Chúng ta

Sếp FPT Telecom Sài Gòn đồng loạt thưởng ‘Post chuẩn’

Thứ hai, 2/10/2017 | 14:23 GMT+7

Khi một thành viên Ban Giám đốc Trung tâm Kinh doanh được xác nhận đề xuất, lập tức cá nhân đó sẽ nhận khoản tiền 850.000 đồng bên cạnh số tiền của Ban tổ chức.

"We Love FPT" là chương trình do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình yêu cầu triển khai trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tinh thần làm chủ của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch. FPT Telecom đã khởi động chương trình với tên gọi Xe cải tiến hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; sản phẩm - dịch vụ và quảng cáo - thương hiệu, trong khi FPT Retail gọi là e-Ticket và FPT Sofware là Post& Tag. Mới nhất, FPT IS triển khai chương trình "Góp gạch xây nhà".

Tính đến tháng 9, Xe cải tiến của FPT Telecom ghi nhận gần 300 ý tưởng, trong đó có 49 hiến kế được xác nhận phù hợp và sẽ đưa vào thực hiện (gọi là #OkTicket). Trong số 49 #Okticket, Vùng 4 vẫn đang dẫn đầu. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Vùng 1, Vùng 2, Vùng 6, Vùng 7.

Để khuyến khích các cán bộ quản lý tích cực đóng góp cải tiến, Giám đốc Vùng 5 - anh Phạm Thanh Tuấn đã quyết định chung sức thưởng lớn. “Chỉ cần có thành viên thuộc Ban giám đốc Trung tâm Kinh doanh nhận được #OkTicket, các thành viên còn lại sẽ đóng góp mỗi người 50.000 đồng để khích lệ và khen thưởng”, anh Tuấn thông báo.

Hiện Vùng 5 có 12 Trung tâm Kinh doanh và 17 thành viên thuộc Ban giám đốc các đơn vị. Nếu cá nhân có #OkTicket sẽ nhận được 850.000 đồng tiền thưởng cộng 100.000 đồng của Xe cải tiến.

Cùng thời điểm, anh Trần Đăng Hưởng, GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 5, đã nổ phát pháo đầu tiên và lập tức mang về #OkTicket với ý tưởng Xây dựng tool cảnh báo năng suất lao động trên ứng dụng Mobi Sale.

DSC-0481-JPG-4026-1506918114.jpg

Anh Trần Đăng Hưởng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 5, xung phong hiến kế và nhận giải thưởng khủng.

Anh Hưởng cho hay, xuất phát từ thực tế, năng suất lao động của nhân viên kinh doanh gồm: Gross (số phát triển thuê bao), Internet, Truyền hình, khách hàng tiềm năng, FPT Play và sắp tới là nhiều sản phẩm khác của FPT Telecom nên xuất hiện tình trạng salesman khó kiểm soát được phần năng suất lao động của cá nhân.

“Ý tưởng sẽ là chỉ dấu thiết thực để cảnh báo năng suất lao động trực diện trên giao diện chính của Mobi Sale khi đăng nhập với nội dung là tỷ lệ phần trăm (%) của các chỉ số: Gross (số phát triển thuê bao), Internet, Truyền hình, khách hàng tiềm năng, FPT Play”, anh Hưởng đề xuất. “Tất cả sẽ được cập nhật và thông tin mỗi ngày để nhân viên có thể biết được mảng kinh doanh nào đang chưa đủ số và chủ động hơn trong công tác bán hàng”.

Đóng góp cho ý tưởng, anh Đinh Quang Tuấn, Phó ban Đảm bảo Chất lượng (FQA), cho rằng số bán của các salesman hiện nay đã có trên Mobi Sale, năng suất lao động của từng cấp chi nhánh đã được cấp quản lý phổ biến cho nhân viên và số này cố định theo thời gian rất dài (vài năm) nên saleaman hoàn toàn có thể nhận biết mình có đang đạt mức tối thiểu năng suất lao động hay không.

“Công ty luôn khuyến khích salesman bán ở mức bán tối đa theo năng lực và tiềm năng khách hàng của thị trường”, anh Tuấn chia sẻ và cho hay, việc thống kê tỷ lệ hoàn thành năng suất lao động có vẻ không phù hợp lắm. “Cũng có thể tôi chưa hiểu tường tận ý tưởng”.

Làm rõ hơn về điểm này, GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 5 cho rằng, hiến kế theo hướng trực diện với các bạn hằng ngày bởi lúc trước năng suất lao động chỉ có chỉ số Internet và Truyền hình nhưng đến nay đã có thêm khách hàng tiềm năng, FPT Play và nhìn vào tỷ lệ thì các bạn biết mình cần cải thiện năng suất lao động trong chỉ số gì. “Kiểu như một cảnh báo và các salesman có thể tắt đi để thao tác khác và phần nào đã đạt thì có thể tắt cảnh báo, nhìn vào tỷ lệ (số tuyệt đối) hoàn thành càng cao cũng như một phần thưởng về tinh thần.

Sau khi được chủ nhân ý tưởng bổ sung, Phó ban Đảm bảo Chất lượng đồng ý với hiến kế nhưng đề xuất sửa lại theo hướng là hiển thị cờ trên màn hình chính của Mobi Sale thể hiện số phát triển thuê bao theo từng loại dịch vụ để anh em luôn nhìn thấy thành quả của mình làm được trong tháng. “Việc này cũng thay cho anh em trưởng phòng phải nhắc nhở thường xuyên”, anh Tuấn nói.

Xác nhận ý tưởng, PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên yêu cầu cán bộ phụ trách ghi nhận cho lộ trình phát triển ý tưởng vào ứng dụng Mobi Sale.

Chia sẻ thêm, anh Trần Đăng Hưởng cho rằng, Xe cải tiến nói riêng hay We Love FPT nói chung là chương trình ý nghĩa bởi khuyến khích CBNV tham gia việc cải tiến và thay đổi thực tế để tối ưu quy trình hoạt động. “Ở Trung tâm, các bạn còn rụt rè nên chỉ trao đổi qua các nhóm chat chứ chưa mạnh dạn thể hiện chính kiến. Cú hích thưởng lớn của Vùng 5 gián tiếp giúp quản lý làm gương để lan tỏa hơn đến các thành viên", anh Hưởng kỳ vọng.

>> Cập nhật 'hot trend', hai chàng trai FPT Telecom giành giải Vàng iKhiến

Nguyên Văn

Ý kiến

()