Chúng ta

Phụ huynh tự hào khi con hoàn thành dự án PPHontai

Thứ năm, 2/6/2016 | 16:36 GMT+7

Mặc đồng phục áo vàng với slogan “Together we deliver the success” tham dự buổi Sum-up dự án PPHontai, cô Triệu Thị Hẹ, phụ huynh Đoàn Thị Hoa Hiên, bộ phận GNC.ADM, không kìm được nước mắt. Niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt đầy vết chân chim của người mẹ gần 70 tuổi.

Trong buổi Sum-up dự án PPHontai diễn ra ngày 26/5 tại tòa nhà FPT Complex, có một người phụ nữ tóc hoa râm, tuổi gần 70, trong đồng phục áo vàng, với slogan “Together we deliver the success” ngồi tham dự. Cô không phải là thành viên của đội dự án hơn 300 người, không phải khách hàng, mà là phụ huynh của Đoàn Thị Hoa Hiên, đơn vị GNC.ADM. Cô tên Triệu Thị Hẹ, đến từ Hà Nội.

NHAN-VAT1-1024x683.jpg

Lần đầu tiên tất cả thành viên dự án PP Hontai có dịp gặp gỡ nhau, để cùng chia sẻ về những khó khăn đã qua cũng như niềm vui về thành công. Tham dự chương trình còn có người thân, phụ huynh của CBNV đến chung vui.

Khi được hỏi về cảm xúc, cô đã không kìm được nước mắt, niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của người mẹ. “Tôi đến đây theo lời mời của con gái, lần đầu tiên được đặt chân đến Đà Nẵng. Trước kia chỉ nghe trên tivi, báo chí, bây giờ mới biết Đà Nẵng đẹp lắm, thức ăn rất ngon. Trước khi đi, tôi đã khoe với bà con, hàng xóm nhiều. Đến được đây quả thật là điều chỉ nằm trong mơ ước của tôi”.

Giọng nói xen lẫn sự tự hào, cô Hẹ nhớ lại: “Thời chống Mỹ, tôi tham gia thanh niên xung phong, 8 lần sinh nở mới được một đứa con gái là Hiên. Tất cả yêu thương tôi đều dành cho Hiên hết. May mắn Hiên là đứa ngoan hiền, học hành tới nơi tới chốn và đã vào làm ở một công ty có tên tuổi như FPT. Hiên giúp tôi rất nhiều trước khi lập gia đình”.

Nói về lý do đưa mẹ đến tham dự Sum-up, Hiên cho biết, dự án PPHontai thành công nên chị muốn khoe với mẹ đầu tiên. "Tôi muốn mẹ cùng chứng kiến với tôi giây phút hạnh phúc này. Đặc biệt, tôi còn được vinh danh Cá nhân xuất sắc của dự án trong buổi lễ nên muốn mẹ cùng vui. Đây là cơ hội để gắn kết gia đình với nhau hơn. Tôi có mời bố nhưng rất tiếc ông không thể đi xa được. Niềm vui ngày hôm nay của tôi và đội dự án, tôi muốn được mang đến cho mẹ”.

Anh Võ Quốc Bảo, P2.FSU17, cũng đưa cả gia đình gồm vợ và hai con, một bé trai 6 tuổi, một bé gái 22 tháng tuổi đến Đà Nẵng để tham dự Sum-up PPHontai. Anh muốn nhân cơ hội này đưa vợ con ra thăm thành phố đáng sống Đà Nẵng, như một chuyến du lịch kết hợp công việc. Vợ anh rất vui và háo hức chuẩn bị cho chuyến đi. "Tôi may mắn có được một người vợ hiểu và thông cảm cho công việc, vì dự án lớn, thời gian gấp nên tôi OT (over time - làm thêm giờ) rất nhiều, có ngày gần 11h khuya mới về tới nhà. Dự án thành công như vậy phần lớn cũng là nhờ sự hy sinh của vợ con. Nhân dịp này, tôi muốn đưa vợ con cùng đi du lịch, tham quan cho thỏa thích. Tôi sẽ lưu ý một số lời giới thiệu của bạn bè như Cù Lao Chàm, Chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn...".

13254441-726026314166590-584779544803610

Đại diện khách hàng cũng gửi lời cảm ơn đến đội dự án FPT Software đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như chia sẻ về khoảng thời gian hợp tác. Hai bên cam kết tiếp tục hợp tác trong thời gian tới. Lễ tổng kết còn tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng trong quá trình thực hiện dự án PPHontai. 

Trước câu hỏi về những khó khăn đã trải qua trong quá trình làm dự án, anh Bảo cho rằng, thời gian kinh khủng nhất là cuối tháng 3 vừa rồi khi phải OT triền miên để hỗ trợ khách hàng kịp thời. "Thỉnh thoảng OT nhiều quá vợ cũng hỏi, nhưng cô ấy rất hiểu. Tôi làm dự án được 4 tháng rồi. Hy vọng số kinh nghiệm tích lũy được đủ để có thể áp dụng cho giai đoạn tiếp theo”.

Sum up PPHontai có tổng cộng gần 300 khách mời và các thành viên dự án từ các miền đã cùng hội tụ. Buổi lễ gồm hai phần: Meeting và Gala dinner. Tham dự còn có TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh. Cả hội trường tràn ngập sắc vàng với đồng phục mang khẩu hiệu “Together we deliver the success”. Tất cả thành viên có mặt ở hội trường được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau khi nhìn lại chặng đường mà dự án PPHontai đã đi qua. Bên cạnh tiếng cười khi được khách hàng giao nhiệm vụ,còn là những khó khăn, thử thách phải dốc sức làm cho kịp tiến độ.

Đây là dự án với khách hàng Yamato, Nhật Bản - dự án lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử FPT Software được triển khai trong thời gian ngắn kỷ lục - chưa đầy 4 tháng. FPT chịu trách nhiệm phát triển phần mềm chạy trên máy tính bảng... Về nguồn lực, dự án có 16 tuần làm việc, bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Tokyo (Nhật Bản) và Cebu (Philippines). Tại Việt Nam, đội ngũ nhân sự được lấy từ 5 đơn vị: FSU1, FSU11, FSU15, FSU17 và Z8. Chỉ trong 4 tháng, dự án đạt quân số lên tới gần 400 người... Dự án được coi là huyền thoại này đã cán đích thành công vào ngày 29/4 và nhận được đánh giá cao của khách hàng.

>> Gần 300 người dự Sum up PPHontai

Việt Nguyễn - Trúc Ly

Ý kiến

()