Chúng ta

Phụ huynh miền Trung 'vượt lũ' đoàn tụ cùng con

Thứ bảy, 15/12/2018 | 11:25 GMT+7

Không ít phụ huynh ở những tỉnh xa gặp khó khăn trong việc đi lại để tham dự ngày Phụ huynh FPT Software Đà Nẵng ngày 14/12 do mưa lớn kéo dài nên các tỉnh miền Trung đã xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá, làm tắc nhiều tuyến đường.

Thương con nhớ cháu, bác Lê Thị Thơ quyết định vào Đà Nẵng sớm hơn kế hoạch gần một tuần. Từ Thanh Hóa, chặng đường đoàn tụ cùng con của bậc sinh thành trở nên cách trở hơn bao giờ hết do gặp phải trận lũ lịch sử. "Vào đến Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng, mưa như thác đổ. Gần đến ga Đà Nẵng thì tàu không thể chạy được, lòng tôi đầy lo lắng và nôn nóng muốn được gặp con, gặp cháu", bác kể.

Cảm thấy tình hình mưa không ngớt, nước ngày càng dâng cao nên bác quyết định đón xe ôm về nhà con. Nhưng do mưa to, thời tiết lại phức tạp, việc đón xe ôm cũng rất khó khăn đối với người đã lâu rồi mới vào lại Đà Nẵng như bác Thơ. "Lúc bắt được xe ôm thì phần lớn các tuyến đường đều bị ngập. Một số đoạn anh xe ôm không thể đi được vì ngập hơn nửa bánh xe. Rất may mọi chuyện cũng qua đi và tôi được đoàn tụ cùng con trong tiết trời mưa lớn", bác nói.

IMG-9971-JPG-2206-1544837367.jpg

Bác Lê Thị Thơ tin tưởng vào môi trường hai con đang công tác.

Lo lắng cho áp lực trong công việc, nhưng bác Thơ vẫn tin tưởng và tự hào khi chứng kiến sự trưởng thành của con qua từng ngày. Bác cho rằng, áp lực là điều không thể tránh khỏi đối với một môi trường như FPT Software. Quan trọng con cái tìm được niềm vui và cơ hội nơi công tác. "Từ những ngày đầu, bậc sinh thành như chúng tôi cũng đã cảm thấy yên tâm khi giao con trẻ cho FPT. Bây giờ thì mọi chuyện đã quá tuyệt vời, con cái trưởng thành, công việc ổn định, công ty còn thường xuyên tổ chức các chương trình ý nghĩa để gắn kết gia đình với nhau", bác đúc kết.

Ngồi trên chiếc xe bus số 1 chở phụ huynh về thăm FPT Complex, bác Thơ cho biết cả con trai và con dâu đều làm việc tại FPT Software Đà Nẵng. Trong đó con trai Đào Minh Lâm hiện công tác bên thị trường Nhật, con dâu Ngô Thị Hương Quế làm khối văn phòng. "Con trai đi làm xa, con dâu thì đi sớm về khuya nên tôi lúc nào cũng lo lắng và thương cho chúng nó. Nhiều hôm ra chơi chờ cơm tối mãi chẳng thấy đứa nào về, hai bà cháu lại thủ thỉ với nhau", bác tâm sự.

Thành phố Tam Kỳ, Quảng Ngãi, là nơi cũng bị thiệt hại nặng nề của đợt lũ lịch sử vừa qua. Do nước ngập nhiều ngày, giao thông chia cắt nên bác Huỳnh Đắc, phụ huynh của Huỳnh Nguyễn Đông, mang tâm trạng lo lắng và hồi hộp chờ đợi nước rút để tham gia chương trình tại FPT Software Đà Nẵng. "Mưa lớn kéo dài, nước ngập diện rộng nên vợ chồng tôi nhiều đêm cầu mong lũ rút để tham gia cùng con. Rất may tình hình diễn biến tốt, gai đình có thể ra Đà Nẵng được", bác kể.

Lần đầu tiên được tham quan môi trường làm việc của con, bác Đắc không tránh khỏi cảm giác bồi hồi xen lẫn tự hào. "Nó làm cũng đã lâu nhưng bây giờ tôi mới có dịp đến tham quan và tìm hiểu môi trường làm việc. Điều đầu tiên tôi thấy rõ nhất là con đã tiến bộ rất nhiều, trưởng thành hơn trong cuộc sống lẫn công việc", bác nói và cho biết Đông học CNTT nên chọn FPT Software rất phù hợp.

Tham quan một vòng FPT Complex, vị phụ huynh quê Tam Kỳ cảm thấy "kinh ngạc" về quy mô và sự hiện đại. Bác khẳng định, đây là môi trường lý tưởng để người trẻ có thể làm việc và cống hiến. "Được làm việc trong tòa nhà thư thế này thì phụ huynh hết sức yên tâm. Chứng tỏ công ty rất đầu tư và quan tâm đến đời sống của nhân viên", bác chia sẻ.

IMG-9678-JPG-2243-1544837367.jpg

Phần lớn phụ huynh đều tự hào khi chứng kiến con làm việc trong môi trường FPT Software.

Khác với một số phụ huynh, bác Trần Thị Xinh quyết định dẫn cháu nội Đặng Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi) theo cùng. Hân là con gái của anh Đặng Văn Hiệp và Nguyễn Thị Lâm, cùng làm việc tại FPT Software Đà Nẵng. "Cháu nghe bố mẹ kể nhiều về công ty nên muốn được biết về nơi đây. Cháu chờ đợi được gặp mẹ", bé Hân chia sẻ.

Với bác Xinh, khi nhận được thư mời Ngày Phụ huynh là quyết định đi ngay. "Tôi đi một phần vì muốn tìm hiểu về nơi con làm việc, tiếp theo để con nó vui và có thêm động lực công tác. Bản thân những người làm bố mẹ như chúng tôi rất mừng và tự hào khi con tìm được môi trường tốt để lập nghiệp", bác nói và nhắn nhủ với hai con của mình rằng làm gì cũng cần có đam mê và tìm được niềm vui.

Ngày Phụ huynh FPT Software Đà Nẵng diễn ra lúc 14h30 ngày 14/12. Bất chấp những cơn mưa thất thường tại miền Trung, 1.000 đấng sinh thành đã có mặt để tham quan FPT Complex và FPT Massda, nơi có con mình đang làm việc. Sau đó, tất cả phụ huynh tập trung về khách sạn Royal Lotus để làm lễ tri ân. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn tiếp đón và chụp hình lưu niệm cũng như gửi lời tri ân sâu sắc đến phụ huynh. Chương trình khép lại với việc lãnh đạo FPT Software cùng tiến lên sân khấu để hát vang ca khúc "Cho con". Thay lời muốn nói, bài hát truyền tải tất cả tình cảm mà bậc làm con muốn gửi đến bố mẹ.

TP HCM là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên vào ngày 8/12 tại tòa nhà F-Town, Lô T2, đường D1 khu công nghệ cao, quận 9. Ở Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức ngày 16/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình.

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt. Còn năm lẻ, công ty sẽ gửi thiệp tới các bậc sinh thành.

>> Lãnh đạo Phần mềm FPT tri ân 1.000 phụ huynh miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()