Chúng ta

Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn FPT khóa VIII

Thứ năm, 11/10/2012 | 17:46 GMT+7

13 cán bộ công đoàn ưu tú ở các đơn vị thành viên đã được bỏ phiếu tín nhiệm vào BCH Công đoàn FPT khóa VIII, nhiệm kỳ 2012-2015.
> FPT tổ chức đại hội Công đoàn

a

Đoàn chủ tịch bắt đầu làm việc sau khi được bầu chọn trong phiên nội bộ.

Đại hội diễn ra vào sáng nay, ngày 11/10, tại phòng họp tầng 2, tòa nhà Zodiac, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội với sự tham dự của 94 đại biểu được chọn lựa trong toàn tập đoàn.

Trước khi vào phần lễ chính, Đại hội đã bầu Đoàn chủ tịch gồm có chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT khóa VII, anh Lê Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn FPT khóa VII, anh Đặng Quang Huy, Uỷ viên BCH Công đoàn FPT khóa VII, Chủ tịch Công đoàn FPT IS và anh Đặng Hải Chung, Uỷ viên BCH Công đoàn FPT khóa VII, Chủ tịch Công đoàn TienphongBank.

Để giản tiện và rút ngắn chương trình, Đại hội đã nhất trí và quyết định đồng tổ chức Đại hội nội bộ và Đại hội công khai trong cùng buổi sáng.

a

94 công đoàn viên đại diện cho các đơn vị trong toàn tập đoàn có mặt tại Đại hội Công đoàn FPT nhiệm kỳ VIII.

Sau khi bầu và giới thiệu Ban thư ký, Ban thẩm tra tư cách đại biểu, anh Đặng Hải Chung đã thay mặt đoàn Chủ tịch thông qua chương trình và quy chế Đại hội. Đồng thời đưa ra danh sách 13 ứng viên BCH khóa mới và 17 ứng viên đại biểu đi dự Hội nghị Đại biểu Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ VII, giữa nhiệm kỳ 2010-2015. Hầu hết công đoàn viên có mặt trong chương trình đều nhất trí và biểu quyết danh sách trên.

Ngoài phần báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu của anh Phạm Hùng, Chủ tịch Công đoàn FPT Software, Trưởng Ban thẩm tra tư cách đại biểu, Đại hội cũng tiến hành biểu quyết để bầu ra Ban kiểm phiếu.

Gần 10h, Đại hội nội bộ kết thúc với sự đồng thuận của các công đoàn viên và bắt đầu bước vào phần Đại hội Công khai với sự tham dự của đại diện Bộ Khoa học Công nghệ (Bộ KH và CN) gồm: Chủ tịch Công đoàn Bộ Đặng Quang Huấn, Phó chủ tịch Công đoàn Bộ Đỗ Thị Minh Ngọc và Uỷ viên BCH Công đoàn Bộ Đỗ Xuân Ngọc.

a

Làm lễ chào cờ trước khi bước vào phần Đại hội công khai.

Kết thúc Lễ chào cờ và phần khai mạc chương trình của Chủ tịch Công đoàn FPT Trần Thị Thu Hà, anh Lê Tiến Dũng, Phó chủ tịch Công đoàn FPT phụ trách khu vực TP HCM đã trình bày báo cáo kết quả công tác Công đoàn và hoạt động phong trào Công đoàn khóa VII, nhiệm kỳ 2010-2012.  

Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn FPT đã chú trong vào công tác tuyên truyền, giáo dục cho công đoàn viên các nghị quyết của Đảng, pháp luật, chính sách, chế độ của Nhà nước.

Các phong trào thi đua trong hệ thống Công đoàn FPT cũng được tổ chức sôi nổi và ghi nhận được nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc như: cá nhân tiêu biểu, cá nhân xuất sắc, hoa hậu Kinh doanh, 100 cá nhân xuất sắc nhất… được tổ chức định kỳ ở các đơn vị và tập đoàn.

a

Phó chủ tịch Công đoàn FPT nhiệm kỳ VII Lê Tiến Dũng đọc báo cáo tổng kết công tác công đoàn trong nhiệm kỳ qua.

Tổng kết các hoạt động năm 2010 và 2011, BCH Công đoàn đã xét bình chọn cho 15 lượt tập thể, 83 lượt cán bộ công đoàn kiêm nhiệm xuất sắc, công đoàn viên tích cực trong hệ thống.

Năm 2011, công đoàn FPT được nhận bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho “Tập thể Công đoàn vững mạnh xuất sắc” và Chủ tịch Công đoàn FPT được nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Công tác tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện và kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cũng được thực hiện nghiêm túc.

Việc thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và các công tác nữ công, chăm sóc thiếu nhi… luôn được công đoàn FPT triển khai.

Sau đó chị Hà cũng trình bày báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn khóa VII. Theo đó, ngoài những mặt làm được, công đoàn FPT vẫn còn gặp phải một số tồn tại như chưa có chỉ đạo quyết liệt trong một số hoạt động, nhân sự công đoàn đều đang kiêm nhiệm các công việc khác nên chưa thực sự đầu tư thời gian, công sức cho hoạt động này. Bên cạnh đó, các công đoàn viên sinh sống và làm việc trên toàn quốc nên khó khăn trong việc triển khai các chính sách…

Chị Hà cũng dành thời gian để trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn ở cấp Bộ và cấp FPT.

Tiếp theo, Ủy viên BCH Đặng Huy Quang thay mặt Đoàn chủ tịch trình bày về phương hướng, mục tiêu hoạt động của Công đoàn FPT 2012-2015. Trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn FPT sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy công đoàn trong toàn FPT, làm tốt công tác giáo dục đoàn viên, tăng cường tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng…

a

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT nhiệm kỳ VII, chia sẻ về những mặt làm được và còn tồn tại của công đoàn FPT.

Một số công đoàn viên tại các cơ sở đã có góp ý để bản phương hướng, mục tiêu thêm hoàn thiện. Anh Lê Tiến Dũng cho rằng “một số vùng miền như Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM thường gặp phải một số khó khăn trong vấn đề thủ tục hành chính vì thế trong nhiệm kỳ mới, nên xây dựng quy chế rõ ràng tại các cơ sở để thuận tiện hơn trong vấn đề này”.

Anh Bùi Đăng Quỳnh (FPT Software) thì góp ý nên tăng mức công đoàn viên được kết nạp vào Đảng lên thành 50-60 người so với chỉ tiêu 30 người như dự kiến ban đầu.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân (FPT Software) lại cho rằng nên có chế độ phụ cấp và công cụ để ghi nhận những đóng góp cho cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm để mọi người có thêm động lực, nhiệt tình và năng nổ hơn trong công việc.

Ngay sau phần ý kiến đóng góp, Đại hội Đoàn chuyển sang phần bầu cử BCH khóa mới và danh sách các ứng viên đại biểu đi dự Hội nghị Đại biểu Công đoàn Bộ KH và CN lần VIII.

a

Bỏ phiếu để chọn ra những gương mặt xuất sắc cho BCH khóa mới.

Với sự bầu chọn công tâm, nghiêm túc, đại hội đã chọn lựa ra được BCH khóa VIII gồm 13 thành viên, đại diện cho công đoàn viên ở các đơn vị trên toàn tập đoàn.

Đến tham gia chương trình, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH và CN Đặng Quang Huấn chia sẻ, hoàn toàn đồng thuận với các báo cáo và ý kiến công đoàn Bộ luôn sát cánh với hoạt động công đoàn của FPT. Ông biểu dương công đoàn FPT thời gian qua đã có một số hoạt động ý nghĩa như: góp đá xây dựng Trường Sa, chương trình Vì người nghèo, Vì đồng bào lũ lụt… Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, công đoàn FPT sẽ phát triển được thêm nhiều đoàn viên công đoàn và giới thiệu sang cho Đảng nhiều gương mặt ưu tú.

Ông cũng dành thời gian trao quà tặng của Bộ trưởng Bộ KH - CN cho cháu Bùi Ngọc Minh, con anh Bùi Quang Ngọc (Phó Chủ tịch HĐQT FPT) vì có thành tích xuất sắc khi đạt giải Quốc tế trong năm học vừa qua.

cong-doan-400-749935-1412986585.jpg

BCH nhiệm kỳ VIII ra mắt toàn thể Đại hội.

Mới gia nhập FPT được nửa năm nên Nguyễn Anh Việt, FPT Software, cho rằng, chương trình được tiến hành rất chuyên nghiệp, các ý kiến đưa ra xác đáng, gần gũi với công ty. Việt hy vọng, BCH nhiệm kỳ mới sẽ ngày càng sâu sát và chăm lo đến đời sống CBNV hơn nữa.

Một đại diện của FPT Sercurities lại cho biết, chương trình được tổ chức nghiêm túc, cởi mở. Chỉ có điều “nếu có hướng dẫn bầu cử cụ thể ngay từ đầu để tránh những thắc mắc của mọi người trong khi tiến hành bầu cử thì tốt hơn”.

Ngay buổi chiều cùng ngày, BCH Công đoàn khóa mới có phiên họp đầu tiên để phân công nhiệm vụ cho các thành viên đồng thời triển khai các chương trình, mục tiêu trong thời gian tới.

Bình Nguyên

Ý kiến

()