Chúng ta

Ở đâu cũng gặp bạn tốt

Thứ sáu, 28/2/2014 | 09:56 GMT+7

Để đi đến thành công như hôm nay, FPT đã nhiều lần may mắn. Ở đâu chúng ta cũng gặp được rất nhiều người tốt, như bác Kondo, như mẹ Eileen...
> Ba vòng tròn

Có một người Nhật mà mỗi khi nhắc đến nhiều người FPT Software đều trìu mến gọi “Bác Kondo”. Theo lời kể của các anh đã lăn lộn một thời gian dài để lo thành lập Văn phòng đại diện công ty tại Nhật Bản, bác Kondo là con người tuyệt vời. Bác đã giúp đỡ phái đoàn đủ mọi việc như lo visa, tìm thuê văn phòng,… Thời gian đầu các anh ở nhờ nhà bác, sáng nào bác cũng dậy sớm nấu cơm cho mọi người ăn. Những món ăn bác nấu rất tuyệt làm cho các anh nhớ mãi đến tận bây giờ. Các anh đã được bác dạy rất nhiều về các phong tục tập quán, món ăn của Nhật và làm quen với cuộc sống ở Nhật.

a

Những người bạn tốt đã góp phần làm nên thành công của FPT Software hôm nay. Ảnh: C.T.

Ở tận nước Mỹ xa xôi cũng có câu chuyện tương tự. Mỗi khi nhắc đến gia đình vợ chồng bà Eileen, các thành viên FPT Software trong nhóm G2 luôn trìu mến gọi họ là bố mẹ nuôi. Bà là Phó Giám đốc của Agilis, khách hàng đầu tiên của G2 tại Mỹ. Khi các chàng trai G2 sang Mỹ onsite, bà đón tất cả về nhà cùng sống.

Vợ chồng ông bà đã coi các thành viên G2 như con của mình, tự tay nấu ăn hoặc lái xe đưa đón các anh đi làm, đi chơi. Bà rất rạch ròi trong quan hệ. Ở nhà, bà là người mẹ. Trên đường, bà là lái xe. Đến công ty, bà là đối tác. Các thành viên G2 nhờ bà mà đã lớn lên rất nhiều. Tính đến nay, G2 đã có gần 20 người sang Mỹ onsite. Tất cả đều được sống trong sự chăm sóc đầy tình thương của “Mẹ” Eileen - khách hàng đầu tiên và quan trọng nhất của G2.

(Theo sách Đồng đội)

Ý kiến

()