Chúng ta

Sếp nhiều biệt danh

Thứ năm, 2/6/2016 | 11:01 GMT+7

Chị bảo, “mục tiêu của mình đến năm 50 tuổi sẽ… về hưu”. Thế nên, bây giờ khi còn trẻ và còn làm được thì việc gì chị cũng phải làm hết mình. 

Dân tình đồn chị Phan Thanh Uyên, FPT Retail, là một nhân vật “máu mặt”, “sừng sỏ” trong giới. Thậm chí, có người bảo “bà Uyên giang hồ lắm!”. Họ nói tính cách chị hơi “manly” kiểu chịu chơi, khi bốc hỏa còn thi thoảng… chửi thề. 

Nếu chưa gặp, chắc hẳn ai cũng hoang mang khi có nhiều lời đồn về chị. Nhưng đằng sau vẻ ngoài nhỏ nhắn, da nâu, mái tóc ngắn với bộ đồ hơi bụi ấy, chị Uyên là một thế giới để khám phá. Và cũng gặp chị rồi người ta mới vỡ lẽ, “giang hồ” dùng để chỉ tính cách mạnh mẽ, thông minh, quyết đoán, giải quyết vấn đề một cách gọn gàng bất chấp mọi tình huống của chị.

81-FRT-PhanThanhUyen-Anh-22-1998-1464835

Mỗi khi chị xuất hiện, cả văn phòng ngập tiếng cười, bởi chị như ngòi nổ khuấy động tinh thần mọi người. Có chị trong cuộc họp thì đó là lúc để trao đổi, học hỏi một cách thẳng thắn, nhiệt tình chứ không bao giờ chỉ ngồi yên lắng nghe.

Người phụ ấy có cường độ làm việc đáng nể. Chị luôn có mặt ở văn phòng từ 7h30 mỗi sáng và dời văn phòng sau 20h mỗi ngày. Hễ có việc thì bất kể ngày nghỉ, lễ tết, chỉ cần gọi điện lúc nào chị cũng bắt máy.

Kể cũng lạ, càng làm việc chị càng nhớ lâu. Ai đang nhận việc gì, công việc đến đâu chị đều thuộc như lòng bàn tay và sẵn sàng hỗ trợ, đưa ra phương án giải quyết kịp thời và chính xác. Đàn em yêu thương gọi chị bằng nhiều biệt danh khác nhau như: "Chuyên gia gỡ bom mìn siêu đẳng”, “Nỗi khiếp sợ của các hãng”, “Thánh cười”, “Người đàn bà thép” hay “Thanh niên cứng”… Trong mỗi biệt danh ấy là cả sự yêu thương, trìu mến.

Một người phụ nữ mạnh mẽ, hết mình trong kinh doanh, không thể tránh khỏi phải lấy bớt thời gian dành cho gia đình. Có lần chị tâm sự: “Nhiều khi chị thấy con chị hơi khổ vì để chúng nó tự lập nhiều thứ từ sớm”. 

Chị Phan Thanh Uyên (thứ 5 từ phải qua) trong chương trình team building cùng các đồng nghiệp.

Chị Phan Thanh Uyên (thứ 5 từ phải qua) trong chương trình team building cùng các đồng nghiệp.

Dù luôn bận rộn, khối lượng công việc lớn, không có ngày nghỉ trọn vẹn, nhưng chị luôn biết cách chăm sóc và yêu thương gia đình nhỏ của mình rất khoa học. Chị như một bách khoa toàn thư, có đầy đủ thông tin trong các lĩnh vực… nên bất cứ khi nào cần tư vấn, mọi người lại cầu viện “giáo sư biết tuốt” là chị.

Người phụ nữ ấy đặt mục tiêu “50 tuổi sẽ về hưu” và bây giờ, khi còn trẻ, còn làm được thì việc gì chị cũng quyết tâm làm hết mình. 

Phan Thanh Uyên sinh năm 1978, gia nhập FPT năm 2014. Chị là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> Vận động viên điền kinh trên chặng đua không mệt mỏi

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()