Chúng ta

Rét đậm, học sinh Hà Nội được đi học muộn

Thứ bảy, 5/1/2013 | 10:24 GMT+7

Tại Hà Nội, Sở GD-ĐT ra công văn chỉ đạo các trường cần điều chỉnh thời gian vào học phù hợp để học sinh không phải đến trường quá sớm.
> 'Bám đường' trong giá rét

Rét đậm học sinh sẽ được phép đi học muộn. Ảnh: Internet.

Rét đậm học sinh sẽ được phép đi học muộn. Ảnh: Internet.

Theo thông tin của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, trong thời gian tới khu vực Hà Nội có khả năng chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, có những ngày thời tiết sẽ rét đậm, rét hại. Vì vậy, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các Phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh nghỉ học.

Phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6h 15' hàng ngày trong chương trình “Chào buổi sáng”.

Căn cứ vào thông tin này, Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp: các trường mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C; cấp THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7°C.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các trường đặc biệt ở vùng nông thôn, miền núi cần có những biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho học sinh như: kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất, phòng học chống rét; yêu cầu, nhắc nhở các em mặc đủ ấm, hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học.

Đối với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho học sinh: đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ tra ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường. Đặc biệt với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý sau nghỉ rét, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường phả bố trí việc dạy và học phù hợp. Ngoài ra,cần có kế hoạch dạy bù hợp lý, đảm bảo thời gian năm học, không được dạy dồn tiết hoặc cắt xén chương trình.

Theo Infonet

Ý kiến

()