Chúng ta

Phía sau cánh gà Top 100 FPT 2016

Thứ tư, 22/3/2017 | 18:50 GMT+7

Chuẩn bị hậu cần từ A đến Z cho chuyến tôn vinh tại Hàn Quốc diễn ra ngày 15-19/3, đến ngày lên đường, ba nữ CBNV thuộc FPT HO khuân hơn 300 kg hành lý chứa cup lưu niệm, đồ đạc phục vụ sự kiện. 

Mỗi sự kiện tôn vinh được tổ chức đều là sự phối hợp của nhiều bộ phận thuộc FPT HO Hà Nội từ trước đó cả tháng. Từ việc làm sách, lập BTC, lập kế hoạch, in ấn, phần thưởng, quà tặng, kịch bản, làm video, các tiết mục văn nghệ đến đặt tour... vô số đầu việc được nhóm BTC họp bàn với nhau thường xuyên. Và năm nào cũng vậy, thành phần BTC đi cùng Top 100 chỉ giới hạn vài ba người nên tất cả đều kiêm nhiệm nhiều việc ở nước bạn. 

Chăm sóc đoàn ngay từ khi tập kết tại sân bay, Trưởng ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng (Trưởng ban tổ chức sự kiện), Bùi Thu Hằng (Ban Nhân sự FPT) và Nguyễn Thu Hương (Phòng Mua sắm FPT HO) nỗ lực đẩy những xe hàng lớn. Một thành viên trong đoàn còn nói đùa: "Sức khỏe của chúng tôi có khi bằng cả 5 anh cộng lại" và đặt luôn biệt danh là nhóm 3H, xuất phát từ tên của ba thành viên. 

Đến khách sạn Glad tiện nghi tại xứ Hàn, Top 100 FPT chỉ việc nhận chìa khóa và mang đồ lên phòng, một việc hết sức bình thường như thế nhưng lại là những đêm đội hậu cần thức muộn để tra tên, đơn vị… rồi mới xếp phòng dựa trên tiêu chí "đồng đội".

anh-nen-6207777777777777777777-5745-4252

3 bóng hồng đại diện trong BTC Top 100 FPT 2016.

Lần đầu đến với Hàn Quốc, các thành viên trong Top 100 FPT ai cũng háo hức khi được khám phá các địa danh nổi tiếng như: Tiger  World, đảo Nami, cung điện Gyeongbok... nhiều người còn quên cả thời gian trở lại điểm hẹn để về khách sạn đúng giờ. Lúc này, nhóm 3H chính là “phao cứu sinh” của họ giữa nơi đất khách quê người. 

Khi cả đoàn đang chìm trong giấc ngủ ngon ở khách sạn đắt đỏ của xứ Hàn thì 3h sáng, nhóm 3H cùng các thành viên đoàn đã phải dậy để chuẩn bị cho buổi lễ.

17352217-10154187595226104-263-5851-4872

Hệ thống âm thanh tại hội trường khách sạn Glad khiến cho BTC lo lắng.

Trước giờ G, khó khăn phát sinh xuất hiện. Đó là phía khách sạn nước bạn không cho người Việt tự chỉnh hệ thống âm thanh. Ai cũng lo lắng nhưng rất may đoàn có Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, có hiểu biết về mixer (bàn trộn âm thanh) nên anh có thể “tùy cơ ứng biến” và chạy âm thanh rất mượt, không để xảy ra sự cố nào suốt chương trình.

Cùng trong nhóm 3H, chị Hằng và chị Hương, mỗi người một việc. Khi ở nhà thì hỗ trợ quản lý danh sách, thu thập thông tin làm sách, đặt vé máy bay, đặt khách sạn… Sang đến xứ sở kim chi, hai chị đảm nhiệm nhiều công việc khác như tham gia dựng sân khấu, liên hệ với nhà cung ứng, bám sát tour... "Khó khăn nhưng rất vui vì cả đoàn đều hài lòng về chuyến đi này", chị Hương mỉm cười nói.

MG-3267-JPG-8185-1490149921.jpg

Những bóng hồng của BTC đảm nhiệm khối lượng hành lý khổng lồ.

Trong lịch trình đi chơi, lúc cả đoàn thưởng thức món thịt nướng đặc sản của Hàn Quốc, ở một bàn nọ, nhóm 3H tranh luận với người dẫn tour về việc đổi lịch trình tham quan vì lo lắng cả đoàn sẽ bị mệt. 

Đêm cuối ở Hàn Quốc, trong khi mọi người đi mua sắm "điên đảo", nhiều người bắt gặp nhóm 3H đi vòng quanh các khu chợ nổi tiếng, cất công trong việc lựa chọn món quà lưu niệm cho các cá nhân xuất sắc. Sau khi đi bộ vài km, chị Hồng và các cộng sự đã chọn bộ đũa và thìa kim loại bởi "sử dụng đũa và thìa ăn bằng kim loại là một nét văn hóa của xứ sở kim chi, cũng giống như mặc trang phục truyền thống Hanbok".

Nữ cán bộ thuộc Ban Truyền thông FPT Mai Lan Anh đi du lịch trùng với thời gian diễn ra sự kiện cũng quyết định đến khách sạn hỗ trợ BTC về mặt truyền thông. Những hình ảnh ấn tượng về đêm tôn vinh đã được chị livestream nhanh chóng tới người FPT trên Facebook Workplace. Nhiều lúc mạng Internet rớt, chị lo lắng hỏi mọi người cách xử lý để không bị gián đoạn đường truyền.

Từng nhiều lần tham gia chương trình và mỗi lần như vậy, nhiều đêm anh Đinh Công Sáng (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) không ngủ để sáng tạo các tiết mục mang đậm văn hóa FPT, STCo để góp vui cho đêm tôn vinh. Trên xe, khi cả đoàn tranh thủ nghỉ ngơi thì ở hàng ghế cuối, anh chăm chút cho kịch bản. Tiết mục hài kịch đậm chất STCo "Miss hậu" nhận được những tràng pháo tay và những tràng cười không dứt của người xem. 

"Tôi đảm nhiệm tới 3 vai diễn trên sân khấu, lúc là đàn ông lúc lại đóng giả phụ nữ, điều đó làm tôi rất căng thẳng và hồi hộp. Nhưng cứ mỗi lần thấy khán giả phá lên cười, mọi áp lực gần như biến mất để tôi có thể diễn một cách tự nhiên nhất", Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, kể.

Trở thành người chỉnh nhạc "bất đắc dĩ", anh Sơn vừa phối hợp với nhân viên khách sạn nước bạn phụ trách âm thanh, vừa cho chạy video rồi lại chạy lên sân khấu diễn kịch. Nếu ở điều kiện bình thường, công việc của Sơn phải cần ít nhất 3 người làm mới kịp.

5555c.jpg

Ba chàng trai đa-zi-năng của BTC Top 100 FPT.

Ở xứ sở kim chi, thời gian nhanh hơn 2 giờ đồng hồ so với giờ ở Việt Nam, điều đó khiến MC Nguyễn Hoàng Quân (FPT Telecom) lo lắng bởi anh là một người làm việc luôn đúng giờ và có đồng hồ sinh học "chuẩn Việt". Sang nước bạn, việc thích nghi với khí hậu, thức ăn, thời gian sinh hoạt... phải mất ít nhất 24 giờ. Trước đêm tôn vinh, Quân ngồi đọc kịch bản rất khuya. Dù đồng hồ đã điểm 2h sáng nhưng anh vẫn miệt mài tập dẫn trước gương, đề phòng mọi tình huống có thể xảy ra. “Cố nốt đêm nay thôi, đêm mai tôi mới an tâm nghỉ ngơi được”, anh nói. 

Đêm tôn vinh Top 100 FPT diễn ra tối ngày 17/3 khép lại với nhiều nụ cười rạng rỡ, tự hào của mỗi thành viên. Ở góc xa sân khấu, nhóm 3H lại cặm cụi ngồi đếm đồ, dọn dẹp đồ đạc cho đến gần 12h đêm. 

Theo Trưởng ban tổ chức Trịnh Thu Hồng, điều khó khăn nhất là không có điều kiện sang trước để tìm hiểu thực tế địa điểm tổ chức. Hơn thế, việc tổ chức được một chuyến đi vui, ý nghĩa cho các thành viên ở một đất nước có đời sống cao là một bài toán khó. 

Chia sẻ về công tác hậu cần, anh Hoàng Chí Hiếu, FPT Telecom, nhìn nhận: “Thực sự họ quan tâm đến chúng tôi từ những thứ nhỏ nhất, ngay cả băng dính để dán thùng đồ... Mỗi người một việc, ai cũng thể hiện sự nhiệt huyết, tận tình với công việc, không nề hà mọi khó khăn, góp phần làm nên thành công của sự kiện lần này”.

Video các thành viên BTC Top 100 FPT 2016 chia sẻ về sự kiện:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()