Chúng ta

Phía sau tấm rèm Top 100 FPT

Thứ hai, 19/3/2018 | 19:43 GMT+7

Trước giờ gala tôn vinh Top 100 FPT, BTC lo lắng khi sân khấu thiếu nhiều thiết bị, khuôn mặt mọi người ẩn hiện sự lo lắng.

Đài Loan là địa điểm Top 100 FPT đặt chân tới tham quan. Một đất nước văn minh và có nhiều điều để người FPT khám phá, học hỏi. Trong hành trình 5 ngày 4 đêm, đủ dài để các cá nhân xuất sắc làm quen với đồng nghiệp, gắn kết với nhau qua các hoạt động tham quan tại Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng.

Việc chăm sóc 120 cá nhân xuất sắc và người thân tại Đài Loan không phải công việc dễ dàng đối với các thành viên BTC. Ba tháng trước chuyến đi, BTC đã lên lịch trình, vé máy bay, chỗ ăn nghỉ cho thành viên đoàn dựa trên gợi ý của tour. Mỗi khi một thành viên trong Top 100 FPT không trả lời email cũng khiến BTC lo lắng.

chi-hong.jpg

Gương mặt đăm chiêu suy nghĩ về sự kiện của Trưởng BTC Top 100 Trịnh Thu Hồng.

Trong mỗi bữa ăn tại xứ Đài, BTC luôn là người ăn muộn hơn. Ở trong bàn, mọi người luôn trao đổi với nhau về lịch trình, phản ánh từ các thành viên cá nhân xuất sắc. Ngày đầu ăn uống khác khẩu vị, một vài thành viên Top 100 FPT ngỏ ý muốn thay đổi một vài món ăn. Điều này thường khó, bởi tour đã ấn định sẵn trước khi khởi hành. Tuy nhiên, BTC đã trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu món ăn phải chế biến phù hợp với khẩu vị người Việt hơn. 

Đêm gala tôn vinh được người FPT chờ đợi đã diễn ra một cách ấm cúng. Trong không gian ấm cúng, từng cá nhân xuất sắc được các lãnh đạo tri ân một cách trang trọng. So với năm 2016, Tam hậu FPT 2017 xuất hiện bất ngờ từ trên cao xuống khán phòng, và bước từ cuối hội trường lên trong tiếng vỗ tay vang dội của đồng nghiệp. 

Trong kỳ tôn vinh này, BTC đã đặt mua bí mật bánh sinh nhật chuẩn bị cho Top 100 FPT có ngày sinh trùng với lịch trình của chuyến đi. Hai mẹ con chị Đàm Thị Ngọc Huyền, FPT Online và con trai là bé Nguyễn Lê Minh Khang cùng anh Nguyễn Thế Kha, FPT Retail và Trần Đức Dũng, FPT IS đã hạnh phúc đón tuổi mới bên gia đình, đồng nghiệp FPT. 

BTC-2222.jpg

Chị Hồng Nhung và Thái Sơn, bàn bạc lại về màn led sân khấu Top 100 FPT.

Trong 3 giờ diễn ra chương trình, BTC chưa lúc nào ngừng làm việc. Chênh lệch múi giờ làm Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, để quên đồ diễn tại khách sạn. Khoảng cách từ nơi ở đến địa điểm tôn vinh cách hơn chục cây số, Thái Sơn quyết định tự ăn trưa và tìm cách chuyển đồ để ở khách sạn đến điểm diễn.

Sự cố còn chưa hết, dây âm thanh của Thái Sơn mang sang xứ Đài không khớp với đầu nối của BTC. Ngồi ở phía cuối khán phòng, chị Hồng yêu cầu phía đối tác cung cấp phương án cho việc backup âm thanh. Sau 30 phút chuẩn bị, âm thanh beatbox của Sơn cũng lên loa, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm.

Sát giờ biểu diễn, Thái Sơn thậm chỉ kịp ăn nửa bát súp rồi lên sân khấu thử âm thanh. Những nỗ lực của Sơn đã được đền đáp khi màn trình diễn beatbox được Top 100 FPT hào hứng đón nhận. 

cute.jpg

MC Hoàng Quân suy nghĩ về cách dẫn trong đêm gala Top 100 FPT. Dù đã có kinh nghiệm dẫn nhiều chương trình nhưng Hoàng Quân luôn cẩn thận đọc kịch bản một cách kỹ càng. 

Nhận nhiệm vụ diễn hài STCo cho đêm gala tôn vinh cá nhân xuất sắc, anh Đinh Công Sáng luôn lo lắng khi vở kịch "Ơn giời Cụ đây rồi" của mình do sự vắng mặt của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc. Phương án được đưa ra đó là sự thay thế của Thái Sơn beatbox, Phan Phước Nhật (FPT Telecom) và Hoa hậu Lê Téc Nen. Tuy không thật hài lòng với vở diễn nhưng, tiếng cười và vỗ tay của khán giả phía dưới đã giúp anh vơi đi căng thẳng. 

Nhìn đôi mắt thiếu ngủ của hai thành viên Bùi Thu Hằng và Nguyễn Hồng Nhung, Trưởng BTC Trịnh Thu Hồng không khỏi lo lắng, bởi đây là hai người có vai trò quan trọng trong chuyến đi. Chị Nhung nhận nhiệm vụ chỉ huy màn led và trình chiếu slide, trong khi chị Hằng phụ trách công việc hậu cần. Trước giờ G của buổi lễ, BTC vẫn phải điện về Việt Nam yêu cầu sửa file sinh nhật trình chiếu sao cho trang trọng và ấm cúng nhất. 

6790.jpg

Diễn viên hài Đinh Công Sáng, lo lắng cho vở diễn ''Ơn giời cụ đây rồi''. 

Xong được phần file hình ảnh, BTC lại gặp vướng ở công tác chụp ảnh khi khu vực checkin quá xấu do ánh sáng yếu. Suy tính một lát, BTC quyết định di chuyển backdrop chụp ra ngoài sảnh. Ban đầu, khách sạn không đồng ý, tuy nhiên, bằng tài thương thảo của mình, phương án của FPT đã được chấp nhận. 

Trong hành trình ở xứ Đài, nhiều người FPT ấn tượng với sự dẻo dai và thân thiện của Giám đốc Trách nhiệm xã hội Trương Thanh Thanh. Cùng ông xã có mặt tại đêm tôn vinh cùng các lãnh đạo Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo, PTGĐ FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh, Phó TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh, chị Thanh luôn đồng hành cùng đoàn ở mọi địa điểm.

top-100-BTC.jpg

BTC Top 100 thở phào nhẹ nhõm sau chương trình.

Anh Mai Văn Chiều, FPT Telecom, tâm sự, ''Tôi rất xúc động khi thấy lãnh đạo FPT cùng trải nghiệm cùng Top 100 FPT. Các anh chị rất thân thiện và quan tâm đến từng cá nhân xuất sắc''. Và không chỉ anh Chiều, nhiều người trong đoàn cảm thấy tiếc nuối khi không còn được nghe tiếng chuông báo thức mỗi sáng của BTC.

Dù hành trình từ Đài Bắc đến Cao Hùng hơi dài, khiến nhiều người mệt. Thế nhưng, trong ánh mắt các thành viên, vẫn hiện lên sự rạng rỡ, hài lòng với chuyến đi. Nhiều người tự nhủ ''năm nay phải cố gắng hơn để lọt vào Top 100''.

to.jpg

Chị Trương Thanh Thanh và ông xã luôn đồng hành cùng Top 100 FPT.

Trên chuyến xe từ Nội Bài về Duy Tân, cả đoàn chỉ kịp chào nhau, tất cả đều có một chút xao xuyến, nhớ nhung, về hành trình tại xứ Đài. 

Video phía sau tấm rèm Top 100 FPT:

Thanh Tùng

Ý kiến

()