Chúng ta

Ong vàng Poly: 'Tư duy tốt dễ học thành công'

Thứ sáu, 16/10/2015 | 16:20 GMT+7

Lập kỷ lục hat-trick “Ong vàng Poly” tại FPT Polytechnic Tây Nguyên, Nguyễn Hoàng Anh, sinh viên ngành Lập trình máy tính - Thiết bị di động, khẳng định muốn học giỏi phải nắm bắt được phương pháp "Thực học - Thực nghiệp" bên cạnh chủ động nghiên cứu và đam mê lĩnh vực đang học.

Sở hữu mái tóc bồng bềnh đậm chất nghệ sĩ, Nguyễn Hoàng Anh, sinh viên chuyên ngành Lập trình máy tính - Thiết bị di động, xuất sắc trở thành "Ong vàng Poly" học kỳ Summer 2015. Đây cũng là lần thứ ba chàng trai phố núi được vinh danh sau khoảng thời gian học tập tại FPT Polytechnic Tây Nguyên. Hoàng Anh còn  là chủ nhân ngôi vị Á quân tại cuộc thi “Poly sáng tạo 2015” với phần mềm Hỗ trợ học Topnotch dành cho học sinh, sinh viên.

ANH-5-1444622789-660x0.jpg

Nguyễn Hoàng Anh, sinh viên chuyên ngành Lập trình máy tính và Thiết bị di động, xuất sắc giành danh hiệu “Ong vàng Poly”. Đây cũng là lần thứ ba Hoàng Anh đạt danh hiệu này.

Từng phải “đánh vật” với môn tiếng Anh khi mới theo học tại FPT Polytechnic Tây Nguyên nhưng Hoàng Anh từng bước khắc phục và vươn lên. Chia sẻ bí quyết vượt khó, chàng sinh viên cho rằng kiến thức tại FPT không quá khó một khi am hiểu được cách học, còn nếu không thì sẽ khá vất vả. "Chính vì vậy, em thường xuyên nghiên cứu và phát triển nhiều phần mềm để có thể hỗ trợ cho việc học tập".

Hoàng Anh còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường và hỗ trợ công việc kinh doanh của gia đình. "Ngoài đam mê học tập, sinh viên cũng cần tích cực tham gia hoạt động phong trào để tiếp thu thêm kiến thức thực tế. Môi trường Cao đẳng thực hành FPT có thể giúp mỗi cá nhân phát triển về thể chất và tri thức. Đặc biệt, cán bộ và giảng viên luôn nhiệt tình hỗ trợ và giúp đỡ sinh viên", cậu chia sẻ.

Gặp Hoàng Anh trong chuyến tham quan thực tế, anh Vũ Trí Thức, Giám đốc Công ty Cổ phần MISA chi nhánh Đăk Lăk, nhận xét: “Tôi rất ấn tượng với cậu sinh viên có mái tóc xoăn vì sự chững chạc, khả năng giao tiếp cũng như trí nhớ rất tốt”.

Cùng đạt danh hiệu "Ong vàng Poly" học kỳ Summer 2015 với điểm số trung bình 9,3, Lê Thức Uyên, sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho rằng, tư duy và tính toán tốt sẽ dễ thành công khi học tại FPT. 

ANH-3-1444622788-660x0.jpg

Với điểm trung bình học kỳ 9,3, Lê Thức Uyên, sinh viên lớp PB10301 chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, giành danh hiệu “Ong vàng Poly”.

Đặt mục tiêu ngay từ những ngày đầu bước chân vào FPT Polytechnic Đà Nẵng, Thức Uyên luôn ý thức trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng nghề nghiệp. Uyên cho biết, những học kỳ trước có thành tích học tập khá tốt, luôn được danh hiệu sinh viên xuất sắc hoặc sinh viên giỏi. Tuy nhiên, do điểm tổng kết thường dưới 9,0 nên vẫn chưa thể chạm tay tới danh hiệu cao nhất - “Ong vàng Poly”. Do đó, nữ sinh này từng bước khắc phục những điểm yếu để đạt được mục tiêu.

“Cho đến bây giờ, em luôn nghĩ theo học chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp tại FPT Polytechnic Đà Nẵng là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn vì em được học trong môi trường năng động, được trải nghiệm triết lý đào tạo mới “Thực học - Thực nghiệp”. Đặc biệt có cơ hội đón nhận tinh thần khởi nghiệp sớm từ các thầy cô và những thế hệ sinh viên đi trước”, Uyên bày tỏ.

Bí quyết học giỏi của Uyên rất đơn giản, đó là chú trọng khả năng tư duy và vận dụng kiến thức vào từng môn học. Trong tương lai, Thức Uyên sẽ học thêm ngành Quản trị kinh doanh và tiến tới lập công ty riêng.

"Vẫn biết con đường thành lập công ty riêng sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng với phương châm “cứ đi ắt sẽ đến”, em hy vọng sẽ làm được. Trước mắt, em sẽ phấn đấu đạt danh hiệu Ong vàng học kỳ Fall 2015", Uyên khẳng định.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()