© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Sếp FPT Telecom Sài Gòn đồng loạt thưởng ‘Post chuẩn’

Khi một thành viên Ban Giám đốc Trung tâm Kinh doanh được xác nhận đề xuất, lập tức cá nhân đó sẽ nhận khoản tiền 850.000 đồng bên cạnh số tiền của Ban tổ chức.

"We Love FPT" là chương trình do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình yêu cầu triển khai trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tinh thần làm chủ của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch. FPT Telecom đã khởi động chương trình với tên gọi Xe cải tiến hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; sản phẩm - dịch vụ và quảng cáo - thương hiệu, trong khi FPT Retail gọi là e-Ticket và FPT Sofware là Post& Tag. Mới nhất, FPT IS triển khai chương trình "Góp gạch xây nhà".

Tính đến tháng 9, Xe cải tiến của FPT Telecom ghi nhận gần 300 ý tưởng, trong đó có 49 hiến kế được xác nhận phù hợp và sẽ đưa vào thực hiện (gọi là #OkTicket). Trong số 49 #Okticket, Vùng 4 vẫn đang dẫn đầu. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Vùng 1, Vùng 2, Vùng 6, Vùng 7.

Để khuyến khích các cán bộ quản lý tích cực đóng góp cải tiến, Giám đốc Vùng 5 - anh Phạm Thanh Tuấn đã quyết định chung sức thưởng lớn. “Chỉ cần có thành viên thuộc Ban giám đốc Trung tâm Kinh doanh nhận được #OkTicket, các thành viên còn lại sẽ đóng góp mỗi người 50.000 đồng để khích lệ và khen thưởng”, anh Tuấn thông báo.

Hiện Vùng 5 có 12 Trung tâm Kinh doanh và 17 thành viên thuộc Ban giám đốc các đơn vị. Nếu cá nhân có #OkTicket sẽ nhận được 850.000 đồng tiền thưởng cộng 100.000 đồng của Xe cải tiến.

Cùng thời điểm, anh Trần Đăng Hưởng, GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 5, đã nổ phát pháo đầu tiên và lập tức mang về #OkTicket với ý tưởng Xây dựng tool cảnh báo năng suất lao động trên ứng dụng Mobi Sale.

DSC-0481-JPG-4026-1506918114.jpg

Anh Trần Đăng Hưởng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 5, xung phong hiến kế và nhận giải thưởng khủng.

Anh Hưởng cho hay, xuất phát từ thực tế, năng suất lao động của nhân viên kinh doanh gồm: Gross (số phát triển thuê bao), Internet, Truyền hình, khách hàng tiềm năng, FPT Play và sắp tới là nhiều sản phẩm khác của FPT Telecom nên xuất hiện tình trạng salesman khó kiểm soát được phần năng suất lao động của cá nhân.

“Ý tưởng sẽ là chỉ dấu thiết thực để cảnh báo năng suất lao động trực diện trên giao diện chính của Mobi Sale khi đăng nhập với nội dung là tỷ lệ phần trăm (%) của các chỉ số: Gross (số phát triển thuê bao), Internet, Truyền hình, khách hàng tiềm năng, FPT Play”, anh Hưởng đề xuất. “Tất cả sẽ được cập nhật và thông tin mỗi ngày để nhân viên có thể biết được mảng kinh doanh nào đang chưa đủ số và chủ động hơn trong công tác bán hàng”.

Đóng góp cho ý tưởng, anh Đinh Quang Tuấn, Phó ban Đảm bảo Chất lượng (FQA), cho rằng số bán của các salesman hiện nay đã có trên Mobi Sale, năng suất lao động của từng cấp chi nhánh đã được cấp quản lý phổ biến cho nhân viên và số này cố định theo thời gian rất dài (vài năm) nên saleaman hoàn toàn có thể nhận biết mình có đang đạt mức tối thiểu năng suất lao động hay không.

“Công ty luôn khuyến khích salesman bán ở mức bán tối đa theo năng lực và tiềm năng khách hàng của thị trường”, anh Tuấn chia sẻ và cho hay, việc thống kê tỷ lệ hoàn thành năng suất lao động có vẻ không phù hợp lắm. “Cũng có thể tôi chưa hiểu tường tận ý tưởng”.

Làm rõ hơn về điểm này, GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 5 cho rằng, hiến kế theo hướng trực diện với các bạn hằng ngày bởi lúc trước năng suất lao động chỉ có chỉ số Internet và Truyền hình nhưng đến nay đã có thêm khách hàng tiềm năng, FPT Play và nhìn vào tỷ lệ thì các bạn biết mình cần cải thiện năng suất lao động trong chỉ số gì. “Kiểu như một cảnh báo và các salesman có thể tắt đi để thao tác khác và phần nào đã đạt thì có thể tắt cảnh báo, nhìn vào tỷ lệ (số tuyệt đối) hoàn thành càng cao cũng như một phần thưởng về tinh thần.

Sau khi được chủ nhân ý tưởng bổ sung, Phó ban Đảm bảo Chất lượng đồng ý với hiến kế nhưng đề xuất sửa lại theo hướng là hiển thị cờ trên màn hình chính của Mobi Sale thể hiện số phát triển thuê bao theo từng loại dịch vụ để anh em luôn nhìn thấy thành quả của mình làm được trong tháng. “Việc này cũng thay cho anh em trưởng phòng phải nhắc nhở thường xuyên”, anh Tuấn nói.

Xác nhận ý tưởng, PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên yêu cầu cán bộ phụ trách ghi nhận cho lộ trình phát triển ý tưởng vào ứng dụng Mobi Sale.

Chia sẻ thêm, anh Trần Đăng Hưởng cho rằng, Xe cải tiến nói riêng hay We Love FPT nói chung là chương trình ý nghĩa bởi khuyến khích CBNV tham gia việc cải tiến và thay đổi thực tế để tối ưu quy trình hoạt động. “Ở Trung tâm, các bạn còn rụt rè nên chỉ trao đổi qua các nhóm chat chứ chưa mạnh dạn thể hiện chính kiến. Cú hích thưởng lớn của Vùng 5 gián tiếp giúp quản lý làm gương để lan tỏa hơn đến các thành viên", anh Hưởng kỳ vọng.

>> Cập nhật 'hot trend', hai chàng trai FPT Telecom giành giải Vàng iKhiến

Nguyên Văn

 
  • Toàn cảnh 'Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong' khu vực miền Trung

ĐH FPT 'tiếp lửa' cho U23 Việt Nam

Các “thần dân” ĐH FPT tại Hòa Lạc và Đà Nẵng đã sẵn sàng cháy hết mình cùng đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết gặp Qatar ngay tại trường vào 15h chiều

Tuấn Hưng khuấy động Sum-up Đà Nẵng

Giọng ca sinh năm 1978 sẽ góp mặt trên sân khấu Sum-up FPT Software Đà Nẵng trong phần đại tiệc âm thanh và ánh sáng. 

MV '30 năm tiên phong FPT' ba miền hút view trên Facebook

Trên nền nhạc "Despacito", người FPT hòa theo điệu nhảy bài hát "30 năm tiên phong FPT" do Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT sáng tác. Sau 24 giờ lên sóng, MV

Ba chốn du xuân lý tưởng cho người mê trời lạnh

Bạn có thể thử vận may ngắm tuyết rơi ở Sa Pa hay dạo quanh các triền dốc ở Đà Lạt, nơi mai anh đào đã nở bung.

Đại học đáng mơ ước trong mắt học sinh phổ thông

Học đi đôi với hành và học đi đôi với chơi - đó là định nghĩa về môi trường học đại học đáng mơ ước, đã được một bạn học sinh cuối cấp THPT bày

Start-up: 'Quả ngọt' chỉ dành cho tính kiên trì

5% sinh viên ĐH FPT sau khi tốt nghiệp chọn con đường khởi nghiệp để bắt đầu sự nghiệp của mình. Thách thức, rủi ro luôn hiện diện nhưng khát khao được đi trên chính

FPT 'xa cứng, gần mềm'

Sau khi thoái vốn khỏi mảng phân phối và bán lẻ, FPT đang dồn lực cho mảng công nghệ.

Nữ sinh FPT khiến nhiều chàng trai 'nhìn là yêu'

Với vẻ ngoài nổi bật, gu thời trang cá tính cộng thêm cả "rổ" tài lẻ, cô nàng 9x này khiến nhiều chàng trai "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên".