Chúng ta

Quỹ ‘Người FPT Vì cộng đồng’ giúp nhân viên có con bị ung thư máu

Chủ nhật, 29/3/2015 | 05:53 GMT+7

Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" vừa trích 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Huỳnh Thị Thu Hằng, công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) chi nhánh Đà Nẵng, có con Nguyễn Đăng Quang, 11 tuổi, bị ung thư máu.

Sáng ngày 28/3, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng Nguyễn Như Ý cùng cán bộ Tổng hội và Ban văn hóa – Đoàn thể FPT Đà Nẵng đến thăm và trao tận tay số tiền 15 triệu đồng trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" và Công đoàn FPT cho gia đình chị Hằng.

Cháu Nguyễn Đăng Quang, 11 tuổi, con đầu của chị Hằng, bị ung thư máu từ năm 2013 và hiện đang điều trị tại Bệnh viên ung thư Đà Nẵng. “Lúc đầu các bác sĩ bảo bị ung thư hạch nhưng sau quá trình làm xét nghiệm thì kết luận cháu bị ung thư máu. Theo như lời khuyên của bệnh viện nên đưa cháu vào TP HCM điều trị nhưng do điều kiện kinh tế và công việc nên đành chấp nhận ở lại Đà Nẵng. Hiện mỗi tháng kiểm tra và điều trị một lần với số tiền trên 2 triệu đồng”, chị Hằng ngậm ngùi.

2-9213-1427517194.jpg

Trao tận tay số tiền 15 triệu đồng trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" cho gia đình chị Huỳnh Thị Thu Hằng cùng cháu Nguyễn Đăng Quang bị ung thư máu.

Cũng theo chị, phát đồ điều trị bệnh của cháu Quang sẽ uống thuốc trong vòng 5 năm mới biết kết quả nhưng nguy cơ tái phát khá cao. Trong 2 năm qua, mỗi ngày cháu phải uống 20 viên thuốc và liên tục truyền hóa chất trị liệu. Tuy nhiên, Quang rất nghị lực và ham học nên dù thường xuyên khám bệnh cũng như ăn uống kiêng cữ nhưng vẫn tranh thủ đi học đều.

“Cháu thường xuyên tái phát bệnh cộng thêm hai con nhỏ nhưng công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tôi thật sự cảm ơn Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã ủng hộ cả về tinh thần và vật chất để gia đình cùng cháu vượt qua giai đoạn khó khăn. Hy vọng, cháu nhanh chóng vượt qua cửa ải “tử thần” để tôi có thể cống hiến sức lực cho công ty nhiều hơn nữa”, chị Hằng tâm sự.

Đại diện đoàn, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng Nguyễn Như Ý, khẳng định, toàn thể CBNV sẽ tạo điều kiện tốt nhất để chị có thời gian chữa trị bệnh cho cháu. “Yếu tố tinh thần khá quan trọng nên dù bất kỳ hoàn cảnh nào gia đình cũng không được bỏ cuộc. Người FPT luôn ở bên cạnh động viên và ủng hộ cho gia đình”, anh Ý động viên.

Cuối năm 2013, CBNV FPT Telecom trên toàn quốc cũng đã vận động quyên góp, số tiền ủng hộ giúp đỡ được trao tận tay chị Hằng ngay sau đó.

Từ năm 2010, FPT chọn 13/3 là ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2014, với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” được thành lập. Theo thống kê của Ban quản lý Quỹ, đến tháng 9/2014, người FPT đã quyên góp được hơn 3 tỷ đồng. Trong đó, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS là ba đơn vị có số lượng CBNV đóng góp nhiều nhất với tổng số tiền lần lượt là 897 triệu đồng, 869 triệu đồng và 521 triệu đồng. Các đơn vị còn lại gồm: FPT Trading - 262 triệu đồng; FPT Retail - 292 triệu đồng; ĐH FPT - 140 triệu đồng; FHO - 100 triệu đồng; FPT Online - 63 triệu đồng.

Việc chi tiêu sẽ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()