Chúng ta

Sáng nay Tam khôi FPT 2018 giao lưu trực tuyến trên Chungta.vn

Thứ ba, 30/10/2018 | 08:48 GMT+7

Những câu hỏi về công việc, cuộc sống với góc nhìn thẳng và thật sẽ được tân Trạng nguyên, Bảng nhãn và Thám hoa FPT chia sẻ trong buổi phỏng vấn trực tuyến trên Chungta.vn, diễn ra lúc 10h30 hôm nay (ngày 30/10).  

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi tìm người tài FPT 2018 đã lựa chọn được ba sĩ tử xuất sắc cho danh hiệu Tam khôi. Theo đó, anh Võ Đặng Phát, GĐ FSU2 FPT Software HCM trở thành Trạng nguyên FPT 2018. Bảng nhãn là anh Nguyễn Phú Trung, Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình FPT và Thám hoa là anh Hoàng Chí Hiếu, Giám đốc Vùng miền Bắc 2, FPT Retail.

Untitled-bai.jpg

Từ trái qua: Bảng nhãn Nguyễn Phú Trung, Trạng nguyên Võ Đặng Phát và Thám hoa Hoàng Chí Hiếu.

Trạng nguyên Võ Đặng Phát, sinh năm 1989, là chàng trai luôn đi ngược với mọi sự ép buộc. Phát chọn ĐH FPT bởi bố bắt học Bách khoa. Và từ phương Nam, cậu ra Hà Nội học "vì mọi người toàn thích vào Sài Gòn".

Tốt nghiệp ĐH FPT, Phát đầu quân vào FPT Software năm 2011. Sau 3 năm, anh nhận trách nhiệm quản lý dự án shopping online trên TV tại thị trường Nhật Bản. Dưới sự dẫn dắt của Phát, nhóm đã tăng trưởng từ ODC 6 người lên 40 người, cán mốc 1 triệu USD vào tháng 3/2015 và hoạt động ổn định, với quy mô nhóm 40-50 người.

phat-fpt-7723-1540854162.jpg

Cách đây 4 năm, Võ Đặng Phát từng lọt vào Top 6 cuộc thi Trạng FPT 2014. Sau một thời gian làm việc tại Nhật Bản, anh trở về Việt Nam và quyết tâm chinh phục Trạng FPT một lần nữa.

Năm 2016, anh được bổ nhiệm làm GĐ Trung tâm FSU11 BU11 và lãnh đạo đơn vị từ 80 người lên 140 người và là một trong ba Giám đốc trung tâm đạt giải thưởng phát triển kinh doanh.

Hiện tại, anh là Giám đốc FSU2 HCM, đơn vị đông quân nhất F-Town (FPT Software HCM). Phát cũng định vị tên tuổi với nhiều giải thưởng trong các cuộc thi viết phần mềm mã nguồn mở, phần mềm Imagine Cup do Microsoft Vietnam tổ chức.

Hội đồng giám khảo cuộc thi Trạng FPT đánh giá cao Võ Đặng Phát ở sự trưởng thành và độ “máu” mà anh thể hiện được sau 4 năm không ngừng học hỏi cả trong và ngoài nước. Đó là một phần quan trọng mang đến cho anh danh hiệu Trạng nguyên FPT 2018.

Đã kinh qua nhiều vị trí công việc khác nhau như: Code, PM, PreSale; BUlead và hiện là FSUlead, anh Phát trả lời các câu hỏi về chuyên môn công việc với một sự say mê và hào hứng khiến BGK rất hài lòng.

Trước khi làm việc tại FPT, Bảng nhãn Nguyễn Phú Trung, sinh năm 1984, đã có thời gian du học tại Australia và trai qua các vị trí quản lý của VTC và Truyền hình An Viên. Từ đầu năm 2015, anh gia nhập FPT Telecom và trở thành Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình.

Bén duyên nhà F, độ máu lửa như được bung sức, Trung đã đặt chân đến gần hết 59 đơn vị nhà "Cáo" toàn quốc để dẫn dắt và truyền lửa cho sales chi nhánh trong các chiến dịch của Truyền hình FPT. Và mới đây, anh cùng đồng đội đã bước đầu gặt hái thành tích khi Truyền hình FPT hoàn thành mốc thuê bao kỷ lục của FPT Telecom.

trung-fpt-6018-1540854162.jpg

Anh Nguyễn Phú Trung (FPT Telecom) là Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình FPT. Ảnh: Xuân Phương.

Luôn ấp ủ mong muốn đưa nhà F phát triển mạnh, tăng trưởng nhanh, tạo ra nhiều đột phá, những đánh giá, nhận định và chiến lược của anh Trung đưa ra cho Truyền hình FPT đã nhận được sự ủng hộ và tán dương lớn từ Chủ tịch FPT - anh Trương Gia Bình và PTGĐ FPT - anh Đỗ Cao Bảo trong vai trò thành viên Ban giám khảo.

Bước vào phòng thi với tâm thế sẵn sàng và tự tin, Nguyễn Phú Trung cũng hiến kế để FPT thực sự dẫn đầu về công nghệ. Vừa làm vừa tiếp tục theo đuổi tri thức mới, anh đang là nghiên cứu sinh với đề tài: Tự động hoá ứng dụng công nghệ chuyển đổi mô hình kinh doanh tương lai. Bảng nhãn ấp ủ tham vọng đưa FPT Telecom có bước đột phá trong kinh doanh.

Hình ảnh của Thám hoa Hoàng Chí Hiếu là người nghiêm khắc, luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhưng chính anh lại là người truyền tinh thần lạc quan cho anh em để mọi người cùng đồng lòng, vì công việc.

Anh Hiếu, sinh năm 1984, khởi đầu ở FPT với vị trí quản lý FPT Shop Thanh Hóa. Sau những lần xung phong đi “chữa cháy” cho một số shop ở các tỉnh khác và đạt được nhiều thành tựu đáng kể, anh được Ban lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm làm GĐ Vùng 2 (từ Hải Phòng đến Quảng Trị) của FPT Retail như hiện nay.

hieu-4009-1540854162.jpg

Giám đốc Vùng 2 miền Bắc nhà Bán lẻ - anh Hoàng Chí Hiếu.

Với quan điểm lấy con người là trọng tâm của mọi chiến lược phát triển, đơn vị do anh Hiếu phụ trách luôn cán mốc doanh số đồng thời xây dựng lực lượng cán bộ cao cấp (ASM) đủ, đúng tiêu chí và kế hoạch mà Ban lãnh đạo đề ra.

Có cơ hội trải nghiệm là điều anh Hiếu thích nhất khi làm việc tại FPT. Anh Hiếu quan niệm: “Lãnh đạo phải là cái xe để đẩy cả đoàn xe từ phía sau chứ không chỉ là kéo ở phía trước". "Luôn làm việc bằng cái tâm" là điều mà anh Hiếu lấy làm tôn chỉ cho công việc của mình. 

Câu chuyện anh Hiếu mang đến khiến cho ban lãnh đạo rất khen ngợi bởi sự dũng cảm, không ngại khó, ngại khổ. Chủ tịch Trương Gia Bình nhận xét, Hoàng Chí Hiếu là người có phẩm chất làm tướng.

Để giao lưu với Tam khôi, độc giả có thể gửi trước câu hỏi ngay tại đây.

Trạng FPT 2018 bắt đầu từ ngày 6/8 đến ngày 29/10 với 4 vòng thi đã thu hút hơn 400 sĩ tử tham dự. Khởi động từ năm 1998, mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Chúng ta

Ý kiến

()