Chúng ta

Phụ huynh đặt niềm tin nơi con làm việc

Thứ ba, 16/12/2014 | 10:46 GMT+7

"Khi nghe Chủ tịch FPT Software chia sẻ tầm nhìn đến năm 2020, tôi tin tưởng và kỳ vọng rất nhiều vào sự phát triển của công ty trong tương lai", bác Nguyễn Hoàng Ánh (phụ huynh của Nguyễn Hoàng Anh, FSU 1) bày tỏ.

Bác Ánh tâm sự, Nguyễn Hoàng Anh mất mẹ cũng đã 13 năm qua nên bao nhiêu tình yêu thương của người cha đều dành hết cho bốn người con. Hoàng Anh là con trai đầu nên cùng gánh thêm trách nhiệm phụ giúp ba nuôi dạy các em ăn học. "Dù được gia đình định hướng theo học ngành Y nhưng Hoàng Anh đã quyết định chọn CNTT nên tôi cũng 'xuôi' theo, bởi chỉ khi có sở thích và niềm đam mê thì con người ta mới làm cho mọi thứ hoàn hảo hơn", bác Ánh chia sẻ.

Sau thời gian làm việc ở các công ty phần mềm nước ngoài và học thêm ở Singapore, Hoàng Anh về đầu quân cho FPT Software hơn một năm nay. Vì vậy, đây cũng là lần đầu tiên bác Ánh biết đến Ngày Phụ huynh và có dịp tham dự ngày đặc biệt ý nghĩa này.

Theo bác, dù thời lượng chương trình không nhiều nhưng buổi lễ tri ân được thực hiện hết sức ấm cúng, chu đáo và giàu cảm xúc. Bậc làm cha mẹ không chỉ cảm thấy tự hào khi được ghi nhớ, tri ân mà còn biết được định hướng phát triển của công ty nơi con làm việc và chặng đường phía trước con mình sẽ đi qua.

"Từ 13 người sáng lập, sau 25 năm, FPT đã tạo công ăn việc làm cho hơn 19.000 người, trong đó, FPT Software chiếm gần 30% quả là một thành tích rất đáng tự hào. Cũng như những người con đang làm việc ở FPT Software, bản thân tôi và các phụ huynh cũng luôn canh cánh về tầm nhìn và khát vọng phát triển của công ty. Tôi luôn mong mỏi những điều ấy sẽ thành hiện thực với FPT Software", bác Ánh nói.

DSC-5514-9628-1418722361.jpg

"30.000 nhân viên và 10.000 Kỹ sư cầu nối (BrSE) trong năm 2020, gấp 5 lần thời điểm hiện tại thực sự là con số rất thách thức, nhưng tôi đặt niềm tin ở FPT Software", bác Hà Đình Chức bộc bạch.

Lần thứ hai tham dự Ngày Phụ huynh, vợ chồng bác Hà Đình Chức (Bình Dương) không giấu được sự hồ hởi vì những đổi thay của công ty nơi hai con làm việc. Bác Chức cho biết, lần đầu gia đình đến với Ngày Phụ huynh là năm 2010, khi đó cơ sở vật chất chưa được khang trang như bây giờ. Vì vậy, bác rất mừng khi chứng kiến FPT Software "thay da đổi thịt" như ngày hôm nay và không quên ghi lại những hình ảnh diễn ra trong Ngày Phụ huynh cùng cơ ngơi của hai tòa nhà T-Town.

"30.000 nhân viên và 10.000 Kỹ sư cầu nối (BrSE) trong năm 2020, gấp 5 lần thời điểm hiện tại thực sự là con số rất thách thức. Nhưng tôi đặt niềm tin ở FPT Software, có như vậy thì công ty mới tạo ra hàng chục nghìn việc làm cho người lao động trong và ngoài nước", bác Chức gửi gắm.

DSC-5414-8914-1418722361.jpg

"Qua chương trình này, những bậc sinh thành có thêm một ngày đặc biệt ý nghĩa để được tôn vinh. Họ không chỉ cảm thấy hạnh phúc, vui sướng mà còn rất tự hào khi có con em làm việc trong doanh nghiệp như FPT Software", bác Nguyễn Công Trứ (ngoài cùng bên phải), bày tỏ.

Trong số hơn gần 900 phụ huynh tham dự chương trình cũng có không ít bậc cha mẹ lặn lội từ các tỉnh xa về TP HCM để đến với ngày hội ý nghĩa này. "Khi nghe con thông báo và nhận giấy mời tham dự chương trình Ngày Phụ huynh thì gia đình tôi rất bất ngờ. Ban đầu cũng chỉ nghĩ đơn giản như đi họp phụ huynh cho các con như thời còn học ở quê, nhưng rồi mọi thứ diễn ra khiến tôi bất ngờ nhiều hơn. Rất ý nghĩa và tự hào", vợ chồng bác Trần Thanh Dũng (phụ huynh anh Trần Minh Tâm, FSU 1) đến từ Đồng Tháp bộc bạch.

Đồng quan điểm, bác Nguyễn Công Trứ (TP HCM) chia sẻ, dù là công nhân viên chức hàng chục năm và tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp nhưng chỉ duy nhất FPT Software tổ chức Ngày Phụ huynh. "Qua chương trình này, những bậc sinh thành có thêm một ngày đặc biệt ý nghĩa để được tôn vinh. Họ không chỉ cảm thấy hạnh phúc, vui sướng mà còn rất tự hào khi có con em làm việc trong doanh nghiệp như FPT Software", bác Trứ bày tỏ.

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ.

Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt, còn năm lẻ thường gửi thiệp tới các bậc sinh thành. Chương trình tri ân, cảm tạ đấng sinh thành của CBNV FPT Software năm nay đã diễn ra tại Hà Nội (ngày 6/12), và lần lượt là TP HCM (13/12) cùng Đà Nẵng (18/12).

Chia sẻ trong Ngày Phụ huynh FPT Software 2014 tổ chức tại TP HCM, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh, FPT Software phải duy trì mức tăng trưởng 40%/năm để đến 2020 đạt doanh thu 1 tỷ USD, 30.000 nhân viên và 10.000 BrSE (kỹ sư cầu nối).

Hà Dương

Ý kiến

()