Chúng ta

Phim về nữ siêu anh hùng của sinh viên FPT

Chủ nhật, 18/12/2016 | 09:05 GMT+7

Nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng chợt nhận ra vũ trụ Marvel có rất nhiều anh hùng nhưng chưa có bộ phim nào làm về siêu anh hùng nữ nên đã quyết định thực hiện dự án phim tốt nghiệp “Mantis”.

Bộ phim là dự án tốt nghiệp của nhóm sinh viên 2C Ren, gồm 4 thành viên: Nguyễn Hữu Quốc Cường, Đặng Bảo Xuyên, Lê Ngọc Bách và Nguyễn Trần Phước Thiện, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Nội dung phim "Mantis" xoay quanh một nhân vật siêu anh hùng nổi bật của vũ trụ Galaxy. "Mantis" sở hữu năng lực mạnh mẽ như thần giao cách cảm, có thể xuyên không qua các hành tinh, điều khiển thực vật, dự đoán tương lai, sức khỏe bền bỉ hay thậm chí còn tự phục hồi sức khỏe của chính mình. Quá khứ cô bị một dị nhân theo đuổi và ám sát nhưng rất may được một linh mục cứu và đưa sang một thế giới khác để huấn luyện. Trở về tương lai, cô tiếp tục bị kẻ thù truy sát. Nhưng lúc này cô có cơ hội báo thù cho người cha đã mất. Kết thúc bộ phim, cô nhận được thông điệp của vũ trụ, kêu gọi tham gia vào biệt đội siêu anh hùng.

U4-307x205.png

Bộ phim đã để lại nhiều ấn tượng trong buổi công chiếu. So với những thể loại khác như tình yêu, tình bạn, mối quan hệ trong gia đình..., thì thể loại khoa học viễn tưởng của nhóm 2C đã tạo ra được sự khác biệt.

Kịch bản được quyết định rất nhanh chóng dựa trên ý tưởng sau khi xem xong bộ phim. Chỉ khoảng hai tuần, nhóm 2C đã thực hiện cảnh quay, xử lý hậu kỳ và hoàn thành bộ phim tốt nghiệp. Đây cũng là phim đầu tiên về nữ siêu anh hùng gốc Việt.

Thành viên Quốc Cường cho biết, nhóm may mắn khi có đầy đủ thiết bị riêng và khả năng quay phim tốt, đặc biệt xử lý âm thanh. "Nhóm có nhờ sự giúp đỡ của một Studio và được hỗ trợ phòng riêng để chụp hình sử dụng trong poster. Những kiến thức được học tại trường như: Adobe Premiere Pro, Adobe After Effect cùng tìm hiểu kỹ xảo trên mạng đã giúp hoàn thành bộ phim nhanh chóng.".

Khó khăn lớn nhất của nhóm là tìm diễn viên nhưng may mắn được thầy chủ nhiệm bộ môn Vovinam giới thiệu nhân vật đóng vai nữ chính. “Rất ít trường hiện nay cho sinh viên thực hiện dự án kết thúc môn như FPT Polytechnic, đặc biệt dưới hình thức làm phim. Nhờ phương pháp đào tạo tiên tiến đã cho sinh viên cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Mỗi thành viên đều có kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân và nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên", Cường cho biết.

Bộ phim cũng được thầy Đặng Quang Vinh, giảng viên bộ môn Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện, đánh giá cao từ khâu lên kịch bản, casting diễn viên, máy móc thiết bị, phân vai, phân cảnh… 

Hơn hai tháng lên ý tưởng và triển khai, 20 dự án phim và TVC quảng cáo của sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã được trình chiếu tại 137 Nguyễn Thị Thập, TP Đà Nẵng, vào ngày 3/12. Đây là lần đầu tiên sinh viên bảo vệ dự án bằng hình thức công chiếu phim. 50 sinh viên dưới sự hướng dẫn của thầy Đặng Quang Vinh, giảng viên bộ môn Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện, tự hoàn thiện từ khâu lên kịch bản, casting diễn viên, thuê máy móc thiết bị, phân vai, phân cảnh… 

Cùng xem bộ phim nữ siêu anh hùng gốc Việt của sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng:

>> Phim ngắn 'Nỗi lòng người cha' lay động lòng người 
Việt Nguyễn - Thanh Thảo

Ý kiến

()