Chúng ta

Phụ huynh gửi tương lai con cho FPT

Thứ năm, 28/7/2016 | 09:48 GMT+7

Những ngày cuối tháng 7, FPT Polytechnic Tây Nguyên bắt đầu đón những tân sinh viên đầu tiên nhập học. Dù tiết trời chuyển lạnh và mưa lớn thường xuyên nhưng nhiều phụ huynh vẫn không ngần ngại đồng hành cùng con em đến trường và gửi gắm cán bộ, giảng viên.

Nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt nhanh chóng làm tan biến những giọt nước mưa, bác Trần Thị Việt, huyện Ea Hleo, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, phụ huynh tân sinh viên Võ Trần Huy, chuyên ngành Marketing bán hàng, nhẹ nhàng đặt bộ hồ sơ nhập học của cậu con trai xuống bàn.

Để có mặt tại trường nhập học, hai mẹ con đã phải vượt chặng đường hơn 100 km khi trời mưa lớn. “Thấy con lên mạng bảo trường dạy tốt, nhiều bạn bè cũng theo học nên tôi đồng ý nhập học. Quan trọng nhất là cháu nó thích và chịu khó học là gia đình ủng hộ. Sau khi tham quan trường và được cán bộ tư vấn tuyển sinh giải thích đầy đủ thông tin về việc học, tôi nhất trí với quan điểm học phải làm được việc của nhà trường", bác Việt nhìn nhận.

image001-7-2186-1469619299.jpg

Bác Việt hy vọng con và cháu sẽ có bước trưởng thành vượt bậc trong môi trường đào tạo FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Người anh họ của Huy là Nguyễn Hoàng Vũ cũng đăng ký chuyên ngành Marketing bán hàng. Trước đây, Vũ từng theo học một trường cao đẳng trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, nhưng vì không có niềm đam mê với ngành học cộng thêm môi trường nơi theo học không năng động nên Vũ đã quyết định dừng lại. Chia sẻ về quyết định chọn FPT Polytechnic Tây Nguyên để làm “mái nhà mới”, Vũ bộc bạch: “Mẹ em làm buôn bán ở chợ cực lắm. Mỗi lần nhìn mẹ thức khuya dậy sớm lo cho em ăn học em thấy rất thương mẹ. Em mong muốn học nhanh để ra trường để kiếm việc làm và tiền phụ giúp gia đình”.

Nhập học trong đợt này còn có bác Nguyễn Lan, phụ huynh tân sinh viên Nguyễn Văn Cường, chuyên ngành Lập trình máy tính thiết bị di động, cũng có nhiều trăn trở trước quyết định của con. Để đưa ra quyết định cho con theo học ở FPT Polytechnic Tây Nguyên, bác đã tìm đến trường, hỏi thăm kỹ về môi trường giáo dục và cơ hội việc làm.

Bác Lan cho biết, gia đình chỉ mong muốn Cường tìm được một môi trường học tập phù hợp nhất có thể để phát huy hết khả năng cũng như niềm đam mê với ngành công nghệ thông tin. Ngoài ra Cường có thể nhận được sự chăm sóc tốt và gần gũi với gia đình. Bác đã động viên Cường chọn môi trường tại Tây Nguyên để theo học, bởi “sau này khi tốt nghiệp có nhiều sự lựa chọn về nghề nghiệp, công việc và đủ tự tin. Lúc đó Cường muốn đi bao xa gia đình cũng đồng ý”.

Giữa tháng 5, Cao đẳng Thực hành FPT tuyển sinh 6 ngành đào tạo ở 2 chuyên ngành chính là Công nghệ thông tin và Kinh tế kinh doanh tại 4 cơ sở trên toàn quốc: Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TP HCM. Đối tượng tuyển sinh hệ cao đẳng là thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và có điểm tổng kết Toán lớp 12 từ 5,5 trở lên hoặc điểm Toán thi tốt nghiệp THPT từ 5,5 trở lên, sinh viên hệ chính quy các trường cao đẳng, đại học và sinh viên đã hoàn thành chương trình Trung cấp.

Thành lập từ năm 2010, FPT Polytechnic đã luôn được sinh viên, phụ huynh dành nhiều tình cảm, tin tưởng và hài lòng với chất lượng đào tạo và giảng dạy. Hiện, FPT Polytechnic có 5 cơ sở trên toàn quốc cùng cộng đồng hơn 12.000 sinh viên và cựu sinh viên. Riêng FPT Polytechnic Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện số lượng sinh viên theo học tại cơ sở gần 400 em. Nhằm giúp sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên tiếp cận tốt hơn, nhà trường cũng đã triển khai loạt chương trình phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn như tham quan, tư vấn kỹ năng phỏng vấn...

>> Sinh viên FPT thực tập như nhân viên thực thụ tại Nguyễn Kim

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()