Chúng ta

PTGĐ FPT Telecom giục nhân viên 'giật tiền triệu'

Thứ năm, 28/12/2017 | 10:12 GMT+7

PTGĐ Vũ Mai Hương sẽ rút ví cá nhân với số tiền ‘nhiều triệu đồng’ cho những ý kiến khiến chị ấn tượng, ngoài giải của Xe cải tiến.

Chiến dịch Sáng tạo 2017 của FPT Telecom mang tên Xe cải tiến nhằm thu nhận những ý tưởng mới, đề xuất cải tiến của toàn thể CBNV hướng đến vận hành hiệu quả và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Giai đoạn 1 có chủ đề hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; sản phẩm - dịch vụ và quảng cáo - thương hiệu. Từ nay đến 17/2/2018, Xe cải tiến bước vào giai đoạn mới với các chủ đề liên quan đến Cải tiến quy trình nội bộ.

DSC-7304-JPG-9937-1514417222.jpg

PTGĐ FPT Telecom Vũ Mai Hương tại Hội nghị Lãnh đạo năm 2018.

“Bạn đã bao giờ tự hỏi: Tại sao tôi phải mất thời gian làm việc này, xin nhiều chữ ký đến vậy? Tại sao lại lắm giấy tờ thế nhỉ? Sao giờ này vẫn chưa thấy FAD cho sửa WC? Wi-fi của công ty viễn thông sao lởm quá, ngồi tại văn phòng mà còn chả dùng được? Làm sao để học online không là hình thức? Không phải đi thuê bạn học hộ?....”, PTGĐ Vũ Mai Hương gợi mở các đề tài và cho hay, Ban tổ chức chờ đón các ý kiến cải tiến để ai ai cũng được thuận lợi hơn trong công việc.

“Cá nhân tôi sẽ dành những giải thưởng đặc biệt khi nhận được ý kiến khiến tôi ấn tượng. Trị giá các giải thưởng là nhiều triệu đồng”, chị Hương quả quyết.

Những chủ đề liên quan đến Cải tiến quy trình nội bộ gồm: Hành chính tổng hợp, nhân sự (không bao gồm các vấn đề chế độ, chính sách lương, thu nhập, level...), tài chính kế toán, đào tạo, văn hóa đoàn thể và quy trình nội bộ khác.

Trước đó, nhận thấy hiệu quả và sự hưởng ứng tích cực của các CBNV đối với chiến dịch Sáng tạo 2017 - Xe cải tiến, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã quyết định trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có đóng góp xuất sắc nhằm ghi nhận kịp thời và thúc đẩy chiến dịch trong thời gian tiếp theo.

Theo đó, giải Cống hiến trị giá 3 triệu đồng dành cho đơn vị có nhiều cải tiến được mở (ticket) nhất. Các giải Tận tụy và Tia chớp cùng trị giá 1 triệu đồng/giải dành cho lãnh đạo xử lý được nhiều ticket nhất và lãnh đạo có tốc độ phản hồi ticket trung bình nhanh nhất. Cạnh đó, cá nhân gửi nhiều ticket nhất và cá nhân có nhiều OKTicket nhất lần lượt nhận giải Nhiệt huyết và Sáng tạo trị giá 1 triệu đồng/giải. Bộ giải thưởng sẽ được tổng hợp và trao tặng sau mỗi 3 tháng triển khai.

Bên cạnh giải thưởng riêng của FPT Telecom, theo quy định của chiến dịch, với mỗi OkTicket - những cải tiến được chấp nhận và đưa vào thực tiễn, thành viên đóng góp ý tưởng vẫn sẽ nhận thưởng 100.000 đồng.

Chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch "We love FPT" do tập đoàn phát động. Chiến dịch được tổ chức trên Workplace (tên cũ Facebook at Work), tại nhóm "Xe cải tiến". CBNV có thể đăng tải trực tiếp ý tưởng bằng cách post status tại đây.

>> CEO Nguyễn Văn Khoa: '2018 sẽ là năm mở của FPT Telecom'

"We Love FPT" là chương trình do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình yêu cầu triển khai trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tinh thần làm chủ của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch. FPT Telecom đã khởi động chương trình với tên gọi Xe cải tiến hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; sản phẩm - dịch vụ và quảng cáo - thương hiệu, trong khi FPT Software gọi là Post & Tag, FPT Retail là e-Ticket; FPT Trading có Post ý tưởng - chờ nhận thưởng, FPT IS có tên Gom gạch xây nhà và Tổ chức Giáo dục FPT là FE Lott.

Nguyên Văn

Ý kiến

()