 15:20 GMT+7

Sự sôi nổi, hết mình hòa quyện cùng nét dung dị chân chất của người Synnex FPT đã khiến cho chương trình ''Lên đỉnh song ca'' mừng sinh nhật Synnex FPT lên 9 tuổi để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự.

Tối ngày 11/5, người Synnex FPT Hà Nội cùng sum họp tại tầng 16 tòa nhà Zodiac, Cầu Giấy, Hà Nội, cùng tiếp lửa cho các tiết mục dự thi Bolero của đơn vị mình. Năm 2018, BTC chương trình đã nghĩ ra ý tưởng tổ chức một bữa tiệc sinh nhật vừa ấm cúng, trang trọng và không kém phần nghệ thuật. Điều đặc biệt, Synnex FPT quyết định chọn Bolero là thể loại thi tài giữa các đơn vị. 

4567-6629-1526136189.jpg

Anh Bùi Ngọc Khánh, TGĐ Synnex FPT thổi nến sinh nhật 9 tuổi công ty.

Ca từ giản dị, giai điệu sâu lắng khiến nhạc Bolero được nhiều người nghe và hát theo. Nhưng cách dàn hơi, nhả chữ, chuyển giọng khi biểu diễn thể loại này lại là một thách thức với nhiều ca sĩ. Thế nhưng, dù khó là vậy các cặp thi đến từ các đơn vị trong Synnex FPTđều rất nghiêm túc, dốc hết sức mình tập luyện. Buổi trưa nóng bức hay chiều muộn, nhiều người thấy các cặp đôi song ca Bolero đang thăng hoa tập luyện, nhập tâm vào từng nhịp điệu của bài hát đã chọn. 

Không gian tầng 16 bừng sáng, từng cặp đôi xuất hiện đầy bí ẩn trên sân khấu. Ngồi ở dưới hàng khán giả, các anh TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh, anh Trần Quốc Dũng - nguyên Chủ tịch Công đoàn Synnex FPT, Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc điều hành Synnex FPT khu vực Hà Nội, anh Nguyễn Đức Long bất ngờ khi thấy nhân viên công ty hát như ngọn nến cháy hết mình.

2aaaa-6350-1526136189.jpg

Nụ cười rạng rỡ của Giám khảo ngồi ghế nóng Bolero. Trong ảnh: từ trái qua, anh Nguyễn Đức Long; TGĐ FPT Bùi Ngọc Khánh (bên trái) và anh Trần Quốc Dũng, nguyên Chủ tịch Công đoàn Synnex FPT; anh Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc điều hành Synnex FPT khu vực Hà Nội.

Khán giả nhận ra rằng, đồng nghiệp của họ đang hát vì đam mê và thổn thức với bài hát chứ không phải hát vì giải thưởng. Có thể nói, chính điều này đã làm cho ''Lên đỉnh song ca'' ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng CBNV Synnex FPT. Mọi người trầm trồ khi thấy anh chàng Hà Tạ lộng lẫy hơn cả Lan Phương. Màn hóa trang giả nữ đã khiến giọng ca Hà Tạ (đơn vị FPS) được các anh nam ưu ái một cách "bất thường". Chọn ca khúc "Sầu tím thiệp hồng", cặp đôi được ví như Lệ Quyên và Quang Lê trên sân khấu. Hà Tạ được ví đẹp tựa như Lệ Quyên khi hát "Sầu tím thiệp hồng". Dứt lời ca, TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh đã rời vị trí bước lên sân khấu chụp ảnh cùng chàng trai giả gái.

3a-6193-1526136189.jpg

Cặp đôi Hà Tạ - Lan Phương.

Hơn thế nữa, mỗi tiết mục đều có phần hỗ trợ của các diễn viên đến từ các đơn vị. Nhiều người tuy là lần đầu lên sân khấu nhưng đã rất tự tin nhập vai một cách xuất thần. Tất cả tạo nên một tiết mục đúng chất STCo. Hơn 10 bài hát về Bolero đã được cất lên trong chương trình ''Lên đỉnh song ca''. Tiếng vỗ tay, hò reo của đồng nghiệp đã tiếp thêm sự tự tin cho các ca sĩ của Synnex FPT trên sân khấu. Có những cặp hơn nhau hơn 20 mươi tuổi nhưng sự đồng điệu trong âm nhạc của họ hòa quyện với nhau ăn ý. 

7a-2104-1526136189.jpg

Liên quân FHP + F10 trên sân khấu.

Trong khi đó Liên quân FSS và FIT đem đến ca khúc ''Phượng buồn'' qua giọng ca Đăng Phú - Bích Phương. Tiết mục đưa người nghe về lại quá khứ nhớ tuổi học trò thơ ngây. Khi trái tim biết rung động lần đầu. 

bui-phuong-8290-1526136189.jpg

''Phượng buồn'' qua giọng ca Đăng Phú - Bích Phương. 

Được đánh giá là biểu diễn xuất sắc trên sân khấu, cặp đôi Quách Phú Thành và Tống Gia Đại, đơn vị F9 biểu diễn truyền cảm sâu lắng với tiết mục "Chờ Đông"

Nhạc phẩm của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh viết về tình yêu nhưng không phải là sự chia ly đau khổ mà ở đó có niềm mơ ước về một tình yêu mãi mãi với một người. Anh Thành là thí sinh già nhất tham gia cuộc thi ca hát năm 1975 và đạt giải "Tre già". Tái xuất trên sân khấu, cặp đôi Thành - Đại thể hiện nhạc phẩm "Chờ Đông" đầy cảm xúc.

0987-6710-1526136189.jpg

Anh Thành (bên phải) và bạn diễn Gia Đại.

Đến từ Liên quân F5-F6-F3, cặp đôi Phạm Tùng và Kiều My đem đến tiết mục "Nối lại tình xưa. Đây là một sáng tác nổi tiếng khác của nhạc sĩ Ngân Giang và được cặp đôi Băng Tâm - Đan Nguyên thể hiện rất thành công trên màn ảnh.

Liên quân F5-F6-F3 cũng không mấy suôn sẻ trong quá trình tập luyện, anh Tùng và chị My khớp nhạc với nhau trên sân khấu chỉ vài giờ trên sân khấu. Trong trang phục nam bộ, anh Tùng tình tứ biểu diễn bên bạn diễn. Cả hai biểu diễn tự tin và tỏa sáng trên sân khấu. Giải thưởng triển vọng là phần thưởng ý nghĩa đối với anh Tùng nói riêng và cả đơn vị Liên quân F5-F6-F3 nói riêng.

2a.jpg

Cặp đôi Phạm Tùng và Kiều My.

8765_1526203350.jpg

Thuỳ Trang - Xuân Hùng, đội FSC, gây ấn tượng với khán giả bởi giọng hát trong sáng và cao vút. Thùy Trang sinh năm 1995 là giọng ca mới nổi của Synnex FPT. Bóng hồng 9x đã được trao giải măng non trong đêm thi.

ao-cam.jpg

"Trách ai vô tình" của cặp đôi Điệp - Hoa, Liên quân FMB+ Elead +FSOI là đội có kịch bản đậm chất STCo với nhiều cảnh minh họa 18+ gây cười cho ban giám khảo. Tuy nhiên, nhiều hoạt cảnh không ăn khớp với nội dung tâm tư nguyện vọng "cống hiến bao nhiêu năm mà vẫn chưa thăng quan tiến chức" cuối tiết mục.

thao1.jpg

Hai ca sĩ Hồng Loan - Hương Lan, Ban FPP, biểu diễn "Sao không thấy hồi âm" - một trong những ca khúc gắn liền với biết bao thế hệ người yêu và say đắm dòng nhạc Bolero. Cặp đôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Ban giám khảo và khán giả khi thể hiện cảm xúc, tình cảm giống như phiên bản của nữ ca sĩ Như Quỳnh. 

879.jpg

Liên khúc "Tình nghèo có nhau - Dấu chân kỷ niệm" được đánh giá là tiết thành công trong đêm nhạc. Giọng anh Vũ Điệp (Ban FWD) ngọt ngào, truyền cảm. Trong khi ca sĩ nữ Bạch Phượng hát đúng mạch cảm xúc nhân vật.

5a-8287-1526205769.jpg

Đêm nhạc thăng hoa hơn khi Giám khảo Nguyễn Đức Long bất ngờ lên sân khấu song ca cùng chị Hương Lan nhạc phẩm "Hoa trinh nữ". Đây là sáng tác của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh kể về một người lính khi thấy cành hoa trinh nữ thì lòng nhớ về người yêu ở xa. Bài hát này được cho là còn ẩn chứa cả một câu chuyện tình của ca sĩ Nhật Trường (tức nhạc sĩ Trần Thiện Thanh) với ca sĩ Minh Hiếu vào thời đó.

11111-7596-1526114870-1120-1526205769.jp

Biểu diễn tình tứ, nhập tâm vào nội dung bài hát, cặp đôi Vũ Thị Phương Thảo - Nguyễn Anh Tuấn, đơn vị FAF Synnex FPT đã chiếm trọn tình cảm của khán giả, giành giải Nhất cuộc thi Bolero mừng công ty tuổi lên 9. Giải Á quân thuộc về F9. Đơn vị FSC đạt giải Ba. Phần thưởng lần lượt là 4 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng.

Các tiết mục đến từ 10 đội trong Synnex FPT đã tỏa sáng theo cách rất riêng trên sân khấu. Mỗi tiết mục đều có điểm mạnh riêng. Tựu chung lại ở họ có sự đồng điệu, đồng đội trong hơn 1 tuần tập luyện trước khi bước lên sân khấu. Những nụ cười rạng rỡ trên môi của người Synnex FPT FPT đã minh chứng cho sự thành công của đêm nhạc. Đã từ rất lâu, CBNV công ty mới được cháy hết mình như vậy. Số 9 theo quan niệm người Phương Đông có ý nghĩa may mắn, lâu dài. Ở Trung Quốc, ngày ăn mừng hay lễ ký kết hợp đồng đặc biệt thường được chọn sẽ có liên quan nhất định đến số 9, với mong muốn doanh nghiệp phát triển lâu dài, bền vững.

9876-1817-1526136189.jpg

Các chị em công ty rạng rỡ dự tiệc.

Nhìn lại năm 2017, Synnex FPT đã có nhiều bước chuyển biến mạnh mẽ của đơn vị. Riêng cuộc "hôn nhân" với Tập đoàn Synnex hứa hẹn đón một luồng sinh khí mới để mở ra chu kỳ tăng trưởng mới. Chị Lê Thị Thanh Nhàn, đơn vị FAF, tâm sự, đêm nhạc là sân chơi cho nhân viên thể hiện tài năng của mình trên sân khấu. ''Lên đỉnh song ca'' vô hình chung là sợi chỉ đỏ kết nối người Synnex FPT lại gần nhau hơn. 

897-3527-1526136189.jpg

Cán bộ nhân viên Synnex FPT.

FPT Trading (nay là Synnex FPT) được thành lập ngày 13/5/2009 từ sự hợp nhất của 3 công ty: Công ty Phân phối FPT (FDC), Công ty Sản phẩm Công nghệ Di động FPT (FMB) và Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail).

Hiện, Synnex có hơn 500 thương hiệu với 1.500 danh mục sản phẩm trong các lĩnh vực CNTT, viễn thông, điện tử tiêu dùng và bán dẫn. Synnex còn là đối tác phân phối chiến lược hàng đầu của nhiều thương hiệu công nghệ lớn trên toàn cầu. Việc hợp tác với Synnex giống như chiếc cầu nối sẵn sàng đưa FPT Trading tiến tới một chu kỳ mới.

Người FPT xem lại các tiết mục Bolero do ca sĩ Synnex FPT biểu diễn trên YouTube tại đây.

Thanh Tùng

Ý kiến

()