Chúng ta

Phụ huynh FPT học cách bảo vệ sức khỏe cho con

Thứ tư, 17/6/2015 | 11:24 GMT+7

Một số vấn đề trẻ em thường gặp vào mùa hè như bệnh tay chân miệng, bị sốt, chế độ dinh dưỡng đã được bác sĩ Võ Thị Công, nguyên Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Đà Nẵng, tư vấn, hướng dẫn cách phòng ngừa và điều trị cho gần 50 CBNV FPT Software Đà Nẵng có con nhỏ.

Chiều ngày 16/6, CLB Sức khỏe FPT Software Đà Nẵng tổ chức seminar về các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ vào mùa hè tại phòng Green, Trung tâm Đào tạo. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, bác sĩ Võ Thị Công đã chỉ ra một số dấu hiệu để nhận biết bệnh tay chân miệng cũng như cách điều trị sao cho hiệu quả nhất.

DSC-0470-JPG-2114-1434510795.jpg

Bác sĩ Võ Thị Công - nguyên Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Đà Nẵng - tư vấn, hướng dẫn cách phòng ngừa và điều trị cho trẻ em ở một số bệnh thường gặp như tay chân miệng, sốt...

Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây nên, việc tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng chống sẽ hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Bác sĩ cho rằng hiện nay rất nhiều bệnh nhân được chẩn đoán nhầm với các bệnh da khác như chốc, thuỷ đậu, dị ứng,... dẫn đến điều trị sai lầm và làm bệnh lan tràn. "Biện pháp hữu hiệu nhất để khống chế dịch là phòng lây lan bệnh sang người lành, nhất là trẻ em nên hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân nếu không thực sự cần thiết. Sau khi chăm sóc bệnh nhân, cần rửa tay kỹ với xà phòng. Không được chọc vỡ các mụn nước bọng nước trên da. Giặt các đồ dùng và lau phòng ở của bệnh nhân bằng các dung dịch sát khuẩn có Clo. Cần theo dõi chặt chẽ những trẻ có biểu hiện sốt trong vùng dịch. Cho trẻ nghỉ học cho đến khi khỏi bệnh”, bác sĩ Công chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ, mùa hè là thời điểm trẻ em dễ bị sốt nên các bậc phụ huynh dù bận công việc hay đi làm cần đặc biệt chú ý để tránh trường hợp xấu xảy ra. Đặc biệt, phụ huynh cũng hạn chế cho trẻ dùng thuốc kháng sinh quá nhiều để tránh kháng thuốc, mỗi lần dùng thường kéo dài 5 đến 7 ngày mới đem lại hiệu quả.

Dịp này, CLB Sức khỏe FPT Software Đà Nẵng còn phối hợp với hãng sữa Abbort tư vấn và bán hàng với giá chiết khấu cùng những phần quà hấp dẫn. Chị Lê Thị Tường Ngân, đại diện hãng sữa Abbort, chia sẻ một số yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng như di truyền, dinh dưỡng, tập thể dục, hooc môn tăng trưởng. Trong đó, dinh dưỡng chiếm 40%, 60% còn lại chia đều cho các yếu tố khác. Chế độ dinh dưỡng, đặc biệt dùng sữa phải đảm bảo đúng lứa tuổi, từng thời kỳ phát triển của bé. Một số thức ăn như cua đồng, ốc, dầu mè, sữa bột, đậu nành… sẽ góp phần đảm bảo chiều cao, cân nặng. Chưa kể, mùa hè các phụ huynh cần lưu ý cho trẻ uống nước thường xuyên, ngủ đủ giấc và hạn chế vận động.

DSC-0476-JPG-6349-1434510795.jpg

Phụ huynh FPT được tư vấn về một số sản phẩm của hãng sữa Abbort.

Cuối chương trình, các phụ huynh liên tục đặt câu hỏi về một số loại thuốc phòng ngừa bệnh, dấu hiệu nhận biết sữa đạt tiêu chuẩn ngoài thị trường và nhận được trả lời chi tiết từ bác sĩ.

Anh Trần Quang Tiến, FPT Software Đà Nẵng, cho biết, dù thông tin về bệnh và cách phòng ngừa bệnh không hề mới nhưng với khả năng truyền đạt tốt kèm ví dụ cụ thể đã khiến chương trình hấp dẫn. Những chia sẻ từ bác sĩ sẽ đem lại một số kinh nghiệm để các bậc phụ huynh nhận biết dấu hiệu bệnh từ con trẻ dễ dàng hơn. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()