Chúng ta

Quyên góp 43 triệu đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung

Thứ tư, 16/10/2013 | 09:52 GMT+7

Sau hơn hai tuần phát động, chương trình ủng hộ “Hướng về miền Trung ruột thịt” nhằm giúp đỡ đồng bào chịu thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ các đơn vị.
> Tuần lễ hướng về đồng bào miền Trung

A

Các thành viên Vicongdong soạn đồ do mọi người ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Ảnh: Mạnh Văn.

Bắt đầu kêu gọi ủng hộ từ ngày 1/10, đến nay, chương trình thu hút hơn 40 tổ chức tình nguyện tham gia và trải rộng khắp ba miền bằng các hình thức gây quỹ như vận động người dân ủng hộ, lập bàn quyên góp, kêu gọi sinh viên giúp đỡ… Các tổ chức thuộc mạng lưới tình nguyện vicongdong trên cả nước đã đồng loạt hưởng ứng và nhiệt tình tham gia.

Tính đến 15h ngày 15/10, chương trình vận động được hơn 43 triệu đồng, hai tấn quần áo đã phân loại, 1.000 tập tô vẽ khổ A3, 400 tập trắng, 100 áo khoác cho học sinh, 240 thùng mì tôm, 60 kg gạo, 15 thùng sách giáo khoa và rất nhiều nhu yếu phẩm khác.

Tại Hà Nội, để việc vận động, quyên góp được hiệu quả, các tổ chức đã lên kế hoạch thực hiện đêm nhạc từ thiện gây quỹ. Theo Nguyễn Duy Nam, phụ trách chương trình đêm nhạc, tại miền Bắc sẽ có ít nhất 4 đêm nhạc từ thiện để gây quỹ giúp đồng bào miền Trung.

Dự kiến, ngày 19/10 tới, đại diện Ban tổ chức sẽ di chuyển vào Quảng Bình để tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho người dân. Xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, sẽ là nơi mạng lưới tình nguyện vicongdong tiến hành trao quà. Đây là địa phương chịu thiệt hại lớn trong cơn bão số 10 vừa qua, với hơn 426 căn nhà bị tốc mái, 3 ngôi trường học bị hư hại nặng, nhiều tuyến được giao thông bị sạt lỡ, hơn 50 ha hoa màu bị gió cuốn trôi và tàn phá.

Song song với việc trao tặng quà cho người dân trong giai đoạn một, mạng lưới cũng lên kế hoạch để tiếp tục kêu gọi ủng hộ cho đồng trong giai đoạn hai. Theo đó, mạng lưới sẽ cùng các tổ chức đẩy mạnh việc quyên góp sách để xây dựng thư viện trong các trường bị thiệt hại do cơn bão số 10 tàn phá, giai đoạn hai của chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 15 đến 31/10.

Ảnh hưởng cơn bão số 10 ( bão Wutip) đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tỉnh miền Trung. Đặc biệt, ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế có 7 người chết và mất tích, 179 người bị thương. Ngoài ra, 371 nhà bị sập; 168.679 nhà bị tốc mái. Diện tích lúa bị úng, ngập, đổ là 447 ha; diện tích ngô, sắn, hoa màu bị úng, ngập, đổ 5.528 ha. Ước tính tổng thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra đối với ba tỉnh trên là hàng nghìn tỷ đồng.

Hiện, các tỉnh miền Trung lại phải gồng mình ứng phó với cơn bão Nari là cơn bão thứ 11 xuất hiện ở Biển Đông và được đánh giá là mạnh tương đương với siêu bão Wutip.

Mạnh Văn

Ý kiến

()