Chúng ta

Post & Tag nhận 1 triệu đồng mỗi giờ

Thứ năm, 7/9/2017 | 14:33 GMT+7

Dành khoảng 3 giờ để viết 16 đề xuất cải tiến, anh Bùi Quang Hiếu, đơn vị FHO.PMO, FPT Software, được Ban tổ chức giải ngân khoản thưởng 3,2 triệu đồng.

Sau một tuần triển khai, Ban tổ chức Post & Tag, chương trình đề xuất cải tiến của FPT Software, đã ghi nhận 70 Ticket, trong đó có 19 Tickets confirmed - được xác nhận. Theo chị Nguyễn Minh Phương, thành viên Ban tổ chức, số người tham gia chương trình đang gia tăng mỗi ngày, với sự tham gia của nhiều đơn vị thành viên Phần mềm FPT ở khắp mọi miền và các chi nhánh nước ngoài. 

Ban tổ chức cũng công bố chủ nhân các giải thưởng đầu tiên. Trong 20 Early Tickets (đề xuất cải tiến sớm nhất, đúng form, đúng quy định), anh Bùi Quang Hiếu, FHO.PMO, giành 14 giải. Các Tickets này được ghi nhận tại thời khắc 8h30 ngày 28/8, ngay khi mở cổng Post & Tag chính thức. Để khuyến khích những đề xuất cải tiến đầu tiên, hạng mục Early Tickets trao mỗi giải trị giá 200.000 đồng. Với 14 đề xuất được mở, anh Hiếu có số tiền thưởng lên đến 2,8 triệu đồng cho riêng hạng mục này.

IMG-0303-1495182450-660x0-5163-150473605

Anh Bùi Quang Hiếu đang dẫn đầu số đề xuất cải tiến của FPT Software. Ảnh anh Hiếu trong lần nhận giải của cuộc thi iKhiến.

Cạnh đó, với 4 Ticket confirmed cho các đề xuất về bảo quản tài sản, bổ sung hòm thư góp ý, quy định trông trẻ tại văn phòng và "quạt vô cảm" - những chiếc quạt bật 24 giờ và quay... ra đường, anh Hiếu còn nhận thêm 400.000 đồng dành cho đề xuất cải tiến được xác nhận.

Thành viên FHO.PMO tiết lộ, anh dành khoảng 3 tiếng, từ 22h ngày 27/8 đến 1h sáng hôm sau, để viết ra 16 đề xuất cải tiến. Tổng hợp hai hạng mục, anh Hiếu nhận được 3,2 triệu đồng và tạm chiếm luôn ngôi đầu các hạng mục: số đề xuất cải tiến, số Tickets được xác nhận.

Trong hạng mục Early Tickets, anh Nguyễn Đình Nam của đơn vị FSU11 đóng góp 4 đề xuất, nhận thưởng 800.000 đồng. Hai nhân viên còn lại gồm anh Phạm Hữu Chung (FSU11) và Lê Thị Oanh (CCM) cùng có 1 Ticket và mỗi người nhận 200.000 đồng.

Ban tổ chức cũng trao The most interactive Ticket of Week - giải cho đề xuất có nhiều lượt tương tác/trao đổi nhất tuần đầu tiên cho anh Cao Văn Việt, FQC.TQA, với Ticket “Thay đổi cách xếp job rank của FSoft”, đạt 56 lượt like; và lượng bình luận/trao đổi sôi nổi. "Mình tôi một hạng mục nhưng giải thưởng thấp", anh Việt phàn nàn về trị giá 100.000 đồng của giải thưởng quán quân tương tác trong tuần.

Trong 19 Tickets confirmed, Post & Tag của Phần mềm FPT ghi nhận các đề xuất cải tiến phong phú ở nhiều lĩnh vực như: Xây dựng tool book xe bus, xây dựng Tool Position map, quy định thời gian hoàn phí cho khoá học hay quy định cho chính chương trình Post & Tag.

Có 15 cá nhân được xác nhận đề xuất cải tiến. Ngoài anh Hiếu chiếm 4 Tickets, anh Phạm Hữu Chung của FSU11 cũng được ghi nhận 2 đề xuất. 13 cá nhân còn lại mỗi người đóng góp một Ticket.

Theo Giám đốc khối Nguồn lực - anh Đỗ Ngọc Hoàng, Post & Tag nên bổ sung thêm một số quy định để tránh diễn đàn mở thú vị này bị sai với mục tiêu ban đầu: các vấn đề của công ty và sáng kiến liên tục cải tiến.

Nhằm đảm bảo mục đích cải tiến, sáng tạo của Post & Tag và tránh việc người nêu ticket bị nhầm lẫn thông tin, Ban tổ chức cũng mới bổ sung yêu cầu của Ticket hợp lệ. Theo đó, cá nhân phải nêu được thực trạng gồm: thông tin mô tả vấn đề rõ ràng; nêu dẫn chứng cụ thể, chi tiết: xảy ra ở đâu, thời điểm, diễn ra như thế nào…

Với các vấn đề mang tính hệ thống, xảy ra ở nhiều nơi, với nhiều người, Post & Tag khuyến khích nêu những người liên quan (cùng gặp phải vấn đề tương tự) để cùng thảo luận.

Ở phần giải pháp, người tham gia phải nêu rõ ràng, có tính thực tiễn. "Ban tổ chức đề cao tinh thần đóng góp của cá nhân trong xử lý vấn đề, khuyến khích người nêu vấn đề cùng tham gia thực hiện giải pháp", chị Minh Phương, đại diện Post & Tag nêu.

Từ ngày 28/8, FPT Software mở chương trình Post & Tag đến hơn 13.000 tài khoản trong nhóm kín trên Workplace. Theo đó, CBNV nhà Phần mềm sẽ trải qua các bước: Vào nhóm Post & Tag tại Workplace - Post đề xuất (Ticket) và Tag thách thức lãnh đạo.

Ticket là những vấn đề đang tồn tại và đề xuất cải tiến. Đề xuất được post phải có nội dung đúng với chủ đề là các dịch vụ của khối BA nhằm mục tiêu cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả.

Cạnh đó, nội dung Ticket theo đúng chủ đề mảng dịch vụ nội bộ (Business Assurance (BA) Services); mỗi Post chỉ nêu một vấn đề. Ticket được xác nhận (confirm) khi vấn đề đúng thực tế, có giải pháp phù hợp dẫn đến lãnh đạo có hành động và kết quả thực hiện sau đó. (Ticket dưới dạng yêu cầu (request), sửa lỗi không mang tính cải tiến, Ban tổ chức sẽ đóng.

"We Love FPT" là chương trình do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình yêu cầu triển khai trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tinh thần làm chủ của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch. FPT Telecom đã khởi động chương trình với tên gọi Xe cải tiến hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; sản phẩm - dịch vụ và quảng cáo - thương hiệu, trong khi FPT Retail gọi là e-Ticket.

FPT Software, đơn vị có quân số lớn nhất nhà F với quy trình chặt chẽ, muốn lắng nghe những đề xuất cải tiến ở mảng dịch vụ nội bộ, gồm các mảng: Quản lý tài sản, bảo dưỡng/sửa chữa thiết bị văn phòng, khu làm việc; đào tạo; tư vấn, thực hiện các thủ tục nhân sự; đánh giá chất lượng hỗ trợ của đội Tool; dịch vụ nhà ăn; mua hàng; IT, dịch vụ xe buýt…

Theo quy trình, khi đăng Ticket trên nhóm Post & Tag, trong vòng 24 giờ, quản lý/trưởng bộ phận (Level 1) được tag có trách nhiệm trả lời và thảo luận trực tiếp các Ticket nêu ra. Nếu quá hạn, sau 3 ngày, Ticket sẽ tự động chuyển tới cấp cao hơn (Ban lãnh đạo FPT Software - Level 2) và cuối cùng là CEO Hoàng Việt Anh (Level 3) để được xử lý.

Post & Tag của FPT Software có tổng giải thưởng 50 triệu đồng. ​Các Ticket xác nhận đều được thưởng. Mỗi Ticket được xác nhận trị giá 100.000 đồng. 20 Ticket xác nhận sớm nhất nhận thưởng gấp đôi trong khi Ticket tháng giá trị 1 triệu đồng. The best Ticket - đề xuất giá trị nhất sẽ nhận thưởng 5 triệu đồng.

Anh Khắc cho hay, anh đã đề xuất người có ý tưởng cải tiến tốt nhất sẽ trở thành thành viên Top 100 cá nhân xuất sắc Phần mềm FPT năm 2017 hoặc là thành viên Câu lạc bộ Platinum.

>> FPT Software tuyển người 'canh' Post & Tag trả lương trên 15 triệu đồng

Chi Vy

Ý kiến

()