Chúng ta

'Siêu Đạo Chích' giành ngôi Quán quân 'Poly sáng tạo 2016'

Thứ bảy, 27/8/2016 | 09:12 GMT+7

Vượt qua 13 ý tưởng độc đáo và sáng tạo khác, dự án “Gắp thú online” (Siêu Đạo Chích) của Đặng Ngọc Sơn - sinh viên chuyên ngành Thiết kế website, FPT Polytechnic Hà Nội - đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Poly sáng tạo 2016”. 

Sau vòng loại cấp cơ sở diễn ra hồi đầu 8 vừa qua, ngày 24/8, vòng chung kết cuộc thi “Poly sáng tạo 2016” với phần tranh tài của 14 dự án xuất sắc đã diễn ra trên toàn quốc thông qua hệ thống teleconference tại Đại học FPT HCM, FPT Polytechnic Hà Nội và Đà Nẵng. 

Thành phần Ban giám khảo cuộc thi "Poly sáng tạo 2016".

Vòng chung kết cuộc thi “Poly sáng tạo 2016” với phần tranh tài của 14 dự án xuất sắc đã diễn ra trên toàn quốc thông qua hệ thống teleconference tại Đại học FPT HCM, FPT Polytechnic Hà Nội và Đà Nẵng.

Ngoài các đại diện của FPT Polytechnic, thành phần Ban giám khảo cuộc thi năm nay còn có các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, gồm: anh Lê Hữu Nam - Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Kết nối, anh Trịnh Trúc Linh - Giám đốc FSU 17, FPT Software Hồ Chí Minh, anh Ngô Minh Điền - PTGĐ Công ty Villafences, anh Phạm Minh Tuân - Trưởng phòng Kỹ sư cầu nối thị trường Nhật và anh Vũ Trần Bảo Minh - PM (Smartphone iOS and Android) công ty Mbase Việt Nam.

Mỗi dự án có 20 phút thuyết trình và 5 phút để trả lời phản biện trước hội đồng Ban giám khảo. Các tiêu chí chấm điểm gồm: Tính ứng dụng và hiệu quả (50%), tính sáng tạo (30%) và tính công nghệ (20%). Trong đó, Ban tổ chức khuyến khích những sản phẩm ứng dụng công nghệ mới và có sự sáng tạo cao, có triển vọng áp dụng rộng rãi, dễ dàng triển khai tại Việt Nam, đem lại giá trị cho xã hội và cộng đồng.

Mỗi dự án có 20 phút thuyết trình và 5 phút để trả lời phản biện trước hội đồng Ban giám khảo.

Mỗi dự án có 20 phút thuyết trình và 5 phút để trả lời phản biện trước hội đồng Ban giám khảo.

Sau quá trình làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Ban giám khảo đã chọn ra các đề tài xuất sắc để trao giải thưởng. Theo đó, dự án đoạt giải Nhất và Nhì lần lượt thuộc về "Gắp thú online (Siêu Đạo Chích)" - FPT Polytechnic Hà Nội và "Remote2Droid" - FPT Polytechnic HCM. Đây cũng sẽ là hai dự án đại diện cho FPT Polytechnic tham dự cuộc thi “FE sáng tạo 2016”. Dự án Tutor online - trợ giảng trực tuyến của sinh viên Nguyễn Nhật Quang đồng thời giành giải Ba và giải Bình chọn với 820 lượt like, 501 lượt chia sẻ. 

Đặc biệt, nhóm sinh viên của dự án "Remote2Roid" đã được FPT Software HCM tuyển dụng ngay sau khi thuyết trình tại vòng chung kết. Trong khi dự án “Kinh doanh DulichViet”của sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã được công ty Villafences chấm chọn và sẽ quyết định đầu tư để phát triển tiếp dự án. Bộ poster “Bảo vệ động vật hoang dã” của nhóm sinh viên FPT Polytechnic HCM sẽ được nhà trường mua để trưng bày tại cơ sở 2.

Thời gian và địa điểm lễ trao giải của các dự án đoạt giải sẽ được công bố trên website và thông báo tới sinh viên trong thời gian sớm nhất. 

Danh sách các dự án đoạt giải "Poly sáng tạo 2016".

Danh sách các dự án đoạt giải "Poly sáng tạo 2016".

“Tôi nhận thấy các dự án của sinh viên FPT Polytechnic có tính sáng tạo và ứng dụng cao. Các bạn là sinh viên, còn đang đi học và chưa từng làm một dự án hoàn chỉnh, nhưng khi bắt tay vào công việc lại vô cùng chịu khó học hỏi và tính toán tốt để hoàn thành công việc hiệu quả", anh Ngô Minh Điền - PTGĐ công ty Villafences, nhận xét.

"Poly sáng tạo" được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 và trở thành sân chơi dành cho sinh viên FPT Polytechnic trên toàn quốc có đam mê sáng tạo, mong muốn thể hiện mình cũng như cơ hội phát triển những ý tưởng có tính thực tiễn. Năm ngoái, với việc xuất sắc vượt qua 14 dự án sáng tạo khác, “English For Baby” của nhóm FIT (FPT Polytechnic HCM) đã giành giải Nhất cuộc thi. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về đề tài "Phần mềm hỗ trợ học TopNotch" của sinh viên Nguyễn Hoàng Anh (cơ sở Tây Nguyên) và "Nếu bạn cần máu - Finding Blood" của nhóm sinh viên LDC (cơ sở Hà Nội).  

>> Huỳnh Lập: 'Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra'

Thiên Bình (tổng hợp)

Ý kiến

()