Chúng ta

Sáng tạo FPT: Dân hỏi, Chủ tịch FPT trả lời

Thứ ba, 16/1/2018 | 17:46 GMT+7

Anh Trương Gia Bình sẽ đăng đàn và trực tiếp trả lời tất cả câu hỏi của CBNV FPT về chương trình thúc đẩy Sáng tạo FPT (Post &Tag). Sự kiện được livestream tại group FPT Chungta News trên Workplace.

Sự kiện diễn ra từ 11h–11h30 ngày 18/1, tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, 17 Duy Tân, Hà Nội, cùng khách mời đặc biệt là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Người đứng đầu nhà F sẽ chia sẻ những câu chuyện về vai trò và sức mạnh của tập thể trong sự nghiệp của FPT; đặc biệt khi năm 2018 sẽ diễn ra Đại lễ FPT 30 năm.

DSC-3256-3900-1516099161.jpg

Khách mời đặc biệt - Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ trực tiếp giải đáp các câu hỏi đến từ tất cả CBNV; đặc biệt về chủ đề Sáng tạo FPT (Post & Tag) với kỳ vọng nâng cao vai trò và sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp của FPT. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Thông qua buổi tọa đàm, anh Trương Gia Bình sẽ chia sẻ cụ thể hơn về trách nhiệm của các cấp quản lý và lãnh đạo nhằm phát huy vai trò của sức mạnh tập thể; từ đó sẽ đẩy mạnh tư duy đổi mới, sáng tạo và cải tiến trong công việc.

Chủ tịch FPT cho rằng, một trong những cách hiệu quả nhất để cải tiến là đề xuất từ “người trong cuộc”. Đó chính là mục tiêu tiên quyết của "Post & Tag", chương trình do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình yêu cầu triển khai trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, thúc đẩy tinh thần làm chủ của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch.

5 đơn vị thành viên đã ráo riết triển khai: FPT Telecom với Xe cải tiến trong khi FPT Software là "Post & Tag"FPT Retail là "We love - we change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà" và Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott". Tùy từng giai đoạn, chủ đề sẽ được thay đổi, từ cải thiện chất lượng dịch vụ đến quy trình nội bộ hoặc hướng đến sản xuất. 

Đến tháng 12/2017, "Post & Tag" tại các đơn vị thành viên có 1.533 đề xuất, trong đó 370 đề xuất được xác nhận là hiến kế phù hợp để triển khai. Đại diện Ban Đảm bảo Chất lượng FPT (FQA) cho hay, FPT Telecom đang là quán quân về lượng đề xuất với 461 tichket sau 19 tuần triển khai. Hai vị trí tiếp theo thuộc về FPT Software (367, 17 tuần) và FPT Ratail (323, 33 tuần).

Từ 1/1/2018, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định quy định triển khai thúc đẩy Sáng tạo FPT toàn tập đoàn. “Post & Tag" là phương thức để mọi người cùng cải thiện “ngôi nhà” của mình. Tôi không lường được tương lai của FPT sẽ phát triển đến đâu nếu chương trình này đi sâu rộng vào các đơn vị”, Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ.

Chương trình sẽ được dẫn dắt bởi Trưởng ban truyền thông FPT Telecom Phùng Thu Trang, đồng thời cũng là Quản lý dự án Xe Cải Tiến - Chiến dịch Sáng tạo 2017 của FPT Telecom - để tìm ra lời giải về vai trò quyết định của mỗi CBNV trong việc liên tục đưa ra các sáng kiến cải tiến đối với FPT. Từ đó có thể tự tin đề xuất giải pháp về các vấn đề với chính lãnh đạo của mình đầy tính minh bạch và thể hiện rõ sức mạnh cộng đồng.

CBNV FPT có thể truy cập tại nhóm FPT Chungta News trên Workplace để theo dõi tường thuật trực tiếp buổi tọa đàm và đặt câu hỏi bằng cách comment để được anh Bình giải đáp.

>> Vô địch iKhiến 2017 cùng gọi tên Mở két và SSC Portal

Chi Vy

Ý kiến

()