Chúng ta

PTGĐ FPT Đỗ Cao Bảo: ‘Sinh nhật FPT như sinh nhật chính mình’

Thứ sáu, 14/9/2018 | 16:51 GMT+7

“30 năm qua, FPT có một giấc mơ và không thay đổi nó. Nhưng trong những năm tới, chúng ta sẽ phải thay đổi giấc mơ đó thành một giấc mơ lớn hơn”, anh Đỗ Cao Bảo, Phó TGĐ FPT, nhận định.

Sáng 13/9, anh Đỗ Cao Bảo đã có mặt rất sớm trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để tham dự Hội thao - một hoạt động thường niên do người FPT tổ chức, chào đón sinh nhật tập đoàn.

Gắn bó với FPT từ những ngày đầu, “anh lớn” của FPT bồi hồi nhớ về chặng đường hình thành và phát triển của FPT trong suốt 3 thập kỷ qua. "Mỗi dịp sinh nhật tập đoàn, cảm xúc trong tôi rất khó tả. Nó giống như ngày sinh nhật mình vậy”, anh nói.

Là một trong những “thuyền trưởng” tâm huyết, luôn sát cánh, đưa con tàu FPT lớn mạnh, anh nhớ rõ từng khó khăn, thành công của tập đoàn: “30 năm qua, FPT có một giấc mơ và không thay đổi nó. Nhưng trong những năm tới, chắc chắn rằng chúng ta sẽ phải thay đổi với một giấc mơ lớn hơn".

Cùng chung cảm xúc, CEO FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp bộc bạch, sinh nhật là dịp để chị trở về “nhà”. Là người có hơn 20 năm đón sinh nhật tập đoàn, nên "nữ tướng" nhà Bán lẻ tỏ ra thân quen. Trong Hội thao 30 năm lần này, chị Điệp cùng Phó tướng Trịnh Hoa Giang và các lãnh đạo FPT Retail hóa trang thành nữ binh tay cầm súng, đội nón tai bèo... tiến về phía trước. 

Không chỉ anh Bảo, chị Điệp mà tất cả CBNV đều tự hào khi mình là một phần của nhà F.

41717092-627469147648790-829564497906630

Sắc cam FPT 30 năm Tiên phong hòa trong nắng tại Hội thao 13/9. Ảnh: Thúy Ngân.

Dù thời tiết trên sân nắng, oi bức nhưng người FPT vẫn hừng hực khí thế, chờ đợi từng giây phút Hội thao diễn ra. Mỗi đơn vị đại diện cho Công - Nông - Binh - Trí - Tiểu thương - Các dân tộc thiểu số. Ngoài việc khắc họa rõ nét hình ảnh giai tầng, các đơn vị khéo léo lồng ghép những nét đặc trưng của đơn vị. Kết thúc, FPT Telecom giành giải Nhất diễu hành.

Năm nay, Hội thao 13/9 miền Bắc được xây dựng theo phong cách truyền thống. Người FPT tái hiện hình ảnh các giai tầng ở xã hội Việt Nam thời kỳ bao cấp, gắn với ngày FPT ra đời.

Ở các môn thi đấu khác, Synnex FPT là đơn vị giành giải Nhất 4 môn phối hợp. Ở môn bóng sọt nữ, FPT IS giành giải Nhất. Môn kéo co, FPT Software vượt qua các đối thủ nặng ký trở thành quán quân. 

Chung cuộc Hội thao 13/9, giải Nhất toàn đoàn trị giá 10 triệu đồng thuộc về FPT IS; giải Nhì trị giá 7 triệu đồng thuộc về FPT Telecom và giải Ba thuộc thuộc về FPT Software, trị giá 5 triệu đồng.

IMG-0943-JPG_1536900816.jpg

Người FPT hòa sắc cam tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tại Hội thao 13/9. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Sau các phần thi thể thao, người nhà F hòa mình vào lễ hội bia lớn nhất trong năm của FPT. Hơn 20.000 lon bia Carlsberg được trao đến tay từng người FPT. Bên cạnh bia còn có một số món ăn nhẹ để bữa tiệc thêm tưng bừng. Ai cũng tỏ ra vô cùng hào hứng, phấn khích với phần lễ hội đặc biệt này.

Tối cùng ngày tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), người nhà F tiếp tục sống trong bữa tiệc âm nhạc mừng sinh nhật FPT tròn 30 tuổi. Đêm nhạc mang tên “Sống” với 4 chương gồm: Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa, Tiên phong, khắc họa câu chuyện về cuộc sống, sức sống, cách sống, lẽ sống của người FPT trong suốt 3 thập kỷ qua.

Với đội ngũ ekip khủng, như: Tổng đạo diễn Vũ Anh Tuấn; phụ trách nội dung, anh Lê Đình Lộc - Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), anh Nguyễn Anh Quân, cán bộ FPT IS... và dàn ca sĩ nổi tiếng, như: Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Phạm Thu Hà; nhóm nhạc Dòng Thời Gian, MTV; nghệ sĩ violon Fat B và band nhạc nhẹ cùng các vũ công. Vị khách mời đặc biệt của chương trình là nữ nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản - Yoko Nishi... Người FPT được thưởng thức trọn vẹn các cung bậc cảm xúc "Sống".

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Thúy Ngân

Ý kiến

()