Chúng ta

Sao Chổi phía Bắc làm mới bằng đại nhạc hội The Remix

Thứ sáu, 13/4/2018 | 09:57 GMT+7

Theo Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc, Hội diễn Sao Chổi FPT 2018 sẽ được tổ chức theo kịch bản The Remix - ''FPT The Remix - Forever Young'' với ẩn ý FPT là một chàng trai 30 tuổi vẫn "đang xoan".

Người đứng đầu về phong trào văn hóa FPT cho hay, năm nay, FPT bước vào tuổi 30 cũng là năm thứ 13 của Hội diễn Sao Chổi. Đây đều là các mốc ý nghĩa đối với người FPT. 

Tuổi FPT ngày càng lớn thì độ tuổi trung bình của người FPT cũng ngày càng trẻ do tốc độ tăng trưởng nhân lực. Theo anh Lộc, các sự kiện của FPT cũng dần hướng tới giới trẻ. Năm ngoái, FPT Rock Festival đã khiến người FPT cuồng nhiệt và say trong bia. Năm nay, Hội diễn Sao Chổi phía Bắc sẽ được tổ chức theo format The Remix - ''FPT The Remix - Forever Young'.

123a-9742-1523586724.jpg

Các đội bốc thăm thể loại biểu diễn.

FPT Remix có 7 đội tham gia gồm: FPT Software, FPT Telecom, FPT IS, Tổ chức Giáo dục FPT, Synnex FPT, FPT Retail, Liên quân FH20 (liên quân giữa FHO và FO). Các đội đã tiến hành bốc thăm vào các thể loại âm nhạc gồm dân ca, nhạc cách mạng, bolero, nhạc tiền chiến, nhạc thiếu nhi, V-Pop và nhạc quốc tế. Từ đó, mỗi đội sẽ chọn một ca khúc hoặc liên khúc trong các thể loại này để hòa âm, phối khí thành bản nhạc EDM (nhạc điện tử) và trình diễn trên sân khấu với sự kết hợp của DJ, ánh sáng, hiệu ứng hình ảnh (visual) và vũ điệu. 

Với format The Remix, Hội diễn Sao Chổi 2018 là một thách thức và đòi hỏi sự sáng tạo hoàn toàn mới đối với người FPT. Các tiết mục sẽ được đánh giá theo các tiêu chí: bản phối hay và mới lạ, hiệu ứng ánh sáng và hình ảnh, ca sĩ chính, vũ điệu. Theo anh Lộc, để chiếm ưu thế, các đội nên có một người dàn dựng tiết mục chuyên nghiệp. Lãnh đạo đơn vị có thể sánh vai cùng những DJ bốc lửa truyền cảm hứng cho đội mình.

BTC đang "vắt óc" suy nghĩ để thiết kế một sân khấu đáp ứng được yêu cầu của dòng nhạc EDM với âm thanh và ánh sáng đặc biệt. Khó khăn nhất đó là việc tìm một địa điểm lý tưởng để đông người tham gia và tạo không khí cuồng nhiệt. 

12345-6025-1523586724.jpg

Thể loại các đội sẽ trình diễn tại The Remix.

Đêm diễn dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5. Năm 2017, FPT tổ chức Rock Fesstival tại Hòa Lạc, khiến gần 2.000 người FPT được "sống" trong âm thanh dữ dội, được hét, được vui, được lắc lư với những nhạc phẩm rock nổi tiếng của nước ngoài và Việt Nam. 

"Năm trước, FPT đã tiên phong tổ chức Rock Fesstival và năm nay lại tiên phong với FPT The Remix. Tôi hy vọng mùa Sao Chổi năm nay sẽ thật sôi động trong không khí lễ hội 30 năm tiên phong FPT", anh Lộc bày tỏ.

Thanh Tùng

Ý kiến

()