Chúng ta

Sắc màu Ngày Nhà giáo Việt Nam tràn ngập Khối Giáo dục FPT

Thứ sáu, 20/11/2015 | 11:37 GMT+7

Ngày 20/11 không chỉ là ngày hội để tôn vinh những người đang làm công tác giáo dục mà còn là dịp để học sinh, sinh viên được bày tỏ tình cảm với những “người lái đò” đã dày công đưa các em đến bến bờ tri thức. Các đơn vị thành viên của Khối Giáo dục FPT (FE) cũng không nằm ngoài bầu không khí ấm cúng này. 

Tại ĐH FPT HCM, một góc tri ân đã được dựng tại tầng 2 toà nhà Innovation, Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, hội tụ đầy đủ hình ảnh giảng viên, cán bộ nhà trường cùng thông điệp “Our dream, They lead” do sinh viên của trường thiết kế và thực hiện.

Góc tri ân thầy cô do sinh viên thực hiện tại ĐH FPT HCM.

Góc tri ân thầy cô do sinh viên thực hiện tại ĐH FPT HCM.

Bên cạnh đó, Cộng đồng Sinh viên Tình nguyện ĐH FPT (Sitigroup) đã tổ chức làm những tấm thiệp handmade để sinh viên tự tay trang trí và viết những lời chúc tốt đẹp gửi đến thầy cô của mình. Trong khi CLB Truyền thông Cóc Sài Gòn cũng góp phần làm ý nghĩa thêm những tấm thiệp bằng những bông hồng xinh xắn với giá rất “sinh viên”.

Tại FPT Greenwich (FAID), những cành cây tri ân đã được phủ đầy bằng lời chúc của các sinh viên gửi gắm đến những cán bộ, giảng viên mình yêu quý. Một bảng báo tường cũng được trang hoàng bằng những tản văn nhiều ý nghĩa thầy trò do sinh viên viết. 

Ngoài ra, sinh viên FAID còn có các hoạt động tri ân ý nghĩa khác như triển lãm ảnh “Khoảnh khắc thầy trò”, thi ảnh online, thi làm hoa van và trang trí heo đất... Thông qua những cuộc thi, sinh viên có thể thể hiện tình cảm, sự trân trọng của mình tới các thầy cô trong trường.

những cành cây tri ân đã được phủ đầy bằng những lời chúc của các sinh viên gửi gắm đến những cán bộ, giảng viên mình yêu quý.

Những cành cây tri ân đã được phủ đầy bằng những lời chúc của các sinh viên gửi gắm đến những cán bộ, giảng viên mình yêu quý.

Đặc biệt, sau năm 2014 bị gián đoạn, hội thao truyền thống của FE phía Nam - Elympic đã khởi động trở lại. Elympic 2015 sẽ diễn ra từ 7h đến 11h30 ngày 21/11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, số 116 Nguyễn Du, quận 1, TP HCM. Hội thao quy tụ 12 đội đến từ các đơn vị thành viên của FE HCM. Trong đó, 8 đội đến từ ĐH FPT và FPT Polytechnic, còn FAIC (FPT Aptech, FPT Arena, FPT Jetking) và FAID (FPT Greenwich) được chia thành 2 đội cho một đơn vị. Bên cạnh phần diễu hành truyền thống và đồng diễn thể hiện màu sờ sắc áo của mỗi đơn vị, Elympic 2015 còn có những phần thi như kéo co, nhảy dây, cầu mây để các đội tranh tài cùng nhau.

Các đơn vị của FE HCM gấp rút tập luyện chuẩn bị cho Elympic 2015.

Các đơn vị của FE HCM gấp rút tập luyện chuẩn bị cho Elympic 2015.

Nhằm chuẩn bị cho buổi lễ meeting của Khối Liên kết Quốc tế (FAI) Hà Nội chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra vào sáng 20/11 tại tòa nhà Detech, gần 30 sinh viên đã miệt mài tập vở nhạc kịch mang tên “Xuân-Hạ-Thu-Đông, rồi lại Xuân”. 

Vở nhạc kịch gồm 6 chương, vẽ lên một bức tranh về thầy trò trên nền chủ đề 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Thông qua yếu tố thời gian (mùa), tác phẩm chủ yếu làm nổi lên hình ảnh thầy cô gắn bó với sinh viên theo mùa trong năm, theo các kỳ của quá trình học và truyền cảm hứng đến những giai đoạn tiếp theo của sinh viên.

Biên kịch Ngọc Sơn cho biết: “Do chuyển thể dưới dạng nhạc kịch, nên tác phẩm sẽ có một số điểm xa rời thực tế nhằm mục đích sân khấu hoá và hình tượng hoá. Đây cũng là một điểm đặc biệt trong vở nhạc kịch này”.

Cuộc thi "Rung chuông vàng" của FPT School đã diễn ra sôi nổi và kịch tính vào tối ngày 18/11 với chiến thắng thuộc về Nguyễn Quang Nhật (khối 12). 

Cuộc thi

Cuộc thi biếm họa của FAIC Hà Nội.

Tại FAIC Hà Nội cũng có những hoạt động độc đáo như: “Bức tường tự thú” - sinh viên bí mật hoặc công khai viết những suy nghĩ, tình cảm của mình dành cho thầy cô giáo yêu quý lên những tờ giấy note được dán sẵn trên các bức tường của cơ sở Detech và Đội Cấn; “Tự thú qua Facebook” - gửi các "lời thú tội" tới thầy cô; Cuộc thi “Biếm họa thầy cô” trên nhiều chất liệu khác nhau (3D, 2D, giấy báo, giấy màu, lá khô…).

Tại Khối Giáo dục FPT Đà Nẵng, bên cạnh việc triển khai hoạt động teambuilding, đơn vị còn tổ chức giao lưu, gặp mặt cán bộ, giảng viên toàn trường vào chiều ngày 20/11.

>> 'Người thầy' và hoài niệm về những năm tháng học trò

Thiên Bình tổng hợp

Ý kiến

()