Chúng ta

Sếp FPT IS thi ai làm 'khúc gỗ' lâu hơn ngay tại công sở

Thứ ba, 24/10/2017 | 16:57 GMT+7

Hưởng ứng "Tháng vì sức khỏe người FIS", lãnh đạo nhà Hệ thống hào hứng tham gia thử thách thể chất có tên "2' plank".

Plank là động tác tập luyện dịch theo nghĩa Việt là "khúc gỗ" hay "chống đẩy khuỷu tay". Khi ở tư thế này, bạn không cần phải làm gì cả mà chỉ cần giữ nguyên tư thế chống khuỷu tay với nhịp thở đều càng lâu càng tốt. Tư thế tập plank cực kỳ tốt cho cơ bụng. Ước tính 1 phút plank bằng 60 lần gập bụng.

"2' plank" là phong trào do Tổng hội FPT IS phát động từ giữa tháng 10. Các lãnh đạo nhà Hệ thống sẽ là những người thực hiện thử thách đầu tiên sau đó gửi lời thách đấu của mình tới 3 lãnh đạo hoặc nhân viên bất kỳ. Những người bị thách đấu sẽ gửi clip phần plank của mình về cho ban tổ chức trên Fanpage của Tổng hội để tiếp tục thách đấu những người khác và nhận được món quà nhỏ từ Ban tổ chức.

Vị sếp đầu tiên tham gia thử thách là anh Trần Phong Lãm, TGĐ Khối ngành Tài chính công (FPT IS FPS). Anh xuất sắc plank vượt chuẩn 1 phút. Vì vậy, anh đã gửi lời thách thức tới anh Đỗ Sơn Giang, Giám đốc Tài chính của FPT IS, và anh Đậu Trần Trung, Trưởng ban Tài chính FPT IS.

Phần plank của anh Trần Phong Lãm. Nguồn: FPT IS.

Xuất sắc không kém là anh Đào Văn Thịnh, PTGĐ Khối ngành Dịch vụ Hệ thống Thông tin (FPT IS SRV), với 1,5 phút vượt chuẩn. Rất tự tin với thành tích ấn tượng của mình, anh Thịnh đã gửi lời thách thức tới anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT IS, và anh Nguyễn Xuân Việt, TGĐ Khối ngành Dịch vụ Hệ thống thông tin (FPT IS SRV). Đặc biệt, anh Thịnh còn thách thức cả vợ của mình là chị Nguyễn Thị Tú Uyên, FPT IS Hà Nội.

Phần plank của anh Đào Văn Thịnh. Nguồn: FPT IS.

Ngoài ý nghĩa vụi nhộn của việc "thách đấu", hoạt động thể chất này có ích đối với anh chị em văn phòng, không mất nhiều thời gian và kén điều kiện luyện tập. Với việc thường xuyên 2' plank đúng tư thế với cơ bụng siết chặt và nhịp thở đều sẽ giảm được đáng kể số đo vòng 2, tăng sức mạnh của cơ trọng tâm, giúp không chỉ tăng cường thể lực mà còn giúp có được một cơ thể đẹp.

Cũng trong tháng 10, FPT IS tổ chức một số hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân viên như: Khám sức khỏe định kỳ; Nghìn bước chân người FIS; 10 phút tập thể dục giữa giờ; Các giải thi chạy, bi-lắc...

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()