Chúng ta

Sếp FPT Telecom Đăk Lăk: 'Chạy để nâng cao sức khỏe, phụng sự công việc'

Thứ năm, 6/12/2018 | 17:21 GMT+7

GĐ FPT Telecom Đăk Lăk - anh Hoàng Minh Trực cho biết, hội chạy "Elephant Run" của chi nhánh ra đời nhằm nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần sáng tạo để phụng sự trong công việc.

Hơn 5 tháng qua, cứ đúng 5 giờ sáng, người FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk lại hẹn cùng nhau tập thể dục. Bên cạnh nội dung chính chạy bộ, các thành viên còn tranh thủ chơi đá cầu, đọc sách... Sau giờ tập luyện, CBNV đều nán lại nghỉ ngơi, hỏi thăm nhau về cuộc sống, sức khỏe, chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc.

1.png

CLB vẫn cố gắng duy trì hoạt động dù gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Hoàng Minh Trực, GĐ FPT Telecom Đăk Lăk, cho biết, hội "Elephant Run" thành lập sau khi có thông tin về giải chạy "Hành trình kết nối" - giải chạy tiếp sức xuyên Việt của 3.000 CBNV FPT trong 31 ngày nhằm chào mừng 30 năm thành lập FPT. Trong đó, chi nhánh đảm nhiệm chạy tiếp sức tại Phú Yên với chặng thứ 19 vào ngày 21/8.

Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, Ban lãnh đạo chi nhánh quyết định kêu gọi mọi người tham gia tập luyện tích cực. Bước đầu chỉ có các trưởng phòng và giám đốc chi nhánh chạy, sau một tuần đã nhận được sự hưởng nhiệt tình của CBNV. Nhưng chỉ được vài hôm, số lượng thành viên tham gia lại có dấu hiệu đi xuống. Để giải quyết tình trạng trên, CLB quyết định ban hành một số điều lệ để nâng cao tính kỷ luật. Tiền đóng phạt được cho vào quỹ để phục vụ sinh hoạt.

"Con voi là linh vật của Đăk Lăk. Voi còn là biểu tượng cho sự chiến đấu, văn hóa con người của các dân tộc tại Đăk Lăk. Hội chạy bộ lấy tên "Elephant Run" với mong muốn tập luyện chạy bộ sẽ có sức khỏe như voi. Tôi mong muốn càng ngày càng có nhiều nhân viên tham gia hơn nữa, từ bộ phận kinh doanh, văn phòng cho đến kỹ thuật. Tất cả cùng nhau truyền cảm hứng và tạo động lực để 50% quân số nhân viên chi nhánh Đăk Lăk phải tham gia. Mục đích cuối cùng là nâng cao sức khỏe, tinh thần và mang đến sự hưng phấn, sáng tạo hơn trong công việc", anh Trực chia sẻ.

Hiện Elephant Run có 14 thành viên và con số dự kiến tăng mạnh trong thời gian đến. Là thành viên từ những ngày đầu, anh Trần Văn Ngọc, Trưởng phòng kỹ thuật chi nhánh, cho biết, hội đã vượt qua nhiều khó khăn từ những ngày đầu thành lập, do phần lớn anh em không thể dậy sớm cũng như chạy rất mệt. Nhiều người còn muốn bỏ cuộc vì đau cơ. Nhưng trải qua thời gian, ai cũng háo hức tham gia, thậm chí ngày nào không chạy lại cảm thấy khó chịu trong người.

"Mỗi buổi sáng không những chạy, anh em còn nói chuyện vui vẻ, trao đổi công việc, cuộc sống để mọi người hiểu nhau hơn. Ngày cuối tuần, mọi người chạy xong còn cùng nhau uống cà phê, ăn sáng", anh nói và cho biết điều thành công của hội đó là tính kỷ luật và cùng nhau tạo ra một thói quen tốt. Chưa kể, mọi người còn rèn luyện được sức khỏe, nâng cao tinh thần làm việc.

download.jpg

Sau khi chạy bộ, thành viên hội còn tranh thủ đá cầu.

Nhớ lại những ngày đầu, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Trưởng nhóm kinh doanh, người đóng vai trò thủ quỹ của hội, cho biết, số lượng thành viên tham gia đông nhất là ngày tổng duyệt trước khi lên đường chạy "Hành trình kết nối" ở Phú Yên. Sau thành công đó, hội quyết tâm duy trì và đề ra nhiều chính sách khuyến khích mọi người tham hơn. Mỗi tháng thành viên được hai ngày phép, vắng quá 2 ngày phải có bình chọn ý kiến của hội...

"Quá trình chạy liên tục xảy ra những vấn đề như đau ốm, trời mưa, lịch công tác... Để giải quyết vấn đề, luật chạy liên tục bổ sung và sửa đổi, thậm chí bổ nhiệm trọng tài để xử lý. Ngoài ra, hội phải thường xuyên chia sẻ những lợi ích của việc dậy sớm, chạy thể dục để đả thông tư tưởng", chị chia sẻ.

Với phương châm sống khỏe, nâng cao hiệu quả lao động, hội "Elephant Run" của chi nhánh hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực, thu hút được nhiều thành viên tham gia. Hội thật sự trở thành sân chơi thể thao bổ ích cho CBNV, góp phần đưa phong trào luyện tập thể dục phát triển tại FPT. Nhiều hội viên nhờ tham gia sinh hoạt đều đặn mà duy trì sức khỏe tốt, giảm cân... Điển hình như anh Ngọc đã giảm được 7 kg sau thời gian dài tập luyện.

43415434-146774936277210-72013-9171-7592

Thời gian qua, chi nhánh đã đạt được nhiều thành công về mặt kinh doanh.

Cũng nhờ phát huy hiệu quả các hoạt động phong trào, thể dục thể thao, chi nhánh Đăk Lăk còn nâng cao năng suất lao động, cải thiện tình hình kinh doanh trong thời gian qua. Đóng góp thiết thực cho sự phát triển của chi nhánh trong năm 2018.

Tháng 10 vừa qua, FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk cũng đã tổ chức sinh nhật lần thứ 9 với nhiều hoạt động teambuiding và STCo. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động mừng sinh nhật, chi nhánh còn tranh tài giải bóng đá truyền thống Cup FPT Tiên Phong. Giải diễn ra từ ngày 13/9 đến 6/10, với sự tham gia của 7 đội bóng FPT và 2 đội bóng đối tác. Trải qua 19 trận đấu kịch tính và hấp dẫn, IBB1 đã lên ngôi vô địch sau loạt sút luân lưu cân não.

>> FPT Telecom Đăk Lăk tưng bừng tuổi lên 9

Việt Nguyễn

Ý kiến

()