Chúng ta

Richard Moore đối thoại về logo tại FPT Arena

Thứ ba, 21/4/2015 | 11:04 GMT+7

Tổng Giám đốc của Richard Moore Associates sẽ có buổi nói chuyện về thiết kế logo dựa trên khóa học “GoLogo” rất thành công do ông và FPT Arena tổ chức từ nhiều năm nay. 

Thiết kế logo đòi hỏi những kỹ năng không hề đơn giản. Bạn không những cần có ý tưởng sáng tạo, khiếu phân tích tổng hợp, mà còn phải biết giản lược và chọn lọc những chi tiết cốt yếu nhất, ý nghĩa nhất làm nên thương hiệu của một doanh nghiệp. Đây là thứ mà ngay cả những người thiết kế (designer) kinh nghiệm cũng cần phải nắm vững. 

Logo chính là yếu tố tối quan trọng tạo ra bản sắc riêng trong nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một logo tốt đưa công ty vượt ra khỏi sự im lặng, nó phô trương sức mạnh và giá trị của công ty. Một công ty phát đạt luôn quan tâm tới tiếp thị và một công ty quan tâm tới tiếp thị không bao giờ chấp nhận một logo mờ nhạt.

Ý thức được tầm quan trọng này nhưng không phải logo nào cũng đã đủ "độ" để truyền thông thương hiệu. Và đặc biệt, ở Việt Nam, kỹ năng thiết kế logo vẫn là một thách thức rất lớn đối với các designer. Có những logo không hề "ăn nhập" gì với tiêu chí kinh doanh hay sản phẩm của doanh nghiệp. Có những logo lại do chính doanh nghiệp thiết kế hoặc nhờ người quen tự chế một cách ngẫu hứng. Không phải tất cả đều hiểu có cả một quy trình kỹ thuật và kỹ năng để sáng tạo nên những logo tạo đà cho sự phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Tổng giám đốc của Richard Moore Associates sẽ có buổi nói chuyện về thiết kế logo dựa trên khóa học “GoLogo” rất thành công do ông và FPT Arena tổ chức từ nhiều năm nay.

TổngGgiám đốc của Richard Moore Associates sẽ có buổi nói chuyện về thiết kế logo dựa trên khóa học “GoLogo” rất thành công do ông và FPT Arena tổ chức từ nhiều năm nay. Ảnh: S.T.

Với tư cách nhà tư vấn thiết kế thương hiệu hơn một thập kỷ qua cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như IBM, AT&T, CitiBank ... Richard More đã bắt đầu những hoạt động sáng tạo và tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp tại Việt Nam từ năm 1994 với mục đích mang lại một diện mạo mới cho nhận diện thương hiệu tại Việt Nam.

Gắn liền với tên tuổi ông là những hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện của VietinBank, VinaSoy, VTV6, Protec... Theo ông, logo chỉ thành công nhất khi nhà thiết kế biết sử dụng màu sắc, kiểu chữ một cách nhất quán và thậm chí có một công thức thiết kế nhất quán với các yếu tố khác nhau của thông tin tiếp thị.

Khóa học GoLogo được tổ chức bởi FPT Arena dưới sự giảng dạy của chuyên gia về truyền thông nổi tiếng thế giới Richard Moore nhằm mang tới cho các designer Việt những kỹ năng nâng cao này. Chương trình đối thoại về logo sẽ được FPT Arena tổ chức vào 13h30 ngày 23/4 tại FPT Arena Bình Thạnh, số 178/8 đường D1, quận Bình Thạnh, TP HCM. 

Trong buổi talkshow này, ông Moore và các chuyên gia về thiết kế thương hiệu sẽ cùng thảo luận với người tham gia về những khía cạnh của thiết kế logo, ứng dụng các biến tấu, cách sử dụng cảm xúc cho việc xây dựng sản phẩm của mình. Tất cả kinh nghiệm giảng dạy mà ông đúc kết được từ những khóa học GoLogo trước đây cũng sẽ được bàn luận trong chương trình này.

Người tham dự có thể đăng ký tham gia chương trình talk show miễn phí tại FPT Arena HCM, tầng 3 toà nhà CMC Plaza, số 79B Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình, điện thoại 08.6293 5101 (Ms. Trinh). Hoặc FPT Arena Bình Thạnh, số 178/8 đường D1, quận Bình Thạnh, điện thoại 08.36019211 (Ms.Loan). Đăng ký trực tuyến tại đây.

Thiên Bình

Ý kiến

()