Chúng ta

PTGĐ Nguyễn Hoàng Minh: 'OKR giúp người FPT IS tăng đối thoại và chia sẻ'

Thứ tư, 20/2/2019 | 17:20 GMT+7

Tại buổi khởi động OKR, lãnh đạo FPT IS phát động toàn công ty nghiêm túc thực hiện chính sách 100% CBNV nhập OKR cá nhân lên công cụ quản lý của FPT trước ngày 28/2.

“Vẻ đẹp tinh thần OKR nằm ở sự gia tăng đối thoại, chia sẻ giữa cán bộ với cấp quản lý, liên tục có sự đánh giá, điều chỉnh với những mục tiêu đã đặt ra”, PTGĐ FPT IS - anh Nguyễn Hoàng Minh nhận định trong buổi lễ ngày 19/2 được trực tiếp hai đầu cầu HN và TP HCM. Theo anh Minh, mỗi CBNV cần nắm rõ mục tiêu của FPT IS, của bộ phận mình đang tham gia, bằng cách đối thoại với quản lý, lãnh đạo và mạnh dạn viết ra các mục tiêu cá nhân dựa trên vị trí, nhiệm vụ và tầm nhìn cá nhân.

fis-okr-9005-1550657783.jpg

PTGĐ FPT IS - anh Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ tại lễ đầu cầu HN.

Từ đầu cầu TP HCM, PTGĐ FPT IS - anh Nguyễn Tuấn Hùng cho rằng việc đặt mục tiêu cần đồng bộ từ trên xuống dưới (toàn công ty và các đơn vị), giữa nhiều bộ phận với nhau (chẳng hạn giữa bộ phận sản xuất và kinh doanh…), tránh tình trạng mục tiêu vênh, lệch giữa các bên liên quan. Bên cạnh đó, anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát định kỳ việc thực hiện các mục tiêu đề ra.

Nhà Hệ thống cam kết đến hết tháng 2, toàn bộ CBNV sẽ đều có những cam kết mục tiêu OKR cá nhân trên tool quản lý của FPT tại địa chỉ https://okr.fpt.com.vn.

DSC9803-7446-1550658013.jpg

Tại buổi Kick-off OKR tại FPT IS HCM ngày 19/2, Ban Lãnh đạo đã cùng bàn về các mục tiêu thực hiện OKR trong toàn công ty trong năm 2019.

Anh Bùi Triệu Anh Tuấn (đơn vị FDI) bật mí, mục tiêu quan trọng nhất của cá nhân là ký được hợp đồng trên 300.000 USD cho đến hết quý 1. Mục tiêu này được Ban Lãnh đạo đánh giá là khá "Leng Keng".

Trước mắt, lãnh đạo các phòng ban bộ phận sẽ hoàn thành việc nhập OKR lên hệ thống đến ngày 22/2. Căn cứ vào OKR của đơn vị/bộ phận, CBNV FPT IS sẽ tiến hành nhập OKR cá nhân lên hệ thống trước ngày 26/2 và hoàn thiện đến hết tháng 2. Các đơn vị đều có Nhóm triển khai OKR để giải đáp các thắc mắc về OKR của CBNV.

Cùng nghe người Hệ thống đặt OKR cá nhân:

Mỗi đơn vị nhà Hệ thống sẽ có bộ máy OKR riêng là chủ trương được Ban điều hành và lãnh đạo các đơn vị FPT IS thống nhất trong cuộc họp đầu xuân ngày 11/2. Tùy theo tình hình thực tế, các đơn vị có thể tổ chức 1 bộ máy chung, và áp dụng mô hình đó xuống các cấp sâu hơn (theo cơ cẩu tổ chức đơn vị) để đảm bảo công tác triển khai và truyền thông được sát sao nhất có thể.

Bộ máy cơ bản gồm 3 vị trí, gồm: Cán bộ lãnh đạo phụ trách triển khai OKR; Cán bộ quản lý triển khai OKR; Cán bộ truyền thông OKR.

Theo PTGĐ Nguyễn Hoàng Minh, việc xây dựng bộ máy OKR riêng cho từng đơn vị nhằm đảm bảo thông tin về phương thức quản trị mới mẻ này được thông suốt xuống từng CBNV. Bộ máy sẽ hỗ trợ tối đa mọi người trong việc đăng ký OKR cá nhân.

Áp dụng OKR vào việc quản trị, FPT IS đặt mục tiêu trong 3 năm tới mỗi người dân Việt Nam sử dụng ít nhất 1 sản phẩm “Made by FPT IS”. Để đạt được mục tiêu này, anh Nguyễn Văn Khoa, CEO FPT IS, cho rằng chỉ lãnh đạo công ty “Leng Keng” thôi chưa đủ mà mỗi CBNV nhà Hệ thống cũng cần phải sáng tạo hơn, tận lực hơn và đặt mục tiêu cao hơn.

Mô hình OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) do Andy Grove - cựu CEO Intel - đặt nền tảng, hiện được phần lớn hãng công nghệ hàng đầu thế giới áp dụng. Theo người khởi xướng, mục tiêu là những gì chúng ta muốn đạt được, không hơn không kém. Nó phải có ý nghĩa, rõ ràng, theo hướng khả thi và lý tưởng nhất là tạo cảm giác muốn đạt được.

Trong khi đó, kết quả then chốt sẽ đánh dấu và giám sát cách chúng ta đi đến những mục tiêu đó như thế nào. Những kết quả hữu hiệu phải thể hiện được một cách rõ ràng và có khống chế thời gian, phải có tính công kích nhưng vẫn đảm bảo tính hiện thực.

OKR dần phổ biến và con số các doanh nghiệp thành công nhờ OKR cũng liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá trong thị trường.

Trong thư gửi cho toàn thể CBNV của FPT, Chủ tịch Trương Gia Bình đã chia sẻ về mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số. Đỉnh cao đó sẽ luôn thúc đẩy và đòi hỏi mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới và có kỷ luật. OKR cần được lan tỏa rộng rãi, đi từ bản thể mỗi cá nhân, đến đội nhóm, phòng ban, và cao hơn là các công ty và tập đoàn.

>> Mỗi đơn vị nhà Hệ thống sẽ có bộ máy OKR riêng

Hà An

Ý kiến

()