Chúng ta

'Phong thủy ảnh hưởng 10% cuộc đời con người'

Thứ năm, 13/2/2014 | 15:29 GMT+7

Dựa trên nghiên cứu về sự ảnh hưởng của môi trường, cảnh quan thiên nhiên và các yếu tố địa lý xung quanh đến cuộc sống của con người, GS.TS Đỗ Hoàng Toàn đã cung cấp cho các thành viên FLI Club những kiến thức tổng quan về phong thủy.
> Gần 200 người đăng ký tìm hiểu về phong thủy / Phong thủy trong quản trị và kinh doanh năm Giáp Ngọ/ Dự đoán tương lai là ứng dụng vĩ đại nhất của Dịch học

Chương trình khai Xuân của FLI Club diễn ra chiều ngày 12/2 thu hút đông đảo người FPT tham gia. Dù chưa tới giờ, sảnh tầng 13 đã kín chỗ. BTC đã phải huy động thêm rất nhiều ghế để phục vụ cho gần 150 CBNV đến nghe. Nhiều người đến muộn nhưng vẫn chấp nhận đứng để theo dõi.

Chương trình đã thu hút gần 150 người tham gia.

Chương trình đã thu hút gần 150 người tham gia.

Chia sẻ trước chương trình, GS Toàn cho hay, trong hai năm trở lại, đây là lần thứ 8 ông được tiếp xúc với người FPT. “Tôi thấy FPT có rất nhiều người giỏi, trẻ và vô cùng năng động”, GS Toàn nhận xét.

Theo GS, trong cuộc sống, con người chịu tác động của rất nhiều nhân tố, trong đó có tác động rất lớn từ môi trường sống và làm việc, gọi tắt là phong thủy.

Về cơ bản, phong thủy có nguồn gốc từ xa xưa ở Trung Hoa nhưng phải đến thế kỷ thứ 9, nó mới trở thành một tín ngưỡng, một bộ môn khoa học có nền tảng, phương pháp luận và được kiểm chứng. Hiện nay, phong thủy đã được thế giới thừa nhận, không chỉ là một môn khoa học mà còn được xem là một nghề, một nghệ thuật với nhiều “mẹo” khắc chế những điểm xấu trong cuộc sống.

GS Đỗ Hoàng Toàn chiêm nghiệm về phong thủy, ông cho hay, những điều vận dụng từ bộ môn khoa học này thực sự có ít nhiều ảnh hưởng với ông.

GS Đỗ Hoàng Toàn cho rằng, những điều vận dụng từ bộ môn khoa học này thực sự có ảnh hưởng với ông.

Với nhiều ứng dụng được đưa vào cuộc sống, GS Toàn tổng kết, phong thủy có ảnh hưởng đến 10% trong suốt đời mỗi con người, mồ mả âm phần và đất ở chi phối phần còn lại. “Thực tế cho thấy, phong thủy giúp con người bớt đi hiểm họa chứ không làm tăng lợi ích vì thế không nên quá hão huyền và đề cao quá mức phong thủy”, ông nói.

Thông qua những những kiến thức liên quan đến phong thủy, kinh dịch, đặc biệt là phong thủy năm Giáp Ngọ, GS đã giúp người tham gia hiểu hơn về nguyên tắc phong thủy trong việc bài trí và sắp xếp cửa hàng, văn phòng, khu đất, trụ sở công ty; Sử dụng kiến thức phong thủy trong điều hành doanh nghiệp; Âm dương tam tài và ngũ hành trong khoa học dự báo chu kỳ vận hạn và chiến lược kinh doanh... Từ đó, ông hướng dẫn người FPT ra quyết định trong trường hợp thiếu thông tin theo các quy tắc của phong thủy.

Nhiều kiến thức hay được nhắc đến, nhiều thành viên ghi chép khá cẩn thận.

Có nhiều kiến thức hay được nhắc đến nên các thành viên ghi chép khá cẩn thận.

Một số "mẹo nhỏ" trong cuộc sống cũng được GS đề cập tới, chẳng hạn, nhà có trẻ con, để đứa trẻ thông minh, khỏe khoắn, gia chủ có thể mua các đồ linh vật như con ve sầu, ba con kỳ lân, đôi voi mẹ con, chùa tháp bằng các chất liệu như kim loại, đá quý… Để vợ chồng hòa thuận, gia chủ có thể mua cặp hồ lô để vào góc Tây Nam của phòng ngủ… Để gia đình có nhiều vượng khí, mua hồ lô kim loại to để ở góc phía Đông của phòng khách...

Cách nói chuyện hài hước, hóm hỉnh, diễn giả đã đem lại bầu không khí sôi nổi và vui vẻ cho chương trình. Nhiều người đã được GS giải đáp thắc mắc liên quan đến cách hạn chế sao xấu, khắc chế vị trí nhà xấu…

Tầng 13 chật kín chỗ, nhiều người đứng nghe từ đầu đến cuối.

Tầng 13 chật kín chỗ, nhiều người đứng nghe từ đầu đến cuối.

Phạm Đức Mạnh, FPT Software, nhận xét, chương trình đã giới thiệu một cách cơ bản về phong thủy, nhiều kiến thức GS nói rất hay và áp dụng được vào trong cuộc sống. “Tuy nhiên, vì quá nhiều nội dung liên quan với nhiều thuật ngữ khó nên phải có thời gian xem lại mới hiểu được vấn đề”, anh nói.

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Phương Anh, khối Giáo dục FPT, cũng cho rằng, “chương trình rất hay, đặc biệt cách chia sẻ của diễn giả rất hóm hỉnh, thú vị nhưng thời lượng buổi nói chuyện hơi ngắn so với phần kiến thức mà diễn giả truyền đạt nên khó có thể nhớ hết”.

Phong thủy ngày nay có ý nghĩa thực tiễn trong đời sống nói chung và quản trị kinh doanh nói riêng. Những kiến thức về phong thủy thường được áp dụng trong việc bài trí văn phòng, cửa hàng, xây đựng ê kíp làm việc, xây dựng chiến lược marketing… Thông qua việc thực hành phong thủy sẽ giúp tạo ra một không gian sống tốt, hài hòa và tự nhiên hơn. Từ đó con người cảm thấy được bình an, thoải mái, viên mãn, tạo động lực giúp họ làm việc tốt, thành đạt, giàu có và hạnh phúc hơn.

Buổi sinh hoạt định kỳ của FLI Club kéo dài trong hơn 2 giờ đồng hồ, đông đảo CBNV ở lại đến cuối chương trình.

 Tiểu Thanh

Ý kiến

()