Chúng ta

'Phụ huynh hãy luôn động viên con vì một FPT Software đẳng cấp thế giới'

Chủ nhật, 9/12/2018 | 13:47 GMT+7

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn nhắn gửi phụ huynh hãy luôn đồng hành, động viên con em gắn bó với nhà Phần mềm trong hành trình đưa trí tuệ Việt Nam ra thế giới. 

Khép lại những đoạn video ngắn giới thiệu về những sản phẩm được làm bởi trí tuệ FPT Software như hệ thống chữa trị ung thư mới, xe tự hành… CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn bước lên sân khấu cúi chào quý vị phụ huynh. Anh mở đầu phần phát biểu của mình đầy hứng khởi: “Quý vị hãy tự hào vì trong hệ thống của các hãng hàng không, y tế… hàng đầu trên thế giới đều có dấu ấn công nghệ người FPT Software”. 

Theo anh Phạm Minh Tuấn, những thành quả trên có được là nhờ quý phụ huynh, ông bà bố mẹ, vợ chồng, anh chị em, con cái… đã luôn nỗ lực yêu thương, tin tưởng ủng hộ mỗi thành viên của FPT Software. Anh Tuấn thay mặt Ban lãnh đạo, thay mặt toàn thể nhân viên FPT Software trên toàn cầu gửi lời tri ân sâu sắc đến các bậc sinh thành, vì sự đồng hành đó đã đem kết quả mỹ mãn cho FPT Software trong năm 2018.

MG-9816-5835-1544334098.jpg

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn gửi lời tri ân phụ huynh tại ngày Phụ huynh FSOFT diễn ra ở TP HCM. 

Ngoài doanh thu tăng trưởng như Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã đề cập, anh Phạm Minh Tuấn trịnh trọng báo cáo những “con số biết nói”, thể hiện sự tự hào của người FPT Software nói chung và FPT Software HCM nói riêng. Cụ thể, trong năm qua, công ty đã bố trí gần 3.000 chuyến công tác nước ngoài cho nhân viên. Hiện nhà Phần mềm có khoảng 2.500 nhân viên định cư ở những nước phát triển giàu có nhất trên thế giới; trong đó, hơn 1.300 đang sống và định cư ở Nhật, hơn 400 người Việt sống ở 10 thành phố của Mỹ, khoảng 300 người ở châu Âu miệt mài ngày đêm đóng góp cho sự phát triển của công ty. 

Anh Phạm Minh Tuấn khẳng định công ty không chỉ lo cho nhân viên về mặt công ăn việc làm, cuộc sống mà khía cạnh đời sống tinh thần cũng là mối quan tâm hàng đầu của FPT Software. Điển hình trong năm qua, FPT Software đã chắp cánh cho hơn 130 đôi uyên ương thành vợ thành chồng. 

IMG-7099-9829-1544334098.jpg

Ngày Phụ huynh FPT Software diễn ra đầu tiên tại TP HCM vào 8/12. Buổi lễ tri ân có sự hiện diện của Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT - chị Trương Thanh Thanh, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn, GĐ Sản xuất FPT Software Đào Duy Cường, GĐ FPT Software Hồ Chí Minh Nguyễn Đức Quỳnh, các phụ huynh và tập thể lãnh đạo - CBNV  FPT Software HCM. Ảnh: Trung Hiền.

CEO FPT Software vui mừng thông báo 2018 là một năm cực kỳ thành công của đơn vị với dấu ấn đặc biệt là lần đầu tiên một công ty Việt Nam đã bỏ ra 50 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng) mua một công ty tư vấn công nghệ 100%  Mỹ về chung mái nhà FPT Software, để đưa công ty tiếp tục thăng hoa.

“Đây không chỉ là niềm tự hào của FPT software mà của các bạn trẻ Việt Nam khi chúng ta lần đầu tiên mua một công ty Mỹ làm về tư vấn góp phần đưa tên tuổi CNTT Việt Nam nổi tiếng trên thế giới”, anh Tuấn đầy lạc quan khi nói về những điều FPT Software đã làm được với phụ huynh.

“Năm 2019, FPT Software tròn 20 năm. Từ những ngày đầu, những năm 1999, những người như chúng tôi từng sống với giấc mơ đưa trí tuệ Việt Nam ra nước ngoài và ngày hôm nay, 15.000 người đang ngày đêm chinh phục thị trường thế giới. Bước vào năm 2020, chúng tôi còn có giấc mơ hoài bão còn lớn hơn rất nhiều là đưa FPT Software trở thành công ty tỷ đô có đẳng cấp thế giới”, anh chia sẻ niềm trăn trở của Ban lãnh đạo và bày tỏ mong muốn làm thế nào để mỗi người FPT Software đi ra nước ngoài có thể nhìn thẳng, tự hào về những thành quả, về năng suất lao động của người Việt Nam, về nỗ lực đưa những công nghệ mới nhất đến với thế giới, góp phần đưa cuộc sống của mỗi người trên hành tinh này trở nên tốt đẹp hơn, thuận tiện hơn.

Đại diện công ty, anh Tuấn cam kết trước quý vị phụ huynh sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng nhanh bằng cách ứng dụng công nghệ mới nhất của CMCN 4.0 cũng như thực hiện công cuộc chuyển đổi số trên phạm vi toàn thế giới. Đồng thời, FPT Software sẽ tiếp tục công việc mua bán sáp nhập để nâng tầm công ty. “Trong thời gian tới, quý vị sẽ thấy nhiều công ty Nhật, Mỹ về chung mái nhà FPT Software để giúp FPT Software thực hiện ước mơ trở thành công ty đẳng cấp thế giới”, anh Tuấn tràn đầy hy vọng. 

MG-9769-4485-1544334098.jpg

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn tặng thưởng cho các CBNV đạt giải trong cuộc thi "Lưu giữ yêu thương". 

Để các phụ huynh yên tâm cho con công tác tại đơn vị, CEO FPT Software khẳng định trong hành trình của mình, FPT Software luôn xác định nhân sự là nhân tố sống còn cho sự phát triển của công ty. “Chúng tôi cố gắng xây dựng môi trường lành mạnh, một môi trường có thể khai thác hết tài năng của các bạn nhân viên. Chúng tôi tiếp tục đào tạo, đặc biệt là công nghệ mới, phương thức sản xuất mới để góp phần nâng cao năng suất lao động của CBNV FPT Software và các bạn lập trình viên  tại Việt Nam”. 

Đặc biệt, anh Phạm Minh Tuấn hứa trong năm tới có nhiều chính sách thay đổi để nhân viên có thể yên tâm trong công tác. 

Đầu tiên là chính sách thu nhập, sẽ không còn khái niệm mức thu nhập trần mà thu nhập sẽ gắn liền với năng suất lao động các bạn tạo ra cho xã hội. 

Bên cạnh công tác an sinh xã hội, những chương trình chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm y tế cho người thân. Bên cạnh đó, một chính sách đột phá để thu hút những người tài năng nhất và giữ chân những người giỏi nhất đồng hành cùng FPT Software trong công cuộc chinh phục thế giới là chính sách nhà ở, cấp căn hộ cho những nhân viên có kết quả tốt. 

Cuối cùng, Tổng giám đốc FPT Software nhắn gửi và tha thiết mong mỏi quý phụ huynh tiếp tục đồng hành, động viên, ủng hộ người thân tiếp tục gắn bó với FPT Software để xây dựng sự nghiệp lâu dài, chia sẻ với công ty ước mơ đưa đơn vị trở thành công ty đẳng cấp thế giới, đưa tên tuổi Việt Nam rạng danh trên thế giới, sánh vai với các cường quốc năm châu. 

Ngày Phụ huynh FPT Software 2019 với chủ đề "Tự hào bên con" diễn ra đầu tiên tại F-Town, TP HCM vào 8/12.

Tại Đà Nẵng, chương trình diễn ra ngày 14/12 tại tòa nhà F Complex, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ở Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức ngày 16/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình.

Xuân Phương

Ý kiến

()