Chúng ta

Sĩ tử Trạng tranh tài ở phần thi Viết luận

Thứ hai, 25/9/2017 | 15:21 GMT+7

Các sĩ tử xuất sắc vượt qua vòng Sơ loại sẽ tiếp tục bước vào vòng Viết luận với đề bài do chính Chủ tịch Trương Gia Bình ra đề. 

tgb-4362-1484539362-1308-1506316037.jpg

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đích thân ra đề cho các sĩ tử thi Trạng.

164 sĩ tử vượt qua vòng Sơ loại chính thức bước vào vòng Viết luận. Vào lúc 10h sáng nay, BTC đã gửi đề thi và biểu mẫu thi cho các sĩ tử qua email. Link đề thi sẽ được đóng vào lúc 16h cùng ngày. Trong thông báo, BTC đồng thời yêu cầu các sĩ tử không chia sẻ đề thi ở các trang thông tin như Facebook cá nhân, nhóm Facebook, nhóm email...

Trong vòng hai, các sĩ tử sẽ thể hiện tư duy phân tích, tổng hợp, logic và sáng tạo qua bài thi luận theo đề thi do chính Chủ tịch Trương Gia Bình ra đề. Bài thi luận dài không quá 1.500 từ, được thể hiện trên định dạng Word hoặc PDF và gửi về địa chỉ email: ngocnn2@fpt.com.vn trước 12h ngày 28/9. Ban giám khảo chấm bài luận là lãnh đạo FPT và các đơn vị thành viên.

Các sĩ tử đạt kết quả bài thi luận tốt sẽ tranh tài về tố chất lãnh đạo, quản lý trong vòng Đồng đội được tổ chức vào ngày 12/10. Ngày 13/10, Ban lãnh đạo tập đoàn sẽ phỏng vấn 6 gương mặt xuất sắc để tìm ra Trạng nguyên.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay lên tới 35 triệu đồng. Trong đó, Trạng nguyên được thưởng 15 triệu đồng, Bảng nhãn 10 triệu đồng và Thám hoa 7 triệu đồng. Các cá nhân lọt Top 6 cũng được thưởng 1 triệu đồng. Ngoài ra, Tam khôi sẽ được vinh danh trong lễ rước Trạng tại Hội làng 2018 diễn ra dịp cuối năm ở Hà Nội.

Kỳ thi Trạng năm nay có 696 sĩ tử đăng ký dự thi, trong đó có 3 CBNV nước ngoài đến từ các đơn vị FPT Education, FPT Telecom và FPT Software. 

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Đến nay, FPT có 20 Trạng nguyên được vinh danh. Trạng nguyên đầu tiên của FPT là anh Hoàng Việt Anh, hiện là Tổng Giám đốc FPT Software. Trạng nguyên 2016 là Nguyễn Đỗ Quyên, FPT Retail. Bảng nhãn là Trần Hoàng Giang, FPT Software. Thám hoa thuộc về Đỗ Thành Nam, FPT Telecom.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) và Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) phối hợp tổ chức, dưới sự hỗ trợ tư vấn về nội dung của CLB Trạng FPT. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Thùy Linh

Ý kiến

()