Chúng ta

Quán quân FPT Small Got Talent: 'Múa giúp em tự tin, xinh đẹp hơn'

Thứ ba, 7/7/2015 | 15:17 GMT+7

Hơn 6 năm học múa, bé Nguyễn Trang Linh con mẹ Nguyễn Thị Minh Huệ, FPT Software, đã biểu diễn những động tác múa có hồn, mềm mại và uyển chuyển trên nền ca khúc "Mái đình làng biển", giành giải Nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí FPT lần đầu được tổ chức tại Hà Nội. 

Cùng trò chuyện với cô bé Trang Linh về niềm đam mê múa và cuộc thi lần đầu em được tham gia tại công ty của mẹ. 

2_1436239458.jpg

Năm nay, Trang Linh vừa tròn 10 tuổi.

- Khi được xướng tên giành giải Nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí FPT, cảm xúc của em ra sao?

- Em thấy rất vui và hạnh phúc vì tiết mục của mình đã nhận được nhiều tràng vỗ tay của các cô chú và các bạn. Khi được đọc tên là người giành giải Nhất, em vinh dự và tự hào vì đã được vinh danh tại công ty của mẹ.

Nguyễn Trang Linh

Sinh năm: 2005

Học sinh: Trường tiểu học Lê Ngọc Hân

Năng khiếu: Múa, hát

- Trước cuộc thi, em đã lên ý tưởng và tập luyện ra sao cho tiết mục dự thi?

- Tiết mục này là ý tưởng của một người thầy của em. Thầy mong muốn em đưa được hình tượng mái đình, làng biển của Việt Nam vào bài múa của mình. Thầy dặn: "Khi múa, em hãy giúp người xem hình dung ra những nét cong, uốn lượn, sự uy nghiêm của mái đình Việt Nam". Còn cô giáo dạy múa đã giúp em thực hiện các động tác để phù hợp với ý tưởng ban đầu.

- Mới 10 tuổi mà em đã múa như một vũ công thực thụ trên sân khấu, em đã tập luyện như thế nào?

 Em bắt đầu học múa từ khi lên 4 tuổi và sinh hoạt ở CLB Họa Mi Hà Nội. Vì em phải học văn hóa nên chỉ đi tập múa vào 2 ngày trong tuần.  

- FPT Small Got Talent lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội gia đình, vì sao em lại quyết định tham gia?

- Em thích được biểu diễn ở công ty của mẹ nên đã đăng ký tham gia cuộc thi này. Trước đó, em đã được tham gia một số hoạt động của công ty mẹ như ngày Tết thiếu nhi, Tết trung thu… Em rất thích nơi làm việc của FPT Software tại F-Ville vì khung cảnh đẹp như công viên và có cả bể bơi nữa. Ở đây có nhiều hoạt động rất vui, các cô chú rất yêu trẻ con, nhiệt tình và vui tính.

- Em nhận xét gì về các hoạt động trong Ngày hội gia đình lần đầu được FPT tổ chức?

- Theo em, các hoạt động trong Ngày hội gia đình đều rất hay, bổ ích và lý thú. Lần đầu tiên đến Family Day, em được tham gia rất nhiều trò chơi và gặp gỡ nhiều bạn bè cùng trang lứa. 

- Đứng trên sân khấu với rất nhiều tài năng nhí đến từ các công ty thành viên trong FPT, em cảm nhận thế nào?

- Em thấy các FPT Small tham gia cuộc thi này là những bạn nhỏ tài năng và rất tự tin khi đứng trong một khán phòng có rất nhiều khán giả đang xem mình biểu diễn như vậy.

- Dự định của em về việc phát triển tài năng múa?

- Vì còn nhỏ nên em ưu tiên việc học văn hóa trước. Còn học múa là một hoạt động ngoại khóa giúp em tự tin, xinh đẹp hơn.

Với format mới, Ngày hội gia đình FPT được tổ chức ở cả Hà Nội (ngày 5/7 tại KizCity, RoyalCity, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân), Đà Nẵng (ngày 4/7 tại sảnh tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, Ngô Quyền, Sơn Trà), TP HCM (ngày 19/7 tại KizCity, Công viên Khánh Hội, Hoàng Diệu, quận 4) và Cần Thơ (ngày 2/8 tại Khu vui chơi Funnyland, số 211 Lộ Vòng Cung, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Năm đầu tiên tổ chức, Ngày hội gia đình FPT được thiết kế với nhiều hoạt động, trò chơi, thi đấu cho nhiều lứa tuổi. Các FPT Small sẽ được tự mình tập làm ảo thuật đường phố, thử trình độ tiếng Anh, thi xếp hình nhanh và nhiều game rèn luyện kỹ năng khác. Đặc biệt, điểm đặc biệt của chương trình chính là lấy FPT Small làm trung tâm và tổ chức sân chơi cho tài năng nhí FPT tỏa sáng.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()