Chúng ta

R&D và ISC FPT Telecom 'về chung nhà'

Thứ ba, 6/6/2017 | 14:34 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và phát triển được sáp nhập vào Trung tâm Hệ thống thông tin nhằm tối đa nguồn lực trong chiến lược nghiên cứu và triển khai những hệ thống, ứng dụng cho quản trị cũng như phục vụ khách hàng.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, vừa ký quyết định điều chuyển cán bộ thuộc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) về Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) kể từ ngày 1/6.

IMG-8666-JPG-6872-1496720498.jpg

Nhân sự R&D FPT Telecom trong một sự kiện hồi năm 2016. 

Theo đó, FPT Telecom điều chuyển toàn bộ CBNV các phòng/nhóm thuộc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) sang Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC). Ban lãnh đạo Trung tâm ISC gồm Giám đốc Hoàng Tiến Dũng và hai Phó Giám đốc là anh Lê Nguyên Hoàng và Ngô Trọng Nhân.

Cùng thời điểm, FPT Telecom thành lập mới 6 phòng thuộc Trung tâm Hệ thống thông tin gồm: Hệ thống, Thiết kế và đồ họa, Giải pháp OTT, Phát triển Dịch vụ giá trị gia tăng, Giải pháp lập trình thiết bị di động và Hỗ trợ phát triển phần mềm. Đồng thời, phòng Giá trị gia tăng của ISC được đổi tên thành Phòng Giải pháp phần mềm doanh nghiệp.

Trước đây, Trung tâm Hệ thống thông tin là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế, lập trình, quản lý và bảo trì những phần mềm/ứng dụng gắn bó mật thiết với mỗi người nhà ‘Cáo’ như: Inside, ticket, reseller, mobisale… Trong khi đó, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hướng đến các sản phẩm/ứng dụng mới như: Hi FPT, FCall

IMG-0030-JPG-6482-1496720498.jpg

Giám đốc ISC Hoàng Tiến Dũng. Ảnh: FTC.

Theo Giám đốc ISC - anh Hoàng Tiến Dũng, trước đây, ISC và R&D mỗi đơn vị có hơn 100 CBNV. “Sau khi "về chung nhà", đơn vị mới có hơn 200 nhân sự, trong đó 20 người làm việc tại Hà Nội, còn phần lớn là ở Sài Gòn”, anh Dũng nói. “Hiện nhân sự ISC ngồi ở tầng trệt tòa nhà FPT Tân Thuận trong khi "người anh em" án ngữ tại lầu 1. Chúng tôi đã đề xuất với Văn phòng (FAD) để sắp xếp ngồi chung”.

Các vị trí trưởng phòng cũng được bổ nhiệm mới, gồm: PGĐ ISC - anh Ngô Trọng Nhân sẽ kiêm nhiệm Trưởng phòng Giải pháp phần mềm doanh nghiệp; chị Lê Bình Minh làm Trưởng phòng Thiết kế và đồ họa; anh Trần Minh Dũng - Trưởng phòng Giải pháp OTT; anh Vũ Tống Minh - Trưởng phòng Hệ thống và anh Nguyễn Ngọc Đỉnh - Trưởng phòng Giải pháp lập trình thiết bị di động.

Sau sáp nhập và tái cơ cấu, Trung tâm Hệ thống thông tin có 12 phòng chuyên môn và một nhóm chuyên phân tích dữ liệu. Như vậy, ISC mới sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, phát triển, triển khai, tích hợp, bảo trì hàng loạt phần mềm/ứng dụng từ hệ thống nội bộ cho đến OTT và dữ liệu.

Một trong các dự án lớn được khởi động từ năm 2016 của FPT Telecom là tập trung về quản trị trải nghiệm khách hàng hàng hướng đến việc cải tiến các khâu trong chuỗi nhận biết và cung ứng dịch vụ khách hàng. Dự án có sự đóng góp không lớn của đội ngũ nhân sự từ ISC và RAD trước đây trong việc thiết kế, xây dựng và vận hành hệ thống. Với việc điều chuyển và quy hoạch tổ chức nhân sự mới, FPT Telecom kỳ vọng sẽ tăng cường hơn nữa năng suất và hiệu quả công việc của các đơn vị và mỗi nhân sự.

>> 4 sản phẩm và một gương mặt nhà F được vinh danh Tech Awards

Nguyên Văn

Ý kiến

()